Bảo Tàng Sáp Đà Nẵng, nằm trong khu vui chơi Fantasy Park, là một điểm tham quan nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích. Đây là khu trưng bày tượng sáp đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, mang đến một trải nghiệm du lịch độc đáo và mới lạ cho khách tham quan. Hãy cùng D&K Travel khám phá bảo tàng độc đáo này qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về bảo tàng Sáp Đà Nẵng

Bảo tàng Sáp Đà Nẵng là một điểm đến độc đáo, tọa lạc ở tầng 2 của khu vui chơi Fantasy Park – khu vui chơi trong nhà lớn nhất Việt Nam với diện tích 2.000 m², thuộc khu du lịch Bà Nà Hills. Đây là một trong những điểm du lịch hàng đầu của Đà Nẵng, nằm ở độ cao 1.489 m so với mực nước biển, tại xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố khoảng 30km về phía Tây Nam.

Đây là khu trưng bày tượng sáp đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Công trình này được khởi công vào tháng 6/2012 và sau 6 tháng thi công, khu trưng bày tượng sáp do đội ngũ kỹ sư người Pháp xây dựng chính thức khai trương vào ngày 11/7/2013.

Hiện nay, bảo tàng có khoảng 50 mô hình tượng sáp của những nhân vật nổi tiếng trên thế giới, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như điện ảnh, chính trị, âm nhạc, thể thao, và mỗi bức tượng là một tác phẩm nghệ thuật do các nghệ nhân người Ý thực hiện.

Khi tham quan bảo tàng, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các phiên bản sao chép của nhiều nhân vật tầm cỡ và thoải mái tạo dáng, chụp hình với các nhân vật này – điều khó có thể thực hiện với người thật ngoài đời.

Đôi nét về bảo tàng Sáp Đà Nẵng (Nguồn: Sưu tầm)

Quá trình hình thành của bảo tàng Sáp Đà Nẵng

Theo thông tin từ D&K Travel, bảo tàng Sáp Đà Nẵng được khởi công vào tháng 8/2012, do các kỹ sư người Pháp thiết kế. Sau hơn 6 tháng thi công, khu trưng bày này chính thức khai trương và mở cửa phục vụ khách du lịch từ ngày 11/7/2013. Sự ra đời của bảo tàng mang nhiều ý nghĩa:

  • Làm phong phú thêm các loại hình vui chơi giải trí tại khu vui chơi Fantasy Park, bên cạnh các trò chơi cảm giác mạnh, trò chơi trẻ em, trí tuệ, và kỹ năng.
  • Mang các nhân vật nổi tiếng toàn cầu đến gần hơn với du khách Việt Nam và quốc tế khi đến Bà Nà Hills.
  • Cung cấp một không gian vui chơi và chụp hình mới mẻ cho du khách, đặc biệt là những người yêu thích và ngưỡng mộ các nhân vật nổi tiếng trên báo đài.

Quá trình chế tác các bức tượng sáp tại bảo tàng rất công phu và tốn nhiều thời gian, yêu cầu sự tỉ mỉ cao độ của các nghệ nhân và chi phí lên đến hàng tỷ đồng.

Để tạo ra các tượng sáp, đầu tiên, các nghệ nhân thu thập thông số về nhân vật như chiều cao, khuôn mặt, màu tóc, màu mắt, màu da, và các đặc điểm khác. Sau đó, họ tạo khuôn thạch cao cho từng bộ phận và nối chúng lại. Đặc biệt, phần đầu – bộ phận phức tạp nhất – được làm riêng và gắn riêng. Tiếp theo, họ hoàn chỉnh tác phẩm bằng cách lắp ráp và trang điểm.

Cuối cùng, các nghệ nhân sử dụng 20 màu sơn khác nhau để tô điểm cho bức tượng sáp, nhằm tạo ra độ chân thực cao nhất. Tất cả các tác phẩm hoàn chỉnh được bảo dưỡng định kỳ để duy trì vẻ đẹp và sự chân thực.

