Tượng đài Mẹ Thứ là một điểm đến vô cùng hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách. Bức tượng này nằm ở đâu, giá vé tham quan như thế nào? Hãy cùng D&K Travel tìm hiểu tất cả kinh nghiệm để khám phá tượng đài Mẹ tại Quảng Nam nhé!

Đôi nét về tượng đài Mẹ Thứ

Theo Ban Quản lý Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, kinh phí xây dựng tượng đài Mẹ Thứ lên đến 411 tỷ đồng. Công trình này được xây dựng trên một diện tích 15 ha. Tượng đài Mẹ Thứ, còn được biết đến với tên gọi Tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng, lấy nguyên mẫu từ bà Nguyễn Thị Thứ, quê ở Quảng Nam.

  • Địa chỉ: Tượng đài nằm trên đỉnh núi Cấm, thôn Phú Thạnh, xã Tam Phú, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, cách chùa Cầu Hội An 8 km về phía Tây.
  • Hướng dẫn đường đi: Từ trung tâm thành phố Hội An, bạn đi dọc theo hướng đường Hùng Vương – Lê Quý Đôn, sau đó rẽ phải tại Chi Cục Thuế huyện Điện Bàn và đi thêm 500 m là đến tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ.
  • Giá vé tham khảo: 50.000 VNĐ/người
  • Giờ mở cửa tham khảo: 7h30 – 17h hằng ngày
Đôi nét về tượng đài Mẹ Thứ (Nguồn: Sưu tầm)

Ý nghĩa của tượng đài

Bức tượng đài Mẹ Thứ được lấy nguyên mẫu từ bà Nguyễn Thị Thứ (1904 – 2010). Bà sinh ra tại xóm Rừng, xã Điện Thắng Trung, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Bà Thứ là người mẹ có nhiều con cháu hy sinh nhất trong cả hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ: 9 người con trai, 1 người con rể và 2 người cháu ngoại.

Theo những người kể chuyện về Mẹ Thứ, trong khu vườn của bà có tổng cộng 5 căn hầm bí mật để nuôi giấu các chiến sĩ du kích, bộ đội thuộc Quân Giải phóng miền Nam. Chính nhờ sự hy sinh cao cả đó, vào ngày 17/12/1994, bà Nguyễn Thị Thứ đã được trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Vào ngày 27/07/2009, tỉnh Quảng Nam khởi công xây dựng Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ. Khu tượng đài được thiết kế dựa vào bản phác thảo của họa sĩ Đinh Gia Thắng cùng kiến trúc sư Nguyễn Luận.

Các điểm tham quan tại tượng đài

Bức tượng Mẹ Thứ Tam Kỳ

Khu vực chính của tượng đài Bà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ là một khối tượng cao đến 18,5m, được chế tác từ đá sa thạch. Ở trung tâm của tượng đài là bức chân dung của mẹ Nguyễn Thị Thứ. Qua bức tượng này, hình ảnh của người mẹ Việt Nam Nguyễn Thị Thứ hiện ra với những đường nét mộc mạc, giản dị và vô cùng nhân hậu. Chắc chắn, điều này sẽ gây ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách. Bên cạnh tượng chính là các khối tượng nhỏ hơn, được chế tác từ đá hoa cương, hình dáng chạy theo hình cánh cung, có chiều rộng lên đến 120m.

(Nguồn: Sưu tầm)

Hồ nước lớn quanh tượng

Bao quanh tượng đài khổng lồ là một hồ nước vô cùng rộng lớn. Hồ có diện tích lên đến hơn 1000m2, với nước chảy róc rách từ vách tượng đá, tạo nên một vẻ đẹp bình yên đặc biệt. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được không khí trong lành và một cảm giác thư giãn không gì sánh được.

(Nguồn: Sưu tầm)

Bảo tàng bên trong tượng đài

Bên trong tượng đài, có một không gian rỗng để xây dựng bảo tàng Mẹ Việt Nam anh hùng, với diện tích rộng khoảng 400m2. Trong bảo tàng này, có các phòng bảo quản và phòng trưng bày, chứa đựng những thước phim, tư liệu và hình ảnh quý giá về những năm tháng chiến tranh khốc liệt, nhưng cũng vô cùng hào hùng, của dân tộc ta.

(Nguồn: Sưu tầm)

Quảng trường trước tượng đài

Phía trước tượng đài Mẹ Thứ là quảng trường tiền môn rộng rãi, nơi du khách có thể đi dạo và thưởng ngoạn không khí trong lành, thoải mái. Dạo một vòng quanh, du khách sẽ cảm nhận được tình yêu bao la và vĩ đại của người mẹ Việt Nam dành cho các chiến sĩ và Tổ quốc, một cảm giác không thể nào so sánh được.

