Công viên hồ Thủy Tiên, Sau khi xuất hiện trên một tờ báo Mỹ với hình ảnh ma mị và hoang tàn, Hồ Thủy Tiên ở Huế đã nhanh chóng trở thành một điểm tham quan cực kỳ nổi tiếng, thu hút du khách cả trong và ngoài nước. Hãy cùng D&K Travel khám phá sâu hơn về địa điểm đầy bí ẩn này qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về hồ Thủy Tiên

Tọa lạc trên ngọn đồi Thiên An, thuộc xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, công viên Thủy Tiên cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10km về phía Tây Nam.

Công viên nước hồ Thủy Tiên bắt đầu được xây dựng từ năm 2000 và chính thức hoàn thành vào tháng 6/2004 với diện tích 49,9ha. Nơi đây có nhiều công trình độc đáo như khu thủy cung, hệ sinh thái, khu nhạc nước… với sức chứa lên tới 2500 chỗ ngồi. Tuy nhiên, công viên này đã bị bỏ hoang một thời gian dài và được chuyển quyền đầu tư và quản lý.

Sau khi xuất hiện trên các trang báo nước ngoài, khu du lịch này đã trở thành điểm check-in nổi tiếng ở Huế, thu hút nhiều người săn lùng. Công viên Thủy Tiên là điểm tham quan được nhiều người biết đến nhất với vẻ đẹp ma quái nhưng vô cùng hấp dẫn, đặc biệt phù hợp cho những ai đam mê khám phá cảnh đẹp độc lạ.

Đôi nét về hồ Thủy Tiên (Nguồn: Sưu tầm)

Nguyên nhân hồ Thủy Tiên bị bỏ hoang

Lý do khiến công viên hồ Thủy Tiên bị bỏ hoang tại Huế là do sau khi hoàn thành, công viên không đạt được hiệu quả kinh doanh như mong đợi, dẫn đến việc phải đóng cửa trong một thời gian dài. Vào năm 2008, công ty đầu tư đã chuyển nhượng công trình này cho công ty TNHH Haco Huế. Tuy nhiên, đơn vị quản lý mới đã chậm trễ trong việc đưa dự án vào sử dụng, khiến khu du lịch Thủy Tiên trở thành công viên bỏ hoang ở Huế. Đến năm 2017, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã quyết định thu hồi đất và bàn giao lại cho Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh quản lý.

Trong khoảng thời gian này, nhờ sự xuất hiện trên nhiều tờ báo Việt Nam và nước ngoài, cũng như các blog du lịch theo bước Huffington Post, công viên Thủy Tiên được đánh giá là một điểm đến thú vị của Huế. Nhờ đó, nhiều du khách đã biết tới và ghé thăm địa điểm đầy rùng rợn và ma mị này.

(Nguồn: Sưu tầm)

Đường đi đến công viên Thủy Tiên

Công viên độc đáo này nằm không quá xa trung tâm thành phố Huế và đường đi đến đây cũng khá dễ dàng. Bạn hoàn toàn có thể tự đi bằng xe máy hoặc thuê xe taxi, xe ôm để đến được địa điểm này.

Từ trung tâm thành phố Huế, bạn chỉ cần di chuyển theo tuyến đường Lê Duẩn theo hướng đi tới cầu Dã Viên. Sau khi qua cầu, bạn tiếp tục đi thẳng đến đường Phan Chu Trinh, sau đó rẽ phải vào đường Điện Biên Phủ. Đến cuối đường Điện Biên Phủ, bạn rẽ phải đến Lê Ngô Cát, rồi rẽ trái vào đường Minh Mạng – Khải Định. Tiếp theo, rẽ phải vào đường Thủy Tiên, đi thêm khoảng 1km là đến đồi Thiên An. Tại đây, bạn có thể gửi xe phía dưới và đi bộ đến công viên Thủy Tiên.

Những địa điểm hấp dẫn tại công viên Thủy Tiên

Khu thủy cung hình rồng

Chỉ cần đứng từ xa, bạn đã có thể cảm nhận được bầu không khí hư ảo bao trùm cả công viên Thủy Tiên. Càng tiến lại gần, bạn sẽ càng cảm nhận được sự hoang tàn, đổ nát với những lớp rêu xanh bao phủ từng chi tiết nhỏ sau thời gian dài bị bỏ hoang. Một trong những điểm nhấn là khu vui chơi thủy cung, từng được đầu tư và xây dựng rất công phu. 

