Hồ Xanh là một trong những điểm tham quan mới nổi của thành phố du lịch Đà Nẵng. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp thiên nhiên tươi đẹp và hữu tình. Với vẻ đẹp tựa như xứ sở mộng mơ giữa lòng thành phố Đà Nẵng, Hồ Xanh khiến ai đặt chân đến đây cũng cảm thấy xiêu lòng ngay từ lần đầu tiên. Hãy cùng D&K Travel bỏ túi kinh nghiệm khám phá Đà Nẵng và vi vu đến miền đất thơ mộng này ngay nhé!

Đôi nét về hồ Xanh

Hồ Xanh, còn được gọi là hồ Bãi Bụt, được hình thành từ các dòng chảy tự nhiên, lâu ngày tích tụ tạo thành một hồ nước có màu xanh ngọc bích vô cùng đặc sắc. Mặt nước hồ phẳng lặng đến mức có thể nhìn thấy rõ bóng cây và sắc màu của bầu trời. Xung quanh hồ được bao bọc bởi những hòn đá lớn nhỏ khác nhau và nhiều cây xanh, tất cả hòa quyện tạo nên một khung cảnh đẹp mê hồn. Có lẽ chính vì những đặc điểm này mà du khách khi đến Đà Nẵng thường gọi nó là “hồ Xanh”.

Mặc dù nằm cách trung tâm thành phố không xa, nhưng nơi đây lại có quang cảnh và không khí vô cùng yên tĩnh, khác hẳn với sự nhộn nhịp của phố thị. Nơi này hội tụ vẻ đẹp từ cây xanh, nước biếc, đến những bụi cỏ hồng. Do thừa hưởng nguồn nước từ núi Sơn Trà nên nước ở đây luôn trong và xanh, thu hút nhiều người đến hồ để chiêm ngưỡng sắc xanh kỳ diệu này. Không chỉ vậy, nơi đây cũng trở thành địa điểm “sống ảo”, chụp hình và vui chơi vào những ngày hè của du khách từ khắp nơi.

Đôi nét về hồ Xanh (Nguồn: Sưu tầm)

Thời điểm ghé hồ Xanh đẹp nhất

Tùy vào kế hoạch và thời gian của mỗi người, bạn có thể đến hồ vào bất cứ lúc nào mình muốn. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh sắc và có một chuyến trải nghiệm đáng nhớ, hãy sắp xếp đi vào một thời điểm thích hợp.

  • Mùa hoa cỏ may (tháng 8 – tháng 9)

Thời gian từ tháng 8 đến tháng 9 được xem là “thời điểm vàng” để khám phá Hồ. Lúc này, thời tiết ở Đà Nẵng cực kỳ dễ chịu, nước hồ trong vắt và thiên nhiên xung quanh toát lên vẻ đẹp thơ mộng và trữ tình. Đặc biệt, hoa cỏ may quanh hồ vào mùa nở rộ, tạo nên khung cảnh bồng bềnh như những áng mây. Chính vì vậy, không ít bạn trẻ đã đến đây để chiêm ngưỡng và chụp ảnh check-in.

  • Du lịch mùa hè (tháng 3 – tháng 7)

Nếu không thể đi vào mùa hoa cỏ may, bạn có thể đến Hồ vào các tháng mùa hè từ tháng 3 đến tháng 7. Lúc này, tiết trời nắng ráo, ít mưa, trời trong xanh, rất thuận tiện cho việc di chuyển, thưởng thức cảnh đẹp và tham gia các hoạt động thú vị. Tuy nhiên, đây cũng là mùa du lịch cao điểm ở Đà Nẵng nên lượng khách rất đông và giá cả các dịch vụ cũng cao. Bạn nên đặt trước các dịch vụ để có một chuyến đi thuận lợi.