(Nguồn: Sưu tầm)

30 ngọn đèn đá

Dọc theo con đường chính dẫn tới tượng đài là 30 ngọn đèn đá, mỗi ngọn đại diện cho 30 năm mòn mỏi, đợi chờ vất vả của các mẹ Việt Nam, mong chờ con cái trở về sau những trận đánh hào hùng. Chỉ cần nhìn những biểu tượng này, trái tim của bất kỳ du khách nào cũng sẽ rộn ràng cảm xúc và xúc động, khi bước đến tham quan tượng đài Mẹ Thứ, đứng trước một biểu tượng vững vàng giữa bầu trời rộng lớn.

(Nguồn: Sưu tầm)

8 cột khắc họa những người mẹ anh hùng

Ngay phía trước của tượng đài là 8 cột trụ đứng vững và khổng lồ. Mỗi cột trụ cao đến 11,2m và có đường kính lớn hơn 1,2m. Trên mỗi thân trụ được khắc họa hình ảnh của những người mẹ từ khắp ba miền Tổ quốc. Đó là hình ảnh của người mẹ miền Bắc hiền hậu, người mẹ miền Nam bộ bất khuất, và người mẹ miền Trung tần tảo sớm hôm.

(Nguồn: Sưu tầm)

Những điểm du lịch gần tượng đài Mẹ Thứ

Làng gốm Thanh Hà

Làng gốm Thanh Hà nằm bên bờ sông Thu Bồn thơ mộng, chỉ cách thành phố Hội An một đoạn ngắn. Với hơn 500 năm lịch sử, làng này là một điểm đến tuyệt vời để trải nghiệm văn hóa lâu đời và những nét cổ xưa hiếm có của Việt Nam. Các hoạt động không thể bỏ lỡ khi bạn đến đây bao gồm: khám phá kỹ thuật chuốt gốm tinh xảo, tạo ra một tác phẩm từ gốm bằng chính đôi bàn tay của bạn, và thăm công viên đất nung Thanh Hà.

(Nguồn: Sưu tầm)

Biển An Bàng

Biển An Bàng tựa như một viên ngọc bích nằm ở phía Đông của Hội An. Bãi biển này thu hút du khách bằng làn nước trong veo, mát lạnh, cùng bãi cát trắng mịn và từng con sóng êm đềm, nhẹ nhàng. Khi đến với bãi biển An Bàng, du khách còn được thưởng thức thiên đường ẩm thực với những món ngon như bánh canh cá, bánh xèo, thịt nướng và đặc biệt là các loại hải sản tươi ngon, thơm phức.

(Nguồn: Sưu tầm)

Nhà cổ Phùng Hưng

(Nguồn: Sưu tầm)

Nhà cổ Phùng Hưng, một di tích quốc gia có tuổi đời hơn 240 năm, là một minh chứng lịch sử quý giá. Ngôi nhà cổ này được thiết kế hài hòa giữa ba trường phái kiến trúc Á Đông: Việt – Trung – Nhật. Ở tầng trệt, bạn sẽ tìm thấy nhiều cổ vật của gia chủ và đây cũng là nơi để đón tiếp du khách.

Gỗ lim và nhiều loại gỗ khác được sử dụng làm vật liệu chính để xây dựng nhà cổ Phùng Hưng. Sắc nâu trầm của các loại gỗ quý hiếm đã tạo nên một không gian ấm áp, sang trọng cho ngôi nhà này.

Tượng đài Mẹ Thứ là biểu tượng vững chắc của người mẹ Việt Nam anh hùng, sẵn lòng hy sinh hạnh phúc gia đình để đảm bảo trách nhiệm với quê hương. Nếu có dịp ghé thăm Quảng Nam, D&K Travel tin rằng Tượng đài Mẹ Thứ chắc chắn sẽ là một điểm đến mà bạn không thể bỏ qua ít nhất một lần.

Tin tức liên quan

Kinh nghiệm tham quan Fantasy Park đầy đủ, chi tiết
Điểm đến
Kinh nghiệm tham quan Fantasy Park đầy đủ, chi tiết
Fantasy Park Đà Nẵng – một thiên đường giải trí tuyệt vời tại thành phố biển xinh đẹp! Nơi đây đã trở thành điểm...
Trải nghiệm Đà Nẵng về đêm khi du thuyền trên sông Hàn
Điểm đến
Trải nghiệm Đà Nẵng về đêm khi du thuyền trên sông Hàn
Trải nghiệm du thuyền trên sông Hàn ngắm cảnh thành phố về đêm thơ mộng luôn thu hút du khách mỗi khi đến Đà...
Thưởng thức đặc sản cá nục cuốn rau muống Đà Nẵng
Ăn Uống
Thưởng thức đặc sản cá nục cuốn rau muống Đà Nẵng
Cá nục cuốn rau muống là món ăn đậm đà hương vị ẩm thực Đà Nẵng. Nếu bạn có cơ hội du lịch đến...
Bỏ túi tip chinh phục thác Hòa Phú Thành Đà Nẵng
Điểm đến
Bỏ túi tip chinh phục thác Hòa Phú Thành Đà Nẵng
Thác Hòa Phú Thành nằm tại huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Với nhiều trò chơi cảm giác mạnh dưới nước vô cùng...