Mít trộn Đà Nẵng đã trở thành một món ăn ngon nức tiếng gây thương nhớ cho biết bao thực khách. Hương vị của món ăn này là ngọt bùi của mít non, vị béo của đậu phộng, mùi thơm của rau răm và chút giòn rụm của bánh tráng, tạo nên một tuyệt phẩm ẩm thực của xứ Đà. Cùng D&K Travel khám phá những quán mít trộn ngon nổi tiếng tại Đà Nẵng qua bài viết dưới đây nhé.

Mít trộn Đà Nẵng – Món quà quê dân dã mà ngon lạ kì

Mít trộn là món ăn độc đáo được kết hợp từ các nguyên liệu bình dị là mít non, rau thơm, da heo, tóp mỡ và nước mắm chua ngọt. Khi ăn người ta sẽ trộn hết tất cả nguyên liệu lại và ăn cùng với bánh tráng giòn rụm. Hương vị của món ăn này là ngọt bùi của mít non, mùi thơm của rau răm và rau húng, vị béo của đậu phộng và thêm chút giòn rụm của bánh tráng. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một tuyệt phẩm ẩm thực mang tên “mít trộn xúc bánh tráng”, món ăn đặc sản của vùng đất Đà Thành.

Mít trộn Đà Nẵng
(Nguồn: Sưu tầm)

Những địa chỉ bán mít trộn Đà Nẵng ngon

Mít trộn Đà Nẵng – Bà Già

Mít trộn Bà Già là nơi quen thuộc của hội ăn vặt Đà Nẵng, quán đã có tuổi đời hơn 30 năm và gắn liền với tuổi thơ của nhiều bạn trẻ. Các công đoạn từ chọn nguyên liệu như mít, rau đến trộn mít, nêm gia vị đều một tay bà Mông chủ quán làm nên rất đảm bảo vệ sinh.

Mít luộc không bị chát cũng không bị vữa, trộn cùng da heo, các loại rau thơm, tương ớt, đậu phộng và thêm ít nước mắm, tạo nên mùi vị ngọt, béo, thơm, cay chinh phục những vị khách khó tính nhất.

Ngoài món mít trộn, quán còn có thêm món da trộn và bánh bột lọc cũng rất ngon. Nếu muốn trải nghiệm món ăn này các bạn có thể ghé quán Bà Già ăn thử khi đến Đà Nẵng nhé!

  • Địa chỉ: 25 Kiệt 47 Lý Thái Tổ, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 10.000 – 15.000 VNĐ
mít trộn Bà già
(Nguồn: Sưu tầm)

Mít trộn Đà Nẵng ở 468 Trưng Nữ Vương

Mít trộn Đà Nẵng Cô Lưu mở bán đến nay đã gần 50 năm, được thực khách đánh giá là rất ngon, đậm đà, vừa dai lại vừa bùi. Một phần mít trộn ở đây rất đầy đặn, nhiều topping và bên trên còn rắc thêm hành phi thơm phức, tóp mỡ béo béo. Ăn cùng bánh tráng nướng giòn tan vô cùng bắt miệng. Mít trộn thì ngon, giá lại rất bình dân nên thu hút rất đông các bạn trẻ đến thưởng thức và mua mang về.

  • Địa chỉ: 468 Trưng Nữ Vương, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 17:30, thứ 3 – thứ 6 hàng tuần
  • Giá tham khảo: 20.000 – 30.000 VNĐ
mít trộn 468 Trưng Nữ Vương
(Nguồn: Sưu tầm)

Quán mít trộn ngon Đà Nẵng – Dì Lược

Quán mít Dì Lược nằm ngay điểm giao giữa Doãn Khuê và Nại Nam 2  nên có rất nhiều người biết đến, đặc biệt là các bạn trẻ. Một phần mít trộn ở đây được trộn đầy đủ da heo, tôm, thịt, rau răm và thêm phần nước mắm chua ngọt, thơm cay tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Ngoài mít trộn, quán Dì Lược còn nổi tiếng với món ốc hút đĩa bay cay tê lưỡi và chấm cùng nước mắm gừng thơm ngon thu hút rất nhiều du khách mỗi khi đến đây.

  • Địa điểm: Điểm giao giữa Doãn Khuê và Nại Nam 2, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 18:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 10.000 – 30.000 VNĐ
mít trộn Dì Lược
(Nguồn: Sưu tầm)

Quán mít trộn Hạnh

Quán mít trộn Hạnh là quán ăn vặt có từ lâu đời tại Đà Nẵng. Mít ở đây được chủ quán lựa chọn kỹ càng là mít non, dai vừa phải, không bị bở và chua. Từng miếng mít non ngọt bùi cắt nhỏ, trộn đều với đậu phộng bùi béo, rau răm và lá húng thơm nồng, tạo nên một hương vị độc đáo, lạ miệng.

