Núi Ngự Bình là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Huế, với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của những ngọn núi và dòng sông Hương trong xanh. Đây là một vẻ đẹp khó quên và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách khi đến thăm thành phố Huế. Hãy cùng D&K Travel khám phá điểm đến đặc sắc này nhé!

Giới thiệu về núi Ngự Bình

Núi Ngự Bình, hay còn gọi là núi Ngự, cao 105 mét, nằm bên phải sông Hương. Điểm đặc biệt của ngọn núi này là hình dạng giống như một hình thang, với đỉnh bằng phẳng, nhô cao như một mô đất khổng lồ. Chính vì điều này mà ngọn núi còn được biết đến với các tên gọi khác như Hòn Mô hay Núi Bằng.

Hai bên của ngọn núi có hai đỉnh nhỏ chầu vào là Tả Bật Sơn và Hữu Bật Sơn. Từ xa nhìn, hai đỉnh núi này giống như hai phượng hoàng đang xòe cánh, che chở và bao bọc cho núi Ngự.

Núi Ngự từ lâu đã được coi là một thắng cảnh của Cố đô Huế. Nhiều người cho rằng, ngoài cảnh quan đẹp, ngọn núi này còn mang đến sự may mắn, tốt lành và sự trù phú cho kinh thành Huế. Cùng với sông Hương, núi Ngự đã được đưa vào nhiều tác phẩm thơ ca và dần trở thành một biểu tượng thiên nhiên không thể thiếu của xứ Huế.

Giới thiệu về núi Ngự Bình (Nguồn: Sưu tầm)

Hướng dẫn tham quan núi Ngự Bình

Thời điểm đẹp nhất để đến núi

Vào mỗi mùa, Núi Ngự Bình lại mang đến một vẻ đẹp khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên đến vào mùa thu và mùa đông (từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau) để hành trình khám phá được thuận lợi nhất. Lúc này, thời tiết ở Huế thường khô ráo, mát mẻ và không quá nóng, đặc biệt là từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau.

Đây là thời điểm lý tưởng để bạn có thể tận hưởng không khí trong lành, không phải chịu ánh nắng gay gắt của mùa hè. Đặc biệt là vào mùa thu, khi rừng cây bắt đầu thay lá, khung cảnh ở đây trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, bạn nên đến vào sáng sớm hoặc chiều tối để tránh nắng nóng, và để hợp lý cho các hoạt động ngoài trời.

Nếu có cơ hội, hãy ở lại để thưởng thức cảnh hoàng hôn trên đỉnh Núi Ngự Bình. Trong ánh sáng huyền ảo của buổi chiều tà, khung cảnh ở đây càng trở nên hấp dẫn và gợi lên nhiều cảm xúc trong lòng mỗi người.

(Nguồn: Sưu tầm)

Đường đi đến núi

Sau khi đã gửi đồ và hành lý tại khách sạn, bạn có thể thuê taxi hoặc xe máy để đến Núi Ngự Bình ở Huế. Đường đi khá dễ đi nên nhiều người lựa chọn xe máy để có thể ngắm cảnh đẹp hai bên đường.

Để đến Núi Ngự từ trung tâm thành phố, bạn có thể đi đường Lê Huân, qua cầu Dã Viên rồi tiếp tục đường Bùi Thị Xuân, sau đó rẽ vào đường Điện Biên Phủ. Tiếp tục đi đến đoạn giao nhau với đường Đặng Huy Trứ, rẽ vào đường này và đi khoảng 3km sẽ đến phía chân núi.

Khi đã đến chân núi, bạn có thể đi bộ lên đỉnh. Đường lên núi rất dễ đi, cảnh quan rất đẹp, rất thích hợp để bạn chụp ảnh và khám phá.

Nét đặc sắc của núi Ngự Bình Huế

Thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên

Với cảnh quan hoang sơ và hùng vĩ của núi non cùng những dòng suối mềm mại chảy qua, Núi Ngự Bình luôn làm cho du khách phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nó. Dạo bước quanh khu vực này, bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành và khung cảnh tuyệt đẹp như tranh vẽ, với những đám mây trắng bồng bềnh bay trên đỉnh núi.

Đặc biệt, khi đặt chân lên đỉnh núi, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Huế từ trên cao, với dãy núi Trường Sơn hùng vĩ và dòng sông Hương uốn lượn quanh co. Trải nghiệm này sẽ giúp bạn hòa mình vào thiên nhiên và thư giãn tâm hồn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

(Nguồn: Sưu tầm)

Tận hưởng bầu không khí trong lành

Ở trên đỉnh núi, cách xa mặt đất, không gian vô cùng trong lành và khoáng đạt. Đứng trên đỉnh, bạn có thể thỏa sức hít thở bầu không khí dịu mát, cảm nhận sự căng tràn trong ngực và hòa mình vào với thiên nhiên xanh ngát của cây cỏ và núi rừng. Đây thực sự là một điểm dừng chân tuyệt vời để bạn cùng gia đình và bạn bè nghỉ ngơi, hàn huyên và tâm sự sau một ngày dài.