Tuy nhiên, bạn cần hết sức chú ý khi vào đây vì trần nhà đã bị vỡ thành từng mảnh lớn từ lâu, để lộ cả phần sắt thép và dây điện, khá nguy hiểm. Đặc biệt, khi bước chân vào sâu hơn trong khu thủy cung, bạn sẽ càng cảm thấy ma quái và hoang vu bởi các bức tường loang lổ, phủ đầy những nét vẽ.

(Nguồn: Sưu tầm)

Tham quan hồ Thủy Tiên

Tiến sâu vào bên trong, bạn sẽ ngỡ ngàng trước sự tĩnh lặng của hồ nước Thủy Tiên. Hồ được bao quanh bởi những hàng cây xanh tươi, tạo cảm giác trong lành và mát mẻ.

Không gian yên tĩnh với hàng cây xanh tràn đầy sức sống tại đây đã trở thành một nét lãng mạn hiếm hoi giữa chốn hoang sơ, không một bóng người trong hơn 10 năm qua. 

Tuy nhiên, đường di chuyển tới hồ nước Thủy Tiên có nhiều cỏ dại mọc, nên bạn cần lưu ý trong quá trình di chuyển. Hãy mang theo thuốc xịt côn trùng và đi giày thể thao để thuận tiện cho việc tham quan và khám phá công viên.

(Nguồn: Sưu tầm)

Sân khấu nhạc nước rêu phong

Nếu đam mê khám phá và trải nghiệm, chắc chắn bạn không thể bỏ qua sân khấu nhạc nước hoang sơ khi ghé thăm khu du lịch Thủy Tiên ở Huế. Trước kia, nơi đây là địa điểm tổ chức các buổi biểu diễn sôi động, nhộn nhịp với hàng nghìn người xem. Tuy nhiên, do bị bỏ hoang lâu ngày, sân khấu đã phủ kín rong rêu, hệ thống máng trượt bám đầy rêu phong, hồ nước đục ngầu, và hàng ghế bạc màu bị lấp đầy bởi cỏ dại. Những bức tường cũng chi chít những nét vẽ kỳ dị.

Quang cảnh hoang tàn, với những mảng rêu phủ kín khắp nơi, khiến một nơi từng xa hoa, diễm lệ trở nên bí hiểm và đáng sợ hơn bao giờ hết. Nhưng chính vẻ đẹp ma mị và huyền bí ấy đã khiến công viên này trở thành điểm đến hấp dẫn cho những vị khách ưa mạo hiểm.

(Nguồn: Sưu tầm)

Xe ô tô cổ

Chụp hình cạnh chiếc ô tô xanh cổ duy nhất tại công viên Hồ Thủy Tiên Huế sẽ là một trải nghiệm nên thử khi đến đây. Điểm đặc biệt của chiếc xe này chính là hình dáng độc lạ được làm từ đá, với phần thân xe được đắp sành họa tiết rồng xanh, trông vừa cổ kính vừa hiện đại. Từ hình dáng đến màu sắc, chiếc xe trông không khác gì xe sang của giới quý tộc phương Tây thế kỷ trước.

Chỉ cần khéo léo lựa chọn góc chụp, bạn đã có thể có một bức ảnh sống ảo độc lạ cạnh “xe sang” ngay giữa rừng thông xanh mát. Đừng quên xức kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình dưới trời nắng nhé!

(Nguồn: Sưu tầm)

Khu công viên nước 

Từng là khu vực vui chơi nhộn nhịp, sau hơn 10 năm vắng bóng người, công viên nước Hồ Thủy Tiên đã trở nên hoang tàn và ám ảnh không kém gì những cảnh trong phim kinh dị. Quả không ngoa khi nói đây là điểm ma mị và hoang tàn nhất công viên này.

Các hệ thống trò chơi tại công viên đều đã hoang phế, phủ đầy rong rêu. Những máng trượt xanh rêu, lá cây úa vàng rải rác khắp nơi. Bể nước trong vắt xưa kia nay cũng trở nên đục ngầu, đen kịt, tạo nên một khung cảnh khá ám ảnh.