Quán nằm ngay trung tâm thành phố và ngoài mặt tiền nên du khách dễ dàng tìm thấy. Nếu có dịp đến du lịch Đà Nẵng thì ghé quán để trải nghiệm món ăn này nhé!

  • Địa chỉ: 277 Đống Đa, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 16:45 – 22:00
  • Giá tham khảo: 25.000 – 80.000 VNĐ
mít trộn Hạnh
(Nguồn: Sưu tầm)

Mít trộn Đà Nẵng ở chợ Cồn

Chợ Cồn là khu chợ sầm uất bày bán rất nhiều món ăn đặc sản của Đà Nẵng. Đến đây, du khách sẽ dễ dàng tìm thấy các hàng bán mít trộn và nhiều món ăn khác nhau được trải dài từ trong ra ngoài chợ. Mít trộn ở đây được nêm nếm đậm đà và trộn cùng với da heo, rau răm, đậu phộng, ớt tương. Một phần được bán với giá rất bình dân nhưng rất nhiều topping nên thu hút đông đảo du khách ghé đến.

Mặc dù phải chen chúc nhau để được ngồi ăn ngoài trời, trên những chiếc ghế nhựa nhỏ nhưng khi đã đến đây rồi chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi được thưởng thức các ngon của Đà Nẵng.

  • Địa chỉ: 290 Hùng Vương, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 19:00
  • Giá tham khảo: 10.000 – 20.000 VNĐ
mít trộn chợ Cồn
(Nguồn: Sưu tầm)

Mít trộn Đà Nẵng ở chợ Bắc Mỹ An

Ngoài món kem bơ hấp dẫn, chợ Bắc Mỹ An còn nổi tiếng với món mít trộn, được du khách đánh giá rất ngon. Một dĩa mít trộn ở đây đầy ắp các topping như mít, da heo, rau thơm, tóp mỡ và ăn kèm bánh tráng xúc, nước mắm chua ngọt. Ăn hết một phần có thể khiến bạn no căng cả bụng. 

Bên cạnh đó, chợ Bắc Mỹ An còn có các món đặc sản khác như bánh căn, bánh xèo, ốc hút, bánh kẹp cũng rất ngon, các bạn có thể ghé thử nếu có dịp nhé.

  • Địa chỉ: 25 Nguyễn Bá Lân, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 19:00
  • Giá tham khảo: 15.000 – 20.000 VNĐ
mít trộn Bắc Mỹ An
(Nguồn: Sưu tầm)

Hy vọng, qua bài viết trên bạn sẽ không bỏ lỡ món mít trộn Đà Nẵng thơm ngon, lạ miệng trong chuyến hành trình chinh phục ẩm thực miền Trung.

D&K Travel là công ty chuyên tổ chức tour du lịch Đà Nẵng chất lượng, uy tín, giá rẻ: tour du lịch đến các địa điểm vui chơi, văn hóa. giải trí,  ẩm thực…; đi kèm với các dịch vụ như: book khách sạn, book vé máy bay, thuê xe du lịch… Liên hệ hotline 0795.263.777 – 096.512.8642 để được tự vấn và nhận ngay ưu đãi hấp dẫn!

>> Khám phá thêm những thông tin về du lịch Đà Nẵng: siêu thị đặc sản Đà Nẵng, nhà hàng Đà Nẵng, đặc sản Đà Nẵng làm quà, khu phố ẩm thực Đà Nẵng, món ngon Đà Nẵng, chợ hải sản Đà Nẵng, kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, mắm nêm Đà Nẵng, khu du lịch Đà Nẵng, quán cà phê đẹp ở Đà Nẵng, cảnh đẹp Đà Nẵng,

Tin tức liên quan

Ghé thăm làng truyền thống bánh khô mè Cẩm Lệ
Đặc sản
Ghé thăm làng truyền thống bánh khô mè Cẩm Lệ
Làng nghề bánh khô mè Cẩm Lệ ở Đà Nẵng nổi bật với quy trình sản xuất bánh thủ công tỉ mỉ. Đây là...
Khám phá hương vị đặc sắc của bánh ram ít Huế
Ăn Uống
Khám phá hương vị đặc sắc của bánh ram ít Huế
Bánh ram ít là một món ăn dân dã quen thuộc với người dân Huế. Khi nhắc đến ẩm thực Huế, khó ai có...
Bỏ túi ngay 10 địa chỉ bán tôm chua Huế uy tín, chuẩn vị
Ăn Uống
Bỏ túi ngay 10 địa chỉ bán tôm chua Huế uy tín, chuẩn vị
Mắm tôm chua Huế, tuy là một món ăn dân dã, nhưng lại ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng những ai từng thưởng...
Thưởng thức hến xúc bánh tráng món ăn đậm chất Cố đô
Ăn Uống
Thưởng thức hến xúc bánh tráng món ăn đậm chất Cố đô
Hến xúc bánh tráng là một món ăn dân dã, bắt nguồn từ miền Trung đầy nắng và gió. Không chỉ giúp bồi bổ...