Lịch trình tour Cù Lao Chàm 1 ngày do D&K Travel đề xuất sẽ giúp bạn dễ dàng khám phá hòn đảo xinh đẹp nhất thành phố Hội An. Với cảnh quan thiên nhiên ấn tượng và mỗi điểm tham quan đều mang đậm nét đẹp văn hóa – lịch sử, chuyến đi này hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị và khó quên.

Vài nét về Cù Lao Chàm

Nhiều người lầm tưởng rằng Cù Lao Chàm thuộc Đà Nẵng, nhưng thực ra hòn đảo này nằm ở xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Cù Lao Chàm cách đất liền khoảng 15km, cách trung tâm phố cổ Hội An 23km và cách Đà Nẵng 45km.

Là một cụm gồm 8 hòn đảo nhỏ, Cù Lao Chàm sở hữu hệ sinh thái phong phú và đa dạng, cùng nhiều bãi biển trong xanh, sạch đẹp và khí hậu trong lành, mát mẻ. Chính vì thế, năm 2009, nơi đây đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Mặc dù hiện nay hòn đảo đã được đầu tư và khai thác du lịch, Cù Lao Chàm vẫn may mắn giữ được nét hoang sơ và yên bình vốn có.

Khi đến du lịch Cù Lao Chàm, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, đắm mình trong làn nước mát lạnh của những bãi biển và trải nghiệm vô số điều thú vị khác.

Vài nét về Cù Lao Chàm (Nguồn: Sưu tầm)

Lý do nên chọn tour Cù Lao Chàm 1 ngày

Cụm đảo Cù Lao Chàm có tổng diện tích khoảng 15 ha, không quá rộng và không có quá nhiều địa điểm tham quan. Hầu hết các điểm tham quan tập trung tại Bãi Làng, giúp du khách tiết kiệm thời gian di chuyển.

Với thời gian 1 ngày, mặc dù không quá dài nhưng vẫn đủ để du khách khám phá hết các địa danh nổi bật nhất của đảo. Du khách có thể tham gia vào các trải nghiệm thú vị như tắm biển và lặn ngắm san hô.

Đi tour Cù Lao Chàm 1 ngày ngày giúp du khách tiết kiệm được chi phí thuê phòng homestay hoặc nhà nghỉ, chi phí ăn uống và một số nhu cầu phát sinh khác.

Gợi ý lịch trình tour Cù Lao Chàm 1 ngày

Buổi sáng và trưa

8h00: Di chuyển từ Thành phố Đà Nẵng đến Hội An bằng phương tiện phù hợp với điều kiện tài chính và nhu cầu của bạn.

8h30: Dừng chân tại bến Cửa Đại, làm thủ tục để lên cano siêu tốc ra đảo.

9h00: Theo đúng lịch trình tour Cù Lao Chàm 1 ngày, bạn sẽ đến điểm du lịch đầu tiên là Bãi Làng. Tại đây, bên cạnh hòa mình vào cuộc sống yên bình của người dân làng chài, bạn có thể ghé thăm các địa điểm gắn liền với lịch sử – văn hóa của Cù Lao Chàm như:

  • Bảo tàng biển Cù Lao Chàm: Trưng bày nhiều loài sinh vật biển quý hiếm, giúp bạn tìm hiểu thêm về hệ sinh thái độc đáo quanh cụm đảo.
  • Chùa Hải Tạng: Ngôi chùa có tuổi đời hàng trăm năm, vẫn giữ nguyên vẻ đẹp uy nghiêm, cổ kính. Vào ngày rằm và mùng 1, người dân thường đến đây cầu an lành, may mắn cho gia đình.
  • Chợ Tân Hiệp: Khu chợ lớn nhất Bãi Làng, chuyên bán các đặc sản như nước lá rừng, bánh ít lá gai, yến sào… Nơi đây cũng có nhiều loại hải sản tươi sống thích hợp mua về làm quà.
  • Giếng cổ Champa: Chiếc giếng 200 năm tuổi mang đậm nét đặc trưng của văn hóa Champa. Có nhiều truyền thuyết về nước giếng, như uống một ngụm sẽ “thoát ế” hay giúp các cặp vợ chồng hiếm muộn có tin vui.

10h00: Rời Bãi Làng, bạn di chuyển đến khu trưng bày hiện vật cổ Cù Lao Chàm. Nơi đây lưu giữ các cổ vật có giá trị lịch sử – văn hóa, đặc biệt là những món đồ được trục vớt từ các con tàu đắm cách đây hơn 800 năm.

11h00: Sau khi tham quan khu trưng bày hiện vật cổ, bạn có thể đến Hòn Dài để bắt đầu hành trình lặn ngắm san hô. Hòn Dài có hệ thống san hô lớn và đẹp nhất cụm đảo Cù Lao Chàm.

12h30: Dừng chân dùng bữa tại nhà hàng trên đảo với menu đa dạng các món đặc sản và hải sản thơm ngon.

