Đảo Cẩm Nam Hội An là một hòn đảo nhỏ chỉ cách phố cổ Hội An một cây cầu. Với không gian yên bình và thuần khiết, du khách khi đến đảo Cẩm Nam thường cảm thấy say mê và mong muốn trở lại nhiều lần hơn nữa. Hãy cùng D&K Travel khám phá xem lý do tại sao đảo này lại thu hút khách du lịch đến như vậy nhé!

Đôi nét về đảo Cẩm Nam Hội An

Đảo Cẩm Nam nằm sát phố cổ Hội An, được bao bọc bởi các nhánh sông Thu Bồn. Địa điểm du lịch này chỉ cách phố cổ một cây cầu bê tông dài 200m, kết nối phường Cẩm Nam với trung tâm thành phố Hội An. Nhờ đó, nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, tránh xa khói bụi và ồn ào của đô thị.

Với người dân địa phương, đây là hòn đảo xanh giữa lòng phố cổ Hội An. Trước đây, đảo Cẩm Nam Hội An là làng Cẩm Phô, nằm giữa dòng chảy sông Hoài Hội An. Bạn nên ghé thăm để khám phá những nét văn hóa đặc trưng của người dân địa phương và thưởng thức các món ăn đậm chất làng quê.

Đôi nét về đảo Cẩm Nam Hội An (Nguồn: Sưu tầm)

Thời điểm du lịch đảo Cẩm Nam lý tưởng

Cẩm Nam thuộc địa phận thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Khí hậu ở đây từ tháng 4 đến hết tháng 9 thường khô ráo và có nhiều nắng, tạo điều kiện thuận lợi nhất để du lịch và khám phá đảo nhỏ này.

Nên tránh đến đảo Cẩm Nam Hội An vào mùa mưa, từ tháng 10 đến tháng 1, vì thời tiết trong khoảng thời gian này thường có mưa bão và ít nắng. Điều này không chỉ làm hạn chế các hoạt động vui chơi, tham quan ngoài trời mà còn ảnh hưởng đến việc chụp ảnh và “sống ảo” của các tín đồ đam mê nhiếp ảnh.

(Nguồn: Sưu tầm)

Những trải nghiệm ở đảo Cẩm Nam Hội An

Ngắm nhìn những cánh đồng bạt ngàn

Đảo Cẩm Nam Hội An là một miền quê đậm chất của miền Trung Việt Nam. Đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn bức tranh thôn quê vô cùng yên bình và mộc mạc.

Khung cảnh cánh đồng lúa chín vàng thẳng cánh cò bay, những mái nhà tranh tre vách đất cổ xưa nằm khuất sau rặng tre, hay hàng dừa tỏa bóng xuống lòng sông, chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái khi ngắm nhìn. 

Tại đảo Cẩm Nam Hội An, có rất nhiều cơ sở cho thuê xe đạp. Du khách có thể thuê xe để thong dong dạo chơi khắp nơi trên Cẩm Nam, chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm để lại cho bạn nhiều ấn tượng khó phai.

(Nguồn: Sưu tầm)

Trải nghiệm văn hóa địa phương

Đến với đảo Cẩm Nam Hội An, bạn sẽ có cơ hội hóa thân thành những người nông dân chính hiệu, tham gia vào các hoạt động thường nhật như trồng rau, thu hoạch bắp ngô trên đồng hay thử sức giã gạo, xay lúa.

Đây cũng là dịp để những du khách quan tâm đến các nền văn hóa tìm hiểu về văn hóa nông thôn miền Trung, được thể hiện rõ qua nếp sống, thói quen và phong tục của người dân địa phương. Bạn còn có thể tham quan các ngôi nhà cổ, vẫn lưu giữ vẹn nguyên nét kiến trúc xưa cũ với mái ngói, vách đất hoặc xây bằng gỗ. Đa số các ngôi nhà của người dân địa phương đều có khuôn viên sân vườn rộng, trồng nhiều cây ăn trái và có hàng cau phía trước.

