Lịch trình đi Huế trong ngày được nhiều du khách băn khoăn không biết đủ để khám phá Huế trọn vẹn hay không. Hãy cùng D&K Travel tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Huế trong 1 ngày sao cho thú vị nhất cho dịp lễ Quốc Khánh nhé!

Gợi ý phương tiện di chuyển cho lịch trình đi huế trong ngày

Vì lịch trình đi huế chỉ có 24 giờ, nên các tín đồ đam mê du lịch thường ưu tiên lựa chọn phương tiện di chuyển vừa nhanh chóng, gọn nhẹ, vừa giúp dễ dàng chủ động về thời gian. Dưới đây là hai phương tiện phổ biến theo kinh nghiệm du lịch Huế 1 ngày:

  • Gọi taxi: Nếu bạn đang đi cùng nhóm bạn thân hoặc gia đình từ 4 đến 5 người, taxi là lựa chọn an toàn và nhanh chóng. Phương tiện này không chỉ tiết kiệm thời gian di chuyển mà còn tối ưu chi phí đi lại.
  • Thuê xe máy: Đối với những ai muốn tiết kiệm “ngân sách” (chỉ khoảng 100.000 VNĐ/ngày/xe), thuê xe máy là một phương án lý tưởng. Bạn có thể tự do khám phá các điểm đến yêu thích, và đặc biệt, việc lang thang trên chiếc xe hai bánh để khám phá xứ Huế chắc chắn sẽ mang lại những kỷ niệm đáng nhớ.
Gợi ý phương tiện di chuyển cho lịch trình đi huế trong ngày (Nguồn: Sưu tầm)

Những điểm đến nên có trong lịch trình đi huế trong ngày

Kinh Thành Huế

Kinh thành Huế không chỉ là một di tích lịch sử quan trọng mà còn được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Quần thể này bao gồm hàng trăm công trình kiến trúc lớn nhỏ như Ngọ Môn, Kỳ Đài, Điện Thái Hòa, Cung Diên Thọ, Thái Bình Lâu, Điện Cần Chánh và nhiều địa danh khác.

Với lịch trình đi huế cho dịp lễ Quốc Khánh, bạn nên bắt đầu chuyến tham quan Kinh thành Huế vào buổi sáng sớm khi nơi đây mở cửa từ 7 giờ. Điều này giúp bạn có đủ thời gian để khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ của các cung điện cổ kính. Kinh thành Huế đã chứng kiến nhiều thăng trầm lịch sử của đất nước, mang đến cho du khách cái nhìn sâu sắc về quá khứ hào hùng.

Tất cả các dấu tích và hiện vật tại đây đều được bảo tồn cẩn thận, cho phép bạn trải nghiệm và hòa mình vào lối sống vương giả của các vị vua triều Nguyễn.

Thông tin tham quan:

Thời gian tham quan dự kiến: 1 – 3 tiếng

  • Giá vé: 150.000 VNĐ/người lớn

Giờ mở cửa:

  • Mùa hè: 6:30 – 17:30
  • Mùa đông: 7:00 – 17:00

Hãy dành thời gian khám phá Kinh thành Huế để hiểu thêm về lịch sử và văn hóa đặc sắc của vùng đất cố đô này!

(Nguồn: Sưu tầm)

Chùa Thiên Mụ

Sau khi khám phá Kinh thành Huế, du khách nên tiếp tục hành trình buổi sáng bằng cách viếng thăm Chùa Thiên Mụ. Theo lịch trình đi huế trong ngày, vì cả hai địa điểm này đều nằm trên cùng một cung đường và chỉ cách nhau khoảng 4km, việc di chuyển giữa chúng rất thuận tiện. Chùa Thiên Mụ tọa lạc bên bờ sông Hương thơ mộng, với ngọn núi Ngự Bình thấp thoáng ở phía xa. Ngoài khung cảnh lãng mạn, du khách còn bị cuốn hút bởi kiến trúc cổ kính, mang đậm dấu ấn thời phong kiến, thể hiện qua bức tượng rùa bằng đá cẩm thạch và tháp Phước Duyên 7 tầng.

Đặc biệt, du khách không cần phải trả phí tham quan khi đến Chùa Thiên Mụ.

Thông tin tham quan:

  • Giờ mở cửa: Từ sáng sớm đến 5 giờ chiều
  • Phí gửi xe: 5.000 VNĐ
(Nguồn: Sưu tầm)

Lăng Khải Định

Nếu còn thời gian, du khách nên ghé thăm Lăng Khải Định cho lịch trình đi huế của mình. Đây là nơi an nghỉ của vị vua thứ 12 của triều Nguyễn, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10km, mất khoảng 20 phút di chuyển. Lăng Khải Định được xây dựng trong 11 năm (1920 – 1931), kéo dài qua hai đời vua là Khải Định và Bảo Đại. Mặc dù Lăng Khải Định có diện tích nhỏ hơn so với các lăng tẩm khác, nhưng lại nổi bật với thiết kế độc đáo và quá trình xây dựng công phu.

