Ghềnh đá Bàn Than là một tuyệt tác điêu khắc của thiên nhiên, hấp dẫn du khách với vẻ đẹp thơ mộng và những tảng đá mang hình thù độc đáo. Đây là một trong những điểm check-in “cực chất” không thể bỏ qua khi bạn đến du lịch xứ Quảng. Hãy cùng D&K Travel tìm hiểu về điểm đến thú vị này nhé!

Đôi nét về ghềnh đá Bàn Than

Ghềnh đá Bàn Than là một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở Quảng Nam, thu hút nhiều du khách yêu thích ghé thăm. Tên gọi Bàn Than xuất phát từ đặc điểm của các ghềnh đá nơi đây. “Bàn” có nghĩa là mặt bàn, còn “Than” chỉ màu đen, “đen như than”. Hiểu theo cách gọi của người dân địa phương, đây là những tảng đá có mặt bằng phẳng, nhẵn bóng và lấp lánh màu đen tuyền như than dưới ánh nắng, vì thế mà được gọi là Bàn Than.

Ghềnh Bàn Than nằm ở xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, cách trung tâm thành phố Tam Kỳ khoảng 40km về phía Đông Nam. Ghềnh đá này nằm giữa mênh mông sông nước với một mặt giáp biển và ba mặt giáp sông. Được xem như một tác phẩm điêu khắc kỳ công của tạo hóa, Bàn Than mang vẻ đẹp độc đáo giữa cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, trở thành điểm tham quan thu hút du khách từ khắp nơi.

Đôi nét về ghềnh đá Bàn Than (Nguồn: Sưu tầm)

Thời điểm nên đi ghềnh Bàn Than

Khi lên kế hoạch du lịch Quảng Nam, đặc biệt là đến Hội An, Mỹ Sơn và Bàn Than, bạn nên chọn mùa hè từ tháng 5 đến tháng 8. Thời gian này có thời tiết lý tưởng với nhiều nắng, biển xanh, rất phù hợp cho việc tham quan, tắm biển và chụp hình. Trong những tháng khác, bạn nên kiểm tra dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa, bão có thể gây cản trở cho hành trình của bạn.

(Nguồn: Sưu tầm)

Các di chuyển đến ghềnh đá

Hướng dẫn từ Đà Nẵng đến Ghềnh đá Bàn Than

Nếu xuất phát từ Đà Nẵng, bạn hãy di chuyển theo Quốc lộ 1 để đến thành phố Tam Kỳ. Từ Tam Kỳ, rẽ trái và đi tiếp đến bãi biển Tam Thanh. Sau đó, tiếp tục đến bến phà Tam Tiến thuộc xã Tam Hải. Tại đây, bạn có thể thuê phà riêng hoặc tham gia các chuyến phà để đến mũi Bàn Than.

Hướng dẫn từ thành phố Tam Kỳ đến Ghềnh đá Bàn Than

Nếu xuất phát từ thành phố Tam Kỳ, hãy di chuyển đến huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Từ đó, rẽ trái để đến cảng Hải Kỳ và tiếp tục đến bến phà Tam Quang. Tại đây, bạn có thể thuê đò hoặc tham gia các chuyến phà để đến Ghềnh Bàn Than.

Những điểm hấp dẫn ở ghềnh đá Bàn Than

Cảnh đẹp lịm tim

Bất cứ ai đến ghềnh đá Bàn Than đều không thể ngừng xuýt xoa trước vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành của nơi này. Những khối đá đồ sộ, sừng sững và hiên ngang giữa biển trời xứ Quảng gợi nhớ đến những bức tranh thủy mặc huyền bí và tinh tế. Thêm vào đó là thế giới đại dương bao la với hàng triệu sinh vật biển đa dạng, cùng những rặng san hô rực rỡ sắc màu, tạo nên một cảnh quan vô cùng bắt mắt. Nếu đã du lịch Hội An, hãy thử ghé qua ghềnh đá này, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng.

(Nguồn: Sưu tầm)

Khám phá ghềnh đá kỳ thú

Sự xâm thực của biển hàng trăm năm qua đã mài giũa những tảng đá với hình thù khác lạ và độc đáo bất ngờ. Có khối đá mang hình cá voi, có khối đá giống cây nấm khổng lồ, lại có khối đá tựa như những con thủy quái.

Trước đây, ghềnh đá Bàn Than nổi tiếng với hai mỏm đá Ông Đụn và Bà Che, gắn liền với một truyền thuyết dân gian vô cùng ý nghĩa về tình nghĩa vợ chồng và tình mẫu tử. Tuy nhiên, cách đây vài năm, hai mỏm đá này đã bị sập, gây ra nhiều tiếc nuối cho khách tham quan.