(Nguồn: Sưu tầm)

Ghé thăm công viên Ấn Tượng Hội An và thưởng thức show “Ký ức Hội An”

Đến đảo Cẩm Nam Hội An, sẽ thật uổng phí nếu bạn không kết hợp ghé thăm công viên Ấn Tượng Hội An và thưởng thức show diễn “Ký ức Hội An”.

Show diễn này được trình diễn trên sân khấu “siêu to khổng lồ”, rộng đến 25.000 m², với sự góp mặt của hơn 500 nghệ sĩ và người trình diễn. Chương trình tái hiện nét đẹp lao động, văn hóa, và kiến trúc độc đáo của Hội An – Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung.

Khi đến với công viên Ấn Tượng Hội An, du khách sẽ được tìm hiểu về một thời kỳ hào hùng, vàng son của đô thị cổ Hội An bên dòng sông Hoài, khám phá 13 khu vực ấn tượng và thưởng thức các mini show đặc sắc.

(Nguồn: Sưu tầm)

Trải nghiệm thu hoạch bắp

Hội An từ lâu nổi tiếng với món chè bắp ngọt thơm, dẻo bùi, béo ngậy. Đây là món chè dân dã nhưng luôn giữ được sức hấp dẫn không thể chối từ với bất kỳ ai.

Món chè bắp Cẩm Nam, Hội An được nấu từ những trái bắp nếp trồng ngay trên chính vùng đất này. Đến đảo Cẩm Nam vào đúng mùa thu hoạch bắp ngô, bạn có thể cùng những người nông dân ra đồng và tự tay thu hoạch bắp.

Sau khi hái được những trái bắp nếp tươi ngon, bạn có thể mang về chế biến món chè bắp ngay tại nhà dân địa phương hoặc mua về làm quà cho bạn bè và người thân cùng thưởng thức.

(Nguồn: Sưu tầm)

Một vài điểm du lịch gần đảo Cẩm Nam

Phố cổ Hội An

Chỉ cáchđảo Cẩm Nam Hội An khoảng 2,5km, phố Hội là địa điểm “must-have” trong danh sách các điểm đến tại Hội An của bạn. Phố Hội là đô thị cổ nổi tiếng của Việt Nam và được du khách quốc tế đặc biệt quan tâm.

Nơi đây vẫn còn lưu giữ gần như nguyên vẹn 1000 di tích kiến trúc cổ xưa, từ phố xá, nhà cửa, nhà thờ tộc, giếng cổ đến các hội quán, đình, chùa. Đến phố cổ, chuyến du lịch của bạn sẽ như được kéo dài thêm bởi nhịp sống chậm rãi, thong dong và bình yên của một đô thị cổ đẹp say đắm lòng người.

Bạn có thể tham khảo các tour Hội An để có cho mình một lịch trình thú vị. Chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí siêu “hạt dẻ,” du khách vẫn có thể thưởng thức vô số đặc sản ngon nức tiếng và khám phá nhiều địa điểm hấp dẫn khi đến với Hội An.

(Nguồn: Sưu tầm)

Rừng dừa Bảy Mẫu

Rừng dừa Bảy Mẫu nằm cách đảo Cẩm Nam Hội An khoảng 8km. Trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, rừng dừa Bảy Mẫu Cẩm Thanh từng là căn cứ địa cách mạng quan trọng nhất ở Hội An.

Ngày nay, khu di tích lịch sử cách mạng này đã trở thành địa chỉ du lịch sinh thái rừng độc đáo. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào xứ miền Tây sông nước ngay giữa lòng Quảng Nam, với hệ thống sông ngòi, rừng dừa nước và động thực vật đa dạng.

(Nguồn: Sưu tầm)

Làng lụa Hội An

Bạn sẽ phải di chuyển quãng đường khoảng hơn 4km để đến được làng lụa từ đảo Cẩm Nam Hội An. Làng lụa là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ nếu bạn muốn khám phá thiên nhiên, cuộc sống và con người của dải đất miền Trung.

Làng lụa Hội An nằm ở số 28 đường Nguyễn Tất Thành, Hội An, Quảng Nam. Đây không chỉ là nơi trưng bày và mua bán các mặt hàng tơ lụa mà còn là nơi trực tiếp trồng dâu, nuôi tằm, và lưu giữ nghề ươm tơ dệt lụa truyền thống.