(Nguồn: Sưu tầm)

Nét hấp dẫn của bảo tàng Sáp Đà Nẵng

Tượng các diễn viên nổi tiếng

Đối với những tín đồ mê điện ảnh, các tên tuổi như Lý Tiểu Long, Thành Long, Mr. Bean,… có lẽ đã trở nên quen thuộc. Nếu bạn từng ước được gặp gỡ những diễn viên đình đám này ít nhất một lần trong đời nhưng chưa có dịp, thì bảo tàng Sáp Đà Nẵng chính là nơi giúp bạn hiện thực hóa giấc mơ đó.

Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh chân thực của diễn viên hài Mr. Bean, những cảnh phim hành động của Thành Long, Lý Tiểu Long trong tư thế võ nổi bật, cũng như các ngôi sao ăn khách như Johnny Depp, Brad Pitt, và Angelina Jolie. Tất cả đều được tái hiện một cách sống động và chân thực.

(Nguồn: Sưu tầm)

Tượng dàn sao âm nhạc đình đám

Trong khu trưng bày tượng sáp, bạn sẽ còn được chiêm ngưỡng dàn ngôi sao ca nhạc đình đám, khiến các bạn trẻ yêu mến một thời. Từ ông hoàng nhạc Pop – Michael Jackson, cho đến điệu nhảy Gangnam Style của Park Jae Sang, tất cả đều được tái hiện một cách tỉ mỉ đến từng chi tiết. Những bức tượng sáp này mang đến cho du khách cảm giác như đang gặp gỡ các ngôi sao ngoài đời thực, tạo nên sự thích thú và ấn tượng khó quên.

(Nguồn: Sưu tầm)

Tượng sáp các ngôi sao thể thao

Bảo tàng Sáp Đà Nẵng cũng là nơi lý tưởng để bạn gặp gỡ những thần tượng trong lĩnh vực thể thao. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng tượng sáp của David Beckham – vận động viên bóng đá nổi tiếng cùng vợ mình, Victoria Adams; Lionel Messi – một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới; và Tiger Woods – tay golf phá nhiều kỷ lục thế giới.

(Nguồn: Sưu tầm)

Tượng sáp những chính trị gia 

Nếu bạn yêu mến các vị tổng thống nổi tiếng trên thế giới, thì bảo tàng Sáp sẽ mang đến cho bạn cơ hội chụp ảnh cùng họ. Mặc dù các nhân vật này không phải là người thật, nhưng những bức hình bạn chụp sẽ trông giống như chụp với người thật. Trong bảo tàng, bạn sẽ gặp tượng sáp của Tổng thống Obama – người được yêu mến nhất trong lịch sử nước Mỹ, và Tổng thống Putin – người có nhiều đóng góp tích cực cho nước Nga. Đây là hai nhân vật vinh dự được trưng bày tại đây.

(Nguồn: Sưu tầm)

Tượng của những nhà triết học, khoa học

Khi đến bảo tàng Sáp Đà Nẵng, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những nhân vật vĩ đại như thiên tài vật lý Albert Einstein, người đã có công đóng góp to lớn vào nền khoa học thế giới. Bạn cũng có thể gặp Mẹ Teresa của Ấn Độ, người đã vinh dự nhận giải Nobel Hòa Bình năm 1979 cùng nhiều giải thưởng danh giá khác. Bên cạnh đó, còn rất nhiều nhân vật nổi bật khác đang chờ bạn khám phá. Đến bảo tàng, bạn sẽ tự mình trải nghiệm và cảm nhận hết sự thú vị và độc đáo của những bức tượng sáp này.

(Nguồn: Sưu tầm)

Tất cả các bức tượng sáp tại bảo tàng Sáp Đà Nẵng đều được tái hiện với tỷ lệ 1:1, mang lại cảm giác chân thực và thích thú khi bạn ngắm nhìn và chụp ảnh cùng các thần tượng của mình. Khu trưng bày được thiết kế thông thoáng, phù hợp với sức chứa hơn 1.000 lượt khách mỗi ngày, vì vậy bạn có thể thoải mái tham quan và khám phá mà không cần lo lắng về sự đông đúc.