Thông tin tham quan:

  • Giờ mở cửa: 7:00 – 17:00
  • Vé vào cổng: 150.000 VNĐ
(Nguồn: Sưu tầm)

Hồ Thủy Tiên

Tiếp theo, vào đầu giờ chiều, các tín đồ du lịch có thể ghé thăm Công viên Hồ Thủy Tiên, một địa điểm đầy huyền bí. Nơi này từng là một công viên nước giải trí, nhưng đã bị bỏ hoang và gần đây lại trở nên “hot”, gây “bão” trên mạng xã hội toàn cầu, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến check-in. Công viên Hồ Thủy Tiên được bao phủ bởi những bức tranh tường graffiti rực rỡ và cây cối mọc um tùm, tạo nên vẻ đẹp ma mị và “rùng rợn.” Theo lịch trình đi huế trong ngày, đây là nơi lý tưởng để bạn chụp những bức ảnh đẹp, độc đáo, mang màu sắc kỳ bí mà vẫn lãng mạn, với những biểu tượng như con rồng, chiếc xe ô tô xanh, và hệ thống máng trượt phủ kín rêu phong.

(Nguồn: Sưu tầm)

Chợ Đông Ba và cầu Tràng Tiền

Để kết thúc chuyến du lịch buổi chiều, du khách có thể ghé qua Chợ Đông Ba. Theo lịch trình đi Huế trong ngày, chợ Đông Ba là một địa điểm buôn bán lâu đời, nơi bạn có thể thoải mái lựa chọn và mua sắm, cũng như thưởng thức những món ăn đặc sản của xứ Huế để thỏa mãn “chiếc bụng đói”. Những món ngon không thể bỏ qua tại chợ Đông Ba gồm bún bò Huế, bánh bèo, bánh nậm lọc…

Sau khi đã no nê, bạn có thể dạo bước đến cầu Trường Tiền. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn thả hồn ngắm nhìn cảnh hoàng hôn đẹp ngỡ ngàng và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ cùng bạn bè và người thân.

(Nguồn: Sưu tầm)

Các món ăn không nên bỏ qua trong lịch trình đi huế

Bún bò Huế

Đến Cố đô mà không thưởng thức món bún bò Huế thì thật sự là một điều đáng tiếc. Theo kinh nghiệm du lịch Huế 1 ngày, du khách không nên bỏ lỡ Quán Mệ Kéo, nơi đã tồn tại hơn 70 năm và rất quen thuộc với người dân địa phương. Quán nổi bật với phong cách tự phục vụ độc đáo và hương vị bún bò đậm đà, nước dùng ngọt thanh tự nhiên. Đây chắc chắn sẽ là một điểm dừng chân tuyệt vời cho bữa sáng chất lượng khi bạn ghé thăm Huế.

Cơm Hến

Trong lịch trình đi Huế, khi đã đặt chân đến Cố đô, bạn nhất định không nên bỏ qua đặc sản cơm hến. Món ăn này có thể dễ dàng tìm thấy ở hầu hết các nhà hàng và quán ăn ở Huế. Theo truyền thuyết, cơm hến xưa kia được bà Nguyễn Thị Thẹp dâng lên vua Thành Thái. Sau khi thưởng thức, nhà vua rất yêu thích món ăn này, và từ đó cơm hến đã trở thành một món ăn cung đình. Vào buổi trưa, du khách có thể ghé qua các địa chỉ nổi tiếng như cơm hến Hoa Đông tại 64 kiệt 7 Ưng Bình, hoặc cơm hến Bà Cam ở 49 Tùng Thiện Vương để thưởng thức hương vị đặc sản cơm hến trứ danh.

Chè Huế

Vào buổi tối, các tín đồ ẩm thực có thể làm dịu chiếc bụng bằng một món tráng miệng tuyệt hảo: chè Huế. Tại các quán chè ở Cố đô, thực đơn vô cùng đa dạng và phong phú, từ chè hạt sen thanh mát, chè đậu thập cẩm béo bùi, đến chè bột lọc heo quay lạ miệng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món chè hấp dẫn này ở các con hẻm nhỏ, với giá chỉ khoảng 8.000 VNĐ mỗi ly. Một sự lựa chọn hoàn hảo để kết thúc một ngày khám phá Huế đầy thú vị!

Với lịch trình đi Huế nhân dịp lễ 2/9 này, hy vọng bạn sẽ tích lũy được nhiều trải nghiệm đậm chất thơ cho chuyến hành trình sắp tới. Mặc dù chuyến du lịch Cố đô Huế chỉ kéo dài 1 ngày 1 đêm, nhưng nếu bạn lên kế hoạch một cách chỉn chu, chắc chắn sẽ có một chuyến đi thật sự đặc biệt và đáng nhớ!

Tin tức liên quan

Trải nghiệm Đà Nẵng về đêm khi du thuyền trên sông Hàn
Điểm đến
Trải nghiệm Đà Nẵng về đêm khi du thuyền trên sông Hàn
Trải nghiệm du thuyền trên sông Hàn ngắm cảnh thành phố về đêm thơ mộng luôn thu hút du khách mỗi khi đến Đà...
Thưởng thức đặc sản cá nục cuốn rau muống Đà Nẵng
Ăn Uống
Thưởng thức đặc sản cá nục cuốn rau muống Đà Nẵng
Cá nục cuốn rau muống là món ăn đậm đà hương vị ẩm thực Đà Nẵng. Nếu bạn có cơ hội du lịch đến...
Bỏ túi tip chinh phục thác Hòa Phú Thành Đà Nẵng
Điểm đến
Bỏ túi tip chinh phục thác Hòa Phú Thành Đà Nẵng
Thác Hòa Phú Thành nằm tại huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Với nhiều trò chơi cảm giác mạnh dưới nước vô cùng...
Top những địa điểm picnic Đà Nẵng siêu đẹp
Điểm đến
Top những địa điểm picnic Đà Nẵng siêu đẹp
Khi đến các địa điểm picnic Đà Nẵng, bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn bầu không khí trong lành của thiên nhiên. Ngoài...