Đến với thành phố Hội An, du khách sẽ đắm chìm trong không gian cổ kính của những ngôi nhà với mái ngói xưa, những công trình kiến trúc, hội quán đươc gìn giữ nguyên vẹn,… Cùng D&K Travel khám phá các địa điểm du lịch Hội An đẹp nổi tiếng mà bất kỳ du khách nào cũng không muốn bỏ lỡ!

Những địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng ở Hội An

HIện nay, thành phố Hội An đang bảo tồn số lượng 1360 di tích; trong đó có 1068 nhà cổ, 38 nhà thờ tộc, 11 giếng cổ, 23 đình, 43 miếu thờ thần và 44 mộ cổ và 1 cây cầu. Với một vài điểm tham quan là các di tích thuộc di sản văn hóa của phố cổ, du khách cần mua vé để được vào bên trong. Giá vé vào cửa phố cổ Hội An năm 2024 dành cho người Việt Nam là 80.000VNĐ và người nước ngoài là 120.000VNĐ.

Hội quán Phúc Kiến

  • Địa chỉ: 46 Trần Phú, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam.
  • Giờ mở cửa tham quan: 7:00 – 17:00

Hội quán Phúc Kiến có kết cấu bằng gỗ và được xây dựng vào năm 1697 bởi người Phúc Kiến (Trung Quốc) sinh sống tại Hội An. Đến năm 1757, nơi đây được xây dựng lại với vật liệu gạch, mái ngói và được gìn giữ nguyên vẹn đến ngày nay. Nét kiến trúc độc đáo đậm chất Trung Hoa được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. Hội quán Phúc Kiến là nơi thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu và các vị thần bảo hộ sông nước, tiền của, con cái và là nơi hội họp đồng hương của người Phúc Kiến ở Hội An. Tương truyền tượng bà Chúa Mẫu nơi đây được vớt từ biển Hội An vào năm 1697.

các địa điểm nổi tiếng ở hội an
Hội quán Phúc Kiến (Nguồn: Sưu tầm)

Hội quán Quảng Đông

  • Địa chỉ: 176 Trần Phú, T.P Hội An, tỉnh Quảng Nam.
  • Giờ mở cửa tham quan: 7:00 – 17:00

Hội quán Quảng Đông được xây dựng vào năm 1885 với những đường nét kiến trúc nổi bật, chạm khắc tinh xảo, công phu. Hội quán Quảng Đông là địa điểm tín ngưỡng, tâm linh mà người kinh doanh thường cầu may mắn trong công việc làm ăn được thuận lợi. Nơi đây cất giữ những cổ vật có giá trị cao như: bốn bức hoành phi lớn, cặp đôn sứ men ngọc của Trung Quốc, lư trầm bằng đồng cao tới 1,6 mét… Theo các hướng dẫn viên thuyết minh thì bức tranh vô cùng đặc biệt “Quan Công phi ngựa để bảo vệ phu nhân của Lưu Bị” gắn liền với điển tích có thật trong lịch sử Trung Hoa, được treo trang trọng trên bức tường đá tại hội quán.

những địa điểm nổi tiếng ở hội an
Hội quán Quảng Đông (Nguồn: Sưu tầm)

Hội quán Triều Châu

  • Địa chỉ: 157 Nguyễn Duy Hiệu, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Giờ mở cửa tham quan: 7:00 – 17:00

Nếu hội quán Quảng Đông, Phúc Kiến đều nằm trên trục đường Trần Phú thì hội quán Triều Châu lại nằm riêng lẻ trên trục đường Nguyễn Duy Hiệu. Hội quán Triều Châu là nơi giao lưu, gặp gỡ đồng hương của người Hoa đến từ vùng đất Triều Châu. Hội An khi xưa là một thương cảng sầm uất nên người dân nơi đây thường thờ cúng tại hội quán để cầu mong mưa thuận gió hòa, sóng yên biển lặng. Công trình kiến trúc của hội quán sử dụng vật liệu gỗ làm chủ đạo. Những họa tiết chạm khắc trên nền gỗ chi tiết, kì công đi cùng với nghệ thuật đắp nổi hoa văn bằng sứ đầy màu sắc làm bạn say mê khi đến đây.

địa điểm du lịch Hội An
Hội quán Triều Châu (Nguồn: Sưu tầm)

Nhà cổ Tấn Ký – địa điểm