Đình Cẩm Phô

Cách đảo Cẩm Nam khoảng 4km, đình Cẩm Phô là một địa chỉ thú vị mà bạn có thể kết hợp tham quan khi đến thành phố Hội An. Đây là ngôi đình cổ nổi tiếng bậc nhất phố Hội, được hình thành từ cuối thế kỷ XV.

Đình Cẩm Phô sở hữu nét đẹp cổ kính, đặc trưng của ngôi đình cổ Việt Nam với không gian cây đa, bến nước, và sân đình gắn liền với bao thế hệ, in dấu trong thơ ca. Đình xây theo hướng Đông – Nam, và toàn bộ công trình tạo nên hình chữ “Quốc” độc đáo, có diện tích lên tới 1125 m².

Làng Rau Trà Quế

Cách đảo Cẩm Nam Hội An khoảng 6km là làng rau Trà Quế, nơi chuyên trồng và kinh doanh các loại rau thơm, rau màu. Rau Trà Quế được trồng theo phương pháp hữu cơ, vô cùng sạch và có mùi vị thơm ngon riêng biệt.

Đến đây, bạn có cơ hội cùng ra vườn chăm rau, trồng rau cùng người nông dân, và tham gia vào bếp để chế biến các món ngon từ rau và thưởng thức ngay tại khu du lịch này.

Đặc sản nhất định không thể bỏ lỡ khi đến đảo Cẩm Nam

đảo Cẩm Nam Hội An nói riêng và Hội An nói chung từ lâu nổi tiếng với những đặc sản đậm đà hương vị thôn quê. Tuy dân dã nhưng những món ăn này lại khiến du khách ăn một lần là vương vấn mãi không quên. Chưa kể, món ngon ở đây vô cùng đa dạng mà giá cả lại cực bình dân, khiến nhiều thực khách không khỏi bất ngờ.

Cao lầu Cẩm Nam

Cao lầu là món ăn đầu tiên mà D&K Travel cho rằng bạn nhất định phải thử khi đến đảo Cẩm Nam. Sợi cao lầu chuẩn vị ở đây được làm từ gạo trồng tại xứ Quảng, màu vàng nhạt hoặc trắng. “Topping” ăn kèm cao lầu gồm có thịt nạc xá xíu đậm vị, bánh đa giòn rụm, rau thơm… chan với nước sốt thơm ngọt, vô cùng hấp dẫn.

Bánh đập

Bánh đập là món quà quê bình dị của mảnh đất Quảng Nam, mỗi dĩa bánh có giá chỉ từ 5000 – 10.000 đồng, rẻ đến bất ngờ nhưng vẫn cực hấp dẫn du khách. Một chiếc bánh đập gồm có hai lớp: bánh ướt và bánh tráng, được làm từ nguyên liệu chính là bột gạo.

Sở dĩ có tên gọi là bánh đập vì trước khi ăn, thực khách sẽ làm động tác “đập” dẹp hai lớp bánh này lại với nhau. Miếng bánh sẽ trở nên giòn rụm bên ngoài, mềm dẻo của lớp bánh ướt bên trong, chấm cùng loại mắm đặc biệt thơm ngon.

Hến xào

Một món ngon bình dân nhưng luôn được các tín đồ ẩm thực săn lùng khi đến Cẩm Nam chính là món hến xào. Hến sau khi được đánh bắt từ Cồn Hến Cẩm Nam sẽ được rửa sạch, nấu chín rồi lọc ra phần thịt hến. Hến tại đây tuy có kích thước nhỏ nhưng phần thịt lại có hương vị thơm ngọt, dai dai đặc trưng.

Hến được xào cùng mỡ, nêm nếm gia vị cho vừa miệng, cuối cùng thêm chút lạc rang, sa tế, rau răm, hành phi… Tất cả hòa quyện lại tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng. Hến xào khi ăn thường được xúc cùng bánh đa.