(Nguồn: Sưu tầm)

Buổi chiều

13h00: Tiếp theo lịch trình tour Cù Lao Chàm 1 ngày, bạn có thể đến tham quan và vui chơi tại các bãi biển sinh thái sau:

  • Bãi Chồng: Đây là bãi tắm đẹp nhất Cù Lao Chàm với bờ cát trắng mịn trải dài và làn nước xanh trong nhìn thấy đáy. Vì chưa được khai thác du lịch nhiều nên bãi Chồng vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, quyến rũ. Tại đây, bạn có thể thoải mái vui chơi, tắm biển và lặn ngắm các rạn san hô tuyệt đẹp.
  • Bãi Ông: Tương tự như bãi Chồng, bãi Ông cũng sở hữu vẻ đẹp hoang sơ khiến ai nhìn thấy cũng mê đắm. Nơi đây rất thích hợp để bạn tắm nắng, check-in “sống ảo” hoặc tổ chức các hoạt động vui chơi và teambuilding.
  • Bãi Hương: Mặc dù khu vực bãi Hương bị hạn chế tắm biển, bạn vẫn có cơ hội tham quan, khám phá làng chài và hòa mình vào đời sống của những người ngư dân trên đảo.

15h00: MIA.vn mách bạn nên bắt đầu làm thủ tục và lên cano quay về đất liền vào khung giờ này để tránh trời tối nhanh, ảnh hưởng đến lịch trình.

16h00: Trở về điểm xuất phát là bến Cửa Đại và kết thúc lịch trình tour Cù Lao Chàm 1 ngày với nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

(Nguồn: Sưu tầm)

Một vài lưu ý khi đi tour Cù Lao Chàm 1 ngày

Bạn thấy đấy, chỉ cần 1 ngày thôi, thời gian tưởng như ngắn nhưng lại đủ để bạn trải nghiệm hầu như trọn vẹn những điều thú vị ở hòn đảo xinh đẹp này. Tuy nhiên, trước khi thực hiện chuyến đi, có một số điều bạn cần lưu ý:

  • Xuất phát sớm: Nếu tự túc, bạn nên cố gắng xuất phát sớm để phòng ngừa các sự cố dọc đường có thể làm trễ giờ tàu chạy và không ra được đảo.
  • Chọn đường đi an toàn: Trường hợp xuất phát từ Đà Nẵng, hãy chọn cung đường ven biển Võ Nguyên Giáp. Đường này rộng rãi, ít xe, đảm bảo an toàn và giúp di chuyển nhanh chóng hơn.
  • Trang phục phù hợp: Du lịch Cù Lao Chàm 1 ngày sẽ có nhiều hoạt động dưới nước. Do đó, ngoài trang phục tham quan và chụp ảnh, bạn nhớ mang theo ít nhất một bộ đồ bơi và khăn tắm.
  • Sắp xếp thời gian chi tiết: Trước khi bắt đầu hành trình, hãy sắp xếp thời gian và lịch trình chi tiết để tránh bỏ sót bất kỳ địa điểm hoặc trải nghiệm nào.
  • Đăng ký tour: Khi đi cùng gia đình hoặc chưa có kinh nghiệm, tốt nhất bạn nên đăng ký tour. Điều này giúp tiết kiệm, đảm bảo an toàn và có một hành trình trọn vẹn.
  • Bảo vệ môi trường: Khi ra đảo, bạn không được mang theo túi nilon vì đây là quy định chung nhằm bảo vệ môi trường biển đảo.
  • Chuẩn bị tư trang cá nhân đầy đủ: Đừng quên mang theo mũ, nón, áo khoác, kem chống nắng, điện thoại/máy ảnh, túi chống thấm nước và các vật dụng cá nhân cần thiết khác.

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày tuy ngắn ngủi nhưng với lịch trình lý tưởng và chi tiết trên, D&K Travel tin chắc rằng bạn sẽ có khoảng thời gian vui chơi và khám phá vô cùng thú vị tại hòn đảo nổi tiếng này.

Tin tức liên quan

Kinh nghiệm tham quan Fantasy Park đầy đủ, chi tiết
Điểm đến
Kinh nghiệm tham quan Fantasy Park đầy đủ, chi tiết
Fantasy Park Đà Nẵng – một thiên đường giải trí tuyệt vời tại thành phố biển xinh đẹp! Nơi đây đã trở thành điểm...
Trải nghiệm Đà Nẵng về đêm khi du thuyền trên sông Hàn
Điểm đến
Trải nghiệm Đà Nẵng về đêm khi du thuyền trên sông Hàn
Trải nghiệm du thuyền trên sông Hàn ngắm cảnh thành phố về đêm thơ mộng luôn thu hút du khách mỗi khi đến Đà...
Thưởng thức đặc sản cá nục cuốn rau muống Đà Nẵng
Ăn Uống
Thưởng thức đặc sản cá nục cuốn rau muống Đà Nẵng
Cá nục cuốn rau muống là món ăn đậm đà hương vị ẩm thực Đà Nẵng. Nếu bạn có cơ hội du lịch đến...
Bỏ túi tip chinh phục thác Hòa Phú Thành Đà Nẵng
Điểm đến
Bỏ túi tip chinh phục thác Hòa Phú Thành Đà Nẵng
Thác Hòa Phú Thành nằm tại huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Với nhiều trò chơi cảm giác mạnh dưới nước vô cùng...