(Nguồn: Sưu tầm)

Chụp ảnh sống ảo

Ghềnh Bàn Than không chỉ là nơi lý tưởng để tạo ra những bức ảnh sống ảo độc đáo mà còn là địa điểm yêu thích của các cặp đôi chụp ảnh cưới. Với những tảng đá có hình thù đặc biệt và lớp rêu xanh phủ kín, nơi đây tạo ra nhiều góc chụp đẹp mắt. Khung cảnh nghệ thuật với biển xanh, đá đen và sóng biển vỗ vào bờ tạo nên một không gian tuyệt vời để các nhiếp ảnh gia thỏa sức sáng tạo.

(Nguồn: Sưu tầm)

Ngắm bình minh, hoàng hôn trên biển 

Nằm ở vị thế tuyệt đẹp, từ các mỏm đá của ghềnh Bàn Than, bạn có thể ngắm cảnh mặt trời lặn dần xuống biển, tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp. Vẻ buồn man mác giữa mênh mông trời nước mang đầy chất thơ. Ngoài việc ngắm hoàng hôn, đón bình minh tại đây cũng tuyệt vời không kém. Không khí bình yên và trong lành của buổi sớm mai sẽ mang đến cho bạn cảm giác thích thú và vui vẻ.

Khi đến đây, bạn còn có thể tắm biển, dạo chơi trên bãi biển An Hoà xinh đẹp và tìm hiểu về cuộc sống bình dị của con người xứ Quảng.

(Nguồn: Sưu tầm)

Một vài lưu ý khi đi ghềnh đá Bàn Than

Du lịch ghềnh đá Bàn Than, Tam Hải, Núi Thành, Quảng Nam, bạn nên lưu ý một số điều sau để chuyến đi thêm trọn vẹn:

  • Tham quan các điểm gần đó: Trên đường đến Bàn Than, bạn có thể ghé thăm một số điểm tham quan gần đó như làng bích họa Tam Thanh, bãi biển Tam Thanhtượng đài mẹ Thứ.
  • Kiểm tra thời tiết: Nên cập nhật tình hình thời tiết trước khi đi để tránh những ngày mưa bão.
  • Chuẩn bị vật dụng cần thiết: Mang theo áo mưa, kem chống nắng, mũ, kính râm. Nên đi giày thể thao hoặc giày mềm để dễ dàng di chuyển.
  • Mang theo thuốc và vật dụng cá nhân: Chuẩn bị thuốc say tàu xe, thuốc chống côn trùng. Mang theo giấy tờ cá nhân, nước uống và một ít thức ăn.
  • Giữ gìn vệ sinh: Khi tham quan, giữ gìn vệ sinh chung. Nếu ăn uống, nhớ thu dọn sạch rác và bao bì.
  • Cẩn thận khi di chuyển: Cẩn thận khi đi trên các ghềnh đá trơn, leo lên các ghềnh đá cao có thể nguy hiểm.
  • Lưu trú thuận tiện: Nếu bạn đến từ tỉnh khác để du lịch Hội An và tham quan ghềnh Bàn Than cùng các điểm du lịch khác, hãy chọn địa điểm lưu trú có vị trí thuận lợi, dịch vụ tốt để trải nghiệm chuyến đi trọn vẹn. Điều này giúp bạn dễ dàng di chuyển giữa các điểm tham quan và tận hưởng dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Bằng cách chuẩn bị kỹ lưỡng và tuân thủ các lưu ý trên, bạn sẽ có một chuyến đi thú vị và an toàn đến Bàn Than.

Ghềnh đá Bàn Than, một tuyệt phẩm của thiên nhiên, đang là điểm đến sôi động và hấp dẫn du khách từ xa và gần đến xứ Quảng. Khi bạn có dịp ghé thăm Quảng Nam và Đà Nẵng, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá địa điểm tham quan tuyệt vời này!

Tin tức liên quan

Trải nghiệm Đà Nẵng về đêm khi du thuyền trên sông Hàn
Điểm đến
Trải nghiệm Đà Nẵng về đêm khi du thuyền trên sông Hàn
Trải nghiệm du thuyền trên sông Hàn ngắm cảnh thành phố về đêm thơ mộng luôn thu hút du khách mỗi khi đến Đà...
Thưởng thức đặc sản cá nục cuốn rau muống Đà Nẵng
Ăn Uống
Thưởng thức đặc sản cá nục cuốn rau muống Đà Nẵng
Cá nục cuốn rau muống là món ăn đậm đà hương vị ẩm thực Đà Nẵng. Nếu bạn có cơ hội du lịch đến...
Bỏ túi tip chinh phục thác Hòa Phú Thành Đà Nẵng
Điểm đến
Bỏ túi tip chinh phục thác Hòa Phú Thành Đà Nẵng
Thác Hòa Phú Thành nằm tại huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Với nhiều trò chơi cảm giác mạnh dưới nước vô cùng...
Top những địa điểm picnic Đà Nẵng siêu đẹp
Điểm đến
Top những địa điểm picnic Đà Nẵng siêu đẹp
Khi đến các địa điểm picnic Đà Nẵng, bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn bầu không khí trong lành của thiên nhiên. Ngoài...