(Nguồn: Sưu tầm)

Chè bắp

Nghề trồng bắp là một nghề truyền thống từ xa xưa của người nông dân Cẩm An. Chè bắp Cẩm Nam được nấu từ chính loại bắp trồng ở khu vực hạ lưu sông Thu Bồn đầy phù sa này. Chè bắp là món ăn có thể tìm thấy ở mọi miền trên dải đất hình chữ S, nhưng chè bắp tại đảo Cẩm Nam vẫn mang hương vị rất riêng, béo ngậy, ngọt thanh, vô cùng thơm ngon.

Tào phớ Hội An

Món ăn cuối cùng mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đảo Cẩm Nam Hội An là tào phớ, hay còn gọi là tàu hũ, đậu hũ. Tào phớ ở đây cũng được làm từ đậu nành như bao nơi khác. Chỉ đơn giản là đậu hũ kết hợp với nước đường thắng màu cánh gián, thêm chút nước dừa, thạch rau câu hay trân châu nhưng món ăn này lại khiến bạn ăn hoài không chán!

Chưa kể, tào phớ còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, cực tốt cho sức khỏe, có thể dùng vào bất kỳ mùa nào trong năm. Vào mùa đông, một bát tào phớ nóng hổi sẽ khiến bạn phải trầm trồ, xuýt xoa. Còn khi thưởng thức tào phớ vào mùa hè, bạn có thể cho thêm vài viên đá mát lạnh.

Kinh nghiệm để đi đảo Cẩm Nam Hội An trọn vẹn

Khi đến du lịch đảo Cẩm Nam Hội An, du khách nên lưu ý một số điểm sau để có được trải nghiệm thú vị và tuyệt vời nhất:

  • Đảo Cẩm Nam Hội An thường mát mẻ và yên bình vào buổi sáng sớm, vì vậy bạn có thể dạo chơi và tận hưởng không khí trong lành vào thời điểm này.
  • Hãy sắp xếp lịch trình sao cho phù hợp để có thể tham quan nhiều địa điểm khác nhau. Đặt phòng khách sạn từ sớm, đặc biệt là vào mùa lễ tết để có chỗ lưu trú như ý.
  • Chọn trang phục thoải mái, mềm mại và thấm hút mồ hôi tốt, vì bạn sẽ đi bộ và tham gia vào các hoạt động ngoài trời.
  • Người dân Hội An – Quảng Nam rất thân thiện và mến khách. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần sự trợ giúp, hãy yên tâm hỏi người địa phương. Họ sẵn sàng giúp đỡ bạn một cách tận tình.
  • Thời tiết tại Cẩm Nam Hội An thường có mưa giông vào buổi chiều từ tháng 10 đến tháng 12. Vì vậy, hãy theo dõi dự báo thời tiết để có kế hoạch trải nghiệm hòn đảo này một cách tuyệt vời nhất.

Đảo Cẩm Nam Hội An là một điểm đến du lịch hấp dẫn và là thiên đường ẩm thực của tỉnh Quảng Nam. Khám phá cảnh sắc làng quê yên bình và thưởng thức đặc sản ngon tuyệt là điều không thể bỏ lỡ. Hãy lên đường khám phá hòn đảo tuyệt vời này ngay thôi!

Tin tức liên quan

Top những địa điểm picnic Đà Nẵng siêu đẹp
Điểm đến
Top những địa điểm picnic Đà Nẵng siêu đẹp
Khi đến các địa điểm picnic Đà Nẵng, bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn bầu không khí trong lành của thiên nhiên. Ngoài...
Ghé thăm những ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Nẵng
Điểm đến
Ghé thăm những ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Nẵng
Các ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Nẵng không chỉ là điểm đến tôn giáo mà còn là những công trình kiến trúc và...
Chinh phục đèo Hải Vân – cung đèo đẹp nhất Việt Nam
Điểm đến
Chinh phục đèo Hải Vân – cung đèo đẹp nhất Việt Nam
Việc chinh phục Đèo Hải Vân từ lâu đã trở thành một trải nghiệm đầy hấp dẫn cho những tín đồ yêu thích phượt...
Không gian cổ kính của nhà cổ Tích Thiện Đường
Điểm đến
Không gian cổ kính của nhà cổ Tích Thiện Đường
Nhà cổ Tích Thiện Đường là một địa điểm du lịch đặc biệt ở Đà Nẵng, thu hút du khách bởi giữa nhịp sống...