Đồi Thiên An là điểm đến lý tưởng cho những người đam mê du lịch và khám phá những vùng đất mới lạ, mang đậm nét hoang sơ của thiên nhiên. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi yên bình và nguyên vẹn thì không nên bỏ qua địa điểm này. Hãy cùng D&K Travel dạo quanh đồi để khám phá những điểm đặc biệt của nó nhé!

Đôi nét về đồi Thiên An

Đồi Thiên An nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10 km về phía Nam. Theo quan niệm của người dân địa phương, cái tên Thiên An mang ý nghĩa là sự bình an từ trời. Những vạt rừng thông già nơi đây sẽ mang đến cho bạn cảm giác như đang ở Đà Lạt.

Những con dốc ngoằn ngoèo tô điểm thêm vẻ đẹp cho vùng đất này. Thiên An trong mắt du khách trở nên trữ tình và vô cùng say đắm lòng người. Đây là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn nghỉ ngơi sau hành trình khám phá Huế.

Thiên An còn là nơi an ủi những tâm hồn đang lạc bước. Vào những ngày đẹp trời, khi bạn xách ba lô lên và đi trên những cung đường hoang sơ này, bạn sẽ thoát khỏi những lo âu, muộn phiền thường ngày, đắm chìm vào khung cảnh thiên nhiên thơ mộng.

Đôi nét về đồi Thiên An (Nguồn: Sưu tầm)

Hướng dẫn đường đi

Như đã đề cập, Đồi Thiên An chỉ cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10km, vì vậy bạn có thể dễ dàng chọn phương tiện di chuyển theo sở thích như ô tô, taxi, hay xe máy. Tuy nhiên, lời khuyên là hãy tự mình chinh phục cung đường tuyệt đẹp này. Một mình chạy xe giữa những hàng thông xanh mát cao ngất, trong tiết trời se lạnh, thật là một trải nghiệm tuyệt vời.

Đường đến Thiên An cũng rất dễ đi. Nếu xuất phát từ trung tâm Huế, bạn hãy đi thẳng đến đường Điện Biên Phủ. Khi chạy hết đường Điện Biên Phủ, bạn sẽ gặp ngã ba. Ở đây, bên trái là đường Lê Ngô Cát, bạn hãy rẽ vào đó. Tiếp tục đi theo đường Lê Ngô Cát và rẽ trái ở đường Minh Mạng. Sau đó, bạn chỉ cần chạy thẳng cho đến khi thấy biển “Đan viện Thiên An” là đến nơi.

(Nguồn: Sưu tầm)

Trải nghiệm vẻ đẹp thơ mộng của đồi

Ngắm nhìn đồi thông

Thiên An được ví như Đà Lạt giữa lòng phố Huế thơ mộng. Rời xa chốn đô thị ồn ào, náo nhiệt, nơi đây mang đến một cảm giác yên bình và hoang sơ. Ai đến đây cũng cảm thấy nao lòng bởi những con đường uốn lượn đẹp mắt nằm dưới những tán thông già xanh tốt.

Cảnh sắc thiên nhiên ở Thiên An chính là cơ hội để bạn lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời. Nơi đây không thiếu những góc check-in cực kỳ “deep”. Chỉ cần thả hồn vào mây trời, núi rừng, bạn sẽ có ngay những tấm hình lung linh.

Không phải là một điểm đến xa hoa, huyên náo hay có cảnh quan được đầu tư và sắp xếp kỹ lưỡng, Đồi thông ở đây vẫn luôn níu chân các bạn trẻ đến tham quan, check-in bởi vẻ đẹp nguyên bản của mình.

(Nguồn: Sưu tầm)

Viếng thăm đan viện Thiên An

Đến Đồi Thiên An, bạn đừng quên ghé thăm Đan viện Thiên An. Nơi đây được xem là một chốn chánh niệm kín đáo, ẩn mình giữa đồi thông nguyên sơ và hoang vu. Được bao phủ bởi những tán thông già, không khí ở đan viện luôn thoáng mát.

Đan viện Thiên An vừa mang nét cổ kính vừa có vẻ đẹp trầm mặc rất khác biệt. Du khách thường yêu thích và muốn quay lại nhiều lần sau khi đến đây.

(Nguồn: Sưu tầm)

Cắm trại trên đồi

Nằm ở vị trí tương đối cao, Đồi Thiên An được bao bọc bởi rất nhiều cây xanh, từ lâu đã trở thành điểm đến gắn liền với những kỷ niệm của thời học sinh – sinh viên.

Thông mọc thành từng tán nhưng không quá dày đặc, tạo nên một không gian thoáng đãng. Đây là điểm cắm trại và tổ chức các hoạt động ngoài trời lý tưởng, luôn chiếm được cảm tình của nhiều thế hệ học sinh – sinh viên Huế. Ngồi cắm trại dưới tán thông già, hít thở mùi nhựa thông thoang thoảng và lắng nghe tiếng thông vi vu trong gió, bạn sẽ cảm nhận được sự an lành và trong trẻo.