Cắm trại 

Núi Ngự Bình là một địa điểm lý tưởng để cắm trại và dã ngoại cùng gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp. Với không gian rộng rãi, mát mẻ và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nơi đây cung cấp mọi điều kiện thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời.

Đặc biệt, khi cắm trại tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn hoặc bình minh trên đỉnh núi, và có cơ hội ngắm nhìn bầu trời đầy sao lãng mạn. Theo kinh nghiệm du lịch tại Núi, du khách nên chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và thiết bị để dựng lều và cắm trại qua đêm. Đồng thời, bạn cũng nên mang theo đủ đồ ăn uống, các đồ dùng cá nhân cần thiết và ghế ngồi để tận hưởng trọn vẹn hành trình.

Không có gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức bữa ăn ngon và ngồi tâm sự cùng những người thân yêu trong một không gian lý tưởng như vậy. Đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch Huế của bạn, tạo dấu ấn khó quên. Tuy nhiên, khi tổ chức hoạt động này, du khách nên tuân thủ các quy định của ban quản lý, đặc biệt là giữ gìn vệ sinh môi trường và cảnh quan xung quanh.

Chinh phục đỉnh núi Ngự

Khi đến Núi Ngự, bạn có thể trải nghiệm hoạt động leo núi dưới sự hướng dẫn của người dân địa phương. Đỉnh núi cao khoảng 1050m và địa hình khá khó nên yêu cầu kỹ năng leo núi cơ bản và đồ trang bị phù hợp. Tuy nhiên, khi leo lên đỉnh, bạn sẽ được thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên hiếm có giữa núi rừng bao la.

Ngoài hoạt động leo núi, bạn cũng có thể tham gia trekking và khám phá những con đường mòn lên Núi Ngự Bình.

(Nguồn: Sưu tầm)

Một vài lưu ý khi tham quan

  • Nếu muốn leo lên đỉnh Núi Ngự Bình, du khách cần phải vượt qua nhiều bậc thang đá. Đặc biệt, vì địa hình ở đây khá hiểm trở, bạn nên lựa chọn đôi giày thể thao để đảm bảo an toàn cho hành trình khám phá.
  • Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để khám phá hết địa điểm này. Vì vậy, hãy sạc đầy điện thoại trước khi đi hoặc mang theo sạc dự phòng để dễ dàng liên lạc và có thể chụp hình check-in suốt chuyến đi.
  • Khu vực rừng núi thường có nhiều loại côn trùng gây hại, vì vậy bạn nên mang theo thuốc xịt để đề phòng bị chúng tấn công.
  • Hãy chủ động mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ để nạp thêm năng lượng khi cần thiết, vì trên núi không có hàng quán hay dịch vụ du lịch nào khác.

Với những ân huệ thiên nhiên ban tặng, sông Hương và núi Ngự không chỉ là những điểm đến hấp dẫn và biểu tượng của Huế, mà còn là nơi nuôi dưỡng đời sống tâm linh. Hai thắng cảnh này đi đôi với nhau, gắn liền với nhau làm cho Huế trở nên đặc biệt hơn trong lòng những người yêu thích cái đẹp.

Tin tức liên quan

Top những địa điểm picnic Đà Nẵng siêu đẹp
Điểm đến
Top những địa điểm picnic Đà Nẵng siêu đẹp
Khi đến các địa điểm picnic Đà Nẵng, bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn bầu không khí trong lành của thiên nhiên. Ngoài...
Ghé thăm những ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Nẵng
Điểm đến
Ghé thăm những ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Nẵng
Các ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Nẵng không chỉ là điểm đến tôn giáo mà còn là những công trình kiến trúc và...
Chinh phục đèo Hải Vân – cung đèo đẹp nhất Việt Nam
Điểm đến
Chinh phục đèo Hải Vân – cung đèo đẹp nhất Việt Nam
Việc chinh phục Đèo Hải Vân từ lâu đã trở thành một trải nghiệm đầy hấp dẫn cho những tín đồ yêu thích phượt...
Không gian cổ kính của nhà cổ Tích Thiện Đường
Điểm đến
Không gian cổ kính của nhà cổ Tích Thiện Đường
Nhà cổ Tích Thiện Đường là một địa điểm du lịch đặc biệt ở Đà Nẵng, thu hút du khách bởi giữa nhịp sống...