(Nguồn: Sưu tầm)

Cách di chuyển đến hồ

Nhiều người biết Hồ Xanh thuộc khu vực Sơn Trà nhưng chưa rõ địa chỉ chính xác. Địa điểm du lịch này nằm tại khu vực hồ Bãi Bụt, trên con đường đi lên bán đảo Sơn Trà theo hướng chùa Linh Ứng. Hồ cách trung tâm thành phố khoảng 10km về hướng Đông Bắc, chỉ mất tầm 20 – 25 phút di chuyển là bạn đã có thể đặt chân tới nơi.

Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố, bạn lấy cầu Rồng làm điểm bắt đầu, chạy thẳng theo đường Võ Văn Kiệt. Khi đến vòng xoay thứ ba, rẽ trái sang tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp. Tiếp tục chạy thẳng đến đường Hoàng Sa, đi thêm khoảng 3,2 km nữa. Nhìn bên tay phải, bạn sẽ thấy một hồ nước khá rộng, đó chính là nơi mà bạn muốn tới.

Điểm thu hút du khách của hồ Xanh

Vẻ đẹp đến nao lòng của hồ

Được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ” do được thiên nhiên ban tặng cho cảnh đẹp độc đáo, nơi này chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn trước vẻ đẹp hoang sơ và lãng mạn của nó. Nhìn từ xa, bạn sẽ thấy những hàng cây đung đưa trong gió, in bóng xuống mặt hồ, cùng với những áng mây trôi bồng bềnh lơ lửng và núi non mờ ảo. Bầu không khí trong lành ở đây mang đến cho tâm hồn bạn cảm giác thanh thản và khó tả.

(Nguồn: Sưu tầm)

Nơi sống ảo tuyệt vời

Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, Hồ Xanh được xem là một điểm check-in triệu like của nhiều bạn trẻ. Màu xanh của cây cối kết hợp với màu xanh của hồ nước, hòa trong ánh nắng vàng ấm áp, tạo nên những bảng màu chi tiết và vô cùng độc đáo. Đặc biệt, khu vực này đã được đầu tư thêm các công trình như xích đu, vòng tròn bằng cây, cầu tre,… để phục vụ khách tham quan có thể chụp được những bức hình đẹp nhất.

(Nguồn: Sưu tầm)

Nơi cắm trại và vui chơi lý tưởng

Không chỉ là một điểm check-in sống ảo ấn tượng, Hồ Xanh còn là nơi được nhiều bạn trẻ lựa chọn để tổ chức dã ngoại, cắm trại và vui chơi cùng nhau. Ven hồ có các dịch vụ khách sạn, nhà hàng và cả các lều nhỏ để bạn có thể nghỉ ngơi và thư giãn. Nếu không, bạn cũng có thể mang theo lều trại và các dụng cụ, đồ dùng thiết yếu để cắm trại qua đêm ngay bên bờ hồ, tận hưởng một chuyến trải nghiệm vui vẻ và đáng nhớ.

(Nguồn: Sưu tầm)

Một vài điểm tham quan gần hồ 

Sau khi tham quan và vui chơi thỏa thích tại hồ, du khách có thể di chuyển và kết hợp khám phá thêm nhiều địa điểm hấp dẫn gần đó. Bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng không chỉ có Hồ Xanh mà còn rất nhiều địa danh thú vị khác, hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm đa dạng và đầy thú vị.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Tọa lạc trên đỉnh núi Bãi Bụt, chùa Linh Ứng Bãi Bụt có thể dễ dàng nhìn thấy từ hầu hết các vị trí trong thành phố nhờ bức tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát cao uy nghiêm (67 m). Nổi tiếng với sự linh thiêng, chùa Linh Ứng luôn là một điểm đến không thể bỏ qua khi tới Đà Nẵng. Đến đây, bạn có thể cầu công danh, sự nghiệp, may mắn, tìm chút thư thái cho tâm hồn, và ngắm cảnh thành phố từ xa.