(Nguồn: Sưu tầm)

Khám phá công viên ma mị

Trong bản đồ du lịch Huế, công viên nước hồ Thủy Tiên là một điểm đến không thể bỏ qua với vẻ đẹp ma mị đầy cuốn hút. Khi đến hồ Thủy Tiên, bạn hãy nhớ chụp hình check-in với bức tượng con rồng lớn quấn quanh quả cầu nằm giữa hồ, phủ đầy rêu phong. Đây được xem là công trình biểu tượng của công viên này.

Hầu hết các công trình tại đây đã bị hư hại sau nhiều năm bỏ hoang. Khi đi sâu vào bên trong công viên, bạn có thể tham quan hồ Thủy Tiên trong xanh, sân khấu nhạc nước cũ kỹ, khu công viên nước hoang tàn, và thủy cung huyền bí.

(Nguồn: Sưu tầm)

Gợi ý một vài địa điểm nổi tiếng gần đồi Thiên An

Đồi Thiên An là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế, Việt Nam. Gần khu vực này có nhiều địa điểm thú vị khác mà bạn có thể khám phá. Dưới đây là một vài gợi ý:

  • Lăng Khải Định: Đây là lăng vua Khải Định, một công trình kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phong cách Á Đông và Tây phương. Nằm cách đồi không xa, bạn có thể dễ dàng di chuyển để tham quan.
  • Đồi Vọng Cảnh: Một ngọn đồi với tầm nhìn toàn cảnh ra sông Hương và các ngôi làng xung quanh. Địa điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn và chụp ảnh.
  • Lăng Minh Mạng: Lăng vua Minh Mạng, nổi tiếng với kiến trúc cổ kính và phong cảnh hữu tình. Cách không xa đồi, nơi này là một trong những lăng tẩm đẹp nhất ở Huế.
  • Chùa Thiên Mụ: Ngôi chùa cổ kính nằm bên bờ sông Hương, là một trong những biểu tượng văn hóa và tâm linh của Huế.
  • Đại Nội Huế: Cung điện hoàng gia của triều đại Nguyễn, nơi lưu giữ nhiều di sản văn hóa và lịch sử. Đây là điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Huế, cách đồi khoảng 10 km.

Một vài lưu ý khi ghé thăm đồi Thiên An

  • Bạn nên mang theo nhiều bộ đồ để check-in tại đồi Thiên An Huế vì mỗi khu vực ở đây đều có nét đẹp riêng biệt. Chỉ cần thay đổi dáng và di chuyển đến một điểm khác trên đồi, bạn đã có thể có những bức ảnh tuyệt đẹp.
  •  Đừng quên mang giày thể thao và quần dài, vì bạn sẽ cần phải đi bộ để đến đan viện hoặc công viên nước. Đi giày cao gót sẽ dễ khiến bạn mệt mỏi. Khi vào đan viện, hãy nhớ xin phép các đan sĩ nếu bạn muốn lên tháp chuông. 
  • Nếu bạn muốn cắm trại, hãy mang theo đồ ăn và nước uống vì nơi đây không có nhiều dịch vụ ăn uống, đa phần là tự túc. 
  • Khi đến công viên hồ Thủy Tiên, nhớ khoác thêm áo ngoài vì không khí ở đó có phần se lạnh, nếu không cẩn thận bạn sẽ dễ bị ốm.

Đồi Thiên An đã trở thành một điểm check-in nổi tiếng tại Huế, thu hút rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước. Địa điểm này luôn giữ được độ “hot” không hề giảm sút và được giới trẻ ưu ái gọi là “Đà Lạt giữa lòng Cố Đô”. D&K Travel hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thật tuyệt vời khi đến đây!

Tin tức liên quan

Bỏ túi thời điểm du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất
Điểm đến
Bỏ túi thời điểm du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất
Du lịch Đà Nẵng mùa nào là lý tưởng nhất và tận hưởng trọn vẹn chuyến đi của bạn? Đà Nẵng nằm trong vùng...
Bỏ túi nhanh 10 quán ăn ngon rẻ ở Đà Nẵng
Ăn Uống
Bỏ túi nhanh 10 quán ăn ngon rẻ ở Đà Nẵng
Trải nghiệm ngay những quán ăn ngon rẻ ở Đà Nẵng để chuyến du lịch của bạn trở nên hoàn hảo. D&K Travel sẽ...
Kinh nghiệm du lịch Huế Đà Nẵng đầy đủ A – Z
Điểm đến
Kinh nghiệm du lịch Huế Đà Nẵng đầy đủ A – Z
Du lịch Huế Đà Nẵng như thế nào? Ở đâu? Ăn gì, chơi gì? Đây là những câu hỏi mà bất kỳ ai đang...
Bỏ túi kinh nghiệm càn quét Chợ Cồn Đà Nẵng
Điểm đến
Bỏ túi kinh nghiệm càn quét Chợ Cồn Đà Nẵng
Chợ Cồn Đà Nẵng là một điểm đến rất thú vị, nơi bạn có thể khám phá nhiều điều độc đáo mà khó có...