Giá vé tham quan bảo tàng sáp

Theo quy định của Sun World Bà Nà Hills, giá vé vào bảo tàng Sáp Đà Nẵng không bao gồm trong vé cáp treo (vé vào cổng). Du khách muốn tham quan bảo tàng sẽ cần mua thêm vé phụ.

Lý do cho việc này là do xây dựng bảo tàng tốn một khoản chi phí lớn, từ việc lên ý tưởng, thiết kế, nguyên liệu đến việc thuê nghệ nhân đúc tượng. Để bù đắp lại nguồn ngân sách đã đầu tư, bảo tàng thu thêm phí. Nếu gộp chung vào vé cáp treo, tổng chi phí sẽ khá cao, và không phải tất cả du khách đều có sở thích khám phá bảo tàng. Vì vậy, việc tách vé riêng giúp du khách linh hoạt hơn trong việc lựa chọn tham quan.

  • Giá vé: 100.000 VND/ người (Riêng trẻ em dưới 1.3m sẽ được miễn phí)
  • Giờ mở cửa: 08:30 – 17:00

Một vài lưu ý khi tham quan bảo tàng Sáp Đà Nẵng

  • Bảo tàng tượng sáp Bà Nà Hills có quy định cấm ăn uống trong khu vực trưng bày, vì vậy du khách nên ăn uống đầy đủ trước khi vào tham quan. 
  • Vé vào bảo tàng phải được mua riêng, không bao gồm trong giá vé cáp treo Bà Nà Hills. Do đó, nếu bạn muốn thăm quan bảo tàng, hãy mua vé tại khu vực lối vào.
  • Ngoài ra, bạn cần hạn chế chạm tay hay đùa giỡn trong khu vực tham quan để tránh làm hư hỏng hoặc đổ ngã các bức tượng sáp.
  • Không gian của bảo tàng cung cấp nhiều góc chụp ảnh đẹp, vì vậy hãy sạc đầy pin điện thoại hoặc mang theo máy ảnh để thoải mái sống ảo và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Cho đến nay, bảo tàng Sáp Đà Nẵng vẫn là khu bảo tàng sáp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm lớn từ du khách trong và ngoài nước. Nếu có cơ hội đặt chân lên đỉnh núi Chúa, đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm địa điểm độc đáo này để ngắm nhìn và chụp hình cùng các ngôi sao thần tượng. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm và cảm xúc đáng nhớ trong hành trình khám phá chốn tiên cảnh của mình.

Tin tức liên quan

Top những địa điểm picnic Đà Nẵng siêu đẹp
Điểm đến
Top những địa điểm picnic Đà Nẵng siêu đẹp
Khi đến các địa điểm picnic Đà Nẵng, bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn bầu không khí trong lành của thiên nhiên. Ngoài...
Ghé thăm những ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Nẵng
Điểm đến
Ghé thăm những ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Nẵng
Các ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Nẵng không chỉ là điểm đến tôn giáo mà còn là những công trình kiến trúc và...
Chinh phục đèo Hải Vân – cung đèo đẹp nhất Việt Nam
Điểm đến
Chinh phục đèo Hải Vân – cung đèo đẹp nhất Việt Nam
Việc chinh phục Đèo Hải Vân từ lâu đã trở thành một trải nghiệm đầy hấp dẫn cho những tín đồ yêu thích phượt...
Không gian cổ kính của nhà cổ Tích Thiện Đường
Điểm đến
Không gian cổ kính của nhà cổ Tích Thiện Đường
Nhà cổ Tích Thiện Đường là một địa điểm du lịch đặc biệt ở Đà Nẵng, thu hút du khách bởi giữa nhịp sống...