(Nguồn: Sưu tầm)

Bãi Rạng

Bãi Rạng là một khu du lịch được cả người dân địa phương và khách du lịch yêu thích, thường lựa chọn làm địa điểm dã ngoại. Nằm ngay gần hồ, Bãi Rạng nổi bật với bờ cát mịn màng, ghềnh đá nhấp nhô, và mặt nước trong xanh, yên bình. Bất kỳ ai tới đây đều bị thu hút bởi cảnh đẹp còn giữ nguyên nét hoang sơ của biển xanh, sóng vỗ trắng xóa cùng những rạn san hô đầy màu sắc. Ngoài việc tham quan và nghỉ dưỡng, bạn còn có thể tắm biển và thoải mái lặn ngắm san hô.

(Nguồn: Sưu tầm)

Hải Đăng Sơn Trà

Đa phần du khách khi đến Hồ Xanh Đà Nẵng đều không quên check-in tại ngọn hải đăng Sơn Trà – một địa danh nổi tiếng nằm trên bán đảo Sơn Trà. Tuy nhiên, đường đến đây khá khó khăn, nên bạn phải thật cẩn thận. Từ vị trí ngọn hải đăng, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố biển xinh đẹp, tận hưởng không khí trong lành và chụp vài tấm hình sống ảo tuyệt đẹp.

(Nguồn: Sưu tầm)

Kinh nghiệm ăn uống khi ghé thăm hồ

Cũng giống như dịch vụ lưu trú, sau khi tham quan Hồ Xanh bạn muốn ăn ngon và thưởng thức các đặc sản Đà Nẵng, bạn sẽ phải quay về gần trung tâm thành phố. Ở đó có rất nhiều nhà hàng, quán ăn cung cấp đủ các món như hải sản, bánh tráng cuốn thịt heo, mì Quảng, bún mắm, bún thịt nướng,… bạn có thể tha hồ lựa chọn.

Nếu không muốn quay về sớm và muốn dành nhiều thời gian hơn để vui chơi tại hồ, bạn có thể mang theo thức ăn và nước uống như gà, thịt nướng, tôm nướng, xôi, cơm nắm, bánh mì, trái cây, nước uống đóng chai,… và tổ chức nấu nướng cùng nhóm. Bạn cũng có thể chuẩn bị sẵn đồ ăn đã chế biến. Đặc biệt, nhiều du khách thích tự câu cá để sử dụng làm thực phẩm cho những bữa ăn.

Hồ Xanh Đà Nẵng chinh phục khách du lịch bằng những mỹ cảnh thiên nhiên tươi đẹp vốn có. Mặc dù chỉ là một địa điểm mới nổi gần đây, nhưng nó vẫn thu hút rất đông khách du lịch hàng năm đến tham quan và chiêm ngưỡng. Nếu có dịp ghé thăm Đà Nẵng, đừng quên ghé qua xứ sở mộng mơ này nhé!

Tin tức liên quan

Bỏ túi thời điểm du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất
Điểm đến
Bỏ túi thời điểm du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất
Du lịch Đà Nẵng mùa nào là lý tưởng nhất và tận hưởng trọn vẹn chuyến đi của bạn? Đà Nẵng nằm trong vùng...
Bỏ túi nhanh 10 quán ăn ngon rẻ ở Đà Nẵng
Ăn Uống
Bỏ túi nhanh 10 quán ăn ngon rẻ ở Đà Nẵng
Trải nghiệm ngay những quán ăn ngon rẻ ở Đà Nẵng để chuyến du lịch của bạn trở nên hoàn hảo. D&K Travel sẽ...
Kinh nghiệm du lịch Huế Đà Nẵng đầy đủ A – Z
Điểm đến
Kinh nghiệm du lịch Huế Đà Nẵng đầy đủ A – Z
Du lịch Huế Đà Nẵng như thế nào? Ở đâu? Ăn gì, chơi gì? Đây là những câu hỏi mà bất kỳ ai đang...
Bỏ túi kinh nghiệm càn quét Chợ Cồn Đà Nẵng
Điểm đến
Bỏ túi kinh nghiệm càn quét Chợ Cồn Đà Nẵng
Chợ Cồn Đà Nẵng là một điểm đến rất thú vị, nơi bạn có thể khám phá nhiều điều độc đáo mà khó có...