(Nguồn: Sưu tầm)

Một vài điểm tham quan gần công viên

Đồi Thiên An

Đường lên Hồ ở Huế là đường đồi Thiên An, vì công viên này tọa lạc ngay trên đỉnh đồi. Do đó, khi đến Hồ, du khách có thể tranh thủ thưởng ngoạn cảnh đẹp của đồi Thiên An. Đây là một vùng đồi khá rộng lớn, được phủ bởi những hàng thông cao vút. Hiện nay, nơi đây cũng là điểm cắm trại và chụp ảnh rất hấp dẫn đối với du khách.

Đồi Vọng Cảnh

Từ Hồ Thủy Tiên ở Huế, đến đồi Vọng Cảnh rất gần nên khi đã đến khu vui chơi này, bạn đừng quên ghé qua ngọn đồi nổi tiếng này nhé. Đã lâu rồi, đồi Vọng Cảnh được biết đến là điểm ngắm Huế từ trên cao đẹp nhất. Tại đây, du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng khúc cua đẹp nhất của dòng sông Hương và thư giãn thoải mái khi đi dạo dưới những hàng thông cao vút.

Lăng Khải Định

Lăng Khải Định cách Hồ khoảng 10 phút đi xe. Sau khi trải nghiệm khung cảnh kỳ bí tại công viên bỏ hoang, du khách có thể di chuyển tới Lăng Khải Định để tham quan và chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc có giá trị nghệ thuật đỉnh cao của nước nhà.

Các lưu ý khi đến hồ Thủy Tiên

Để hành trình khám phá Hồ Thủy Tiên ở Huế đảm bảo an toàn và trọn vẹn, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Bôi kem chống nắng toàn thân trước khi đi đến công viên nước này vì đoạn đường di chuyển khá dài và đa số là các hoạt động ngoài trời.
  • Công viên có nhiều cây cối và cỏ mọc um tùm nên bạn cần mang theo thuốc xịt chống muỗi.
  • Khi tham quan công viên Thủy Tiên, bạn cần hết sức lưu ý trong quá trình di chuyển và tránh các hoạt động nhảy nhót. Điều này cũng áp dụng khi bạn mang giày thể thao và mặc áo quần thoải mái.
  • Mặc dù là một địa điểm bỏ hoang và không được tu sửa, để vào tham quan, bạn vẫn phải đóng phí cho bác bảo vệ tại đây là 10.000 VNĐ/người, và thêm 5.000 VNĐ để trông xe.

Công viên hồ Thủy Tiên ở Huế luôn là điểm đến được yêu thích trong lịch trình khám phá của nhiều du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài, nhờ vào vẻ đẹp ma mị và kỳ bí độc đáo của nó. Đừng bỏ lỡ điểm tham quan thú vị này trong hành trình khám phá Huế thơ mộng của bạn nhé!

Tin tức liên quan

Top những địa điểm picnic Đà Nẵng siêu đẹp
Điểm đến
Top những địa điểm picnic Đà Nẵng siêu đẹp
Khi đến các địa điểm picnic Đà Nẵng, bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn bầu không khí trong lành của thiên nhiên. Ngoài...
Ghé thăm những ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Nẵng
Điểm đến
Ghé thăm những ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Nẵng
Các ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Nẵng không chỉ là điểm đến tôn giáo mà còn là những công trình kiến trúc và...
Chinh phục đèo Hải Vân – cung đèo đẹp nhất Việt Nam
Điểm đến
Chinh phục đèo Hải Vân – cung đèo đẹp nhất Việt Nam
Việc chinh phục Đèo Hải Vân từ lâu đã trở thành một trải nghiệm đầy hấp dẫn cho những tín đồ yêu thích phượt...
Không gian cổ kính của nhà cổ Tích Thiện Đường
Điểm đến
Không gian cổ kính của nhà cổ Tích Thiện Đường
Nhà cổ Tích Thiện Đường là một địa điểm du lịch đặc biệt ở Đà Nẵng, thu hút du khách bởi giữa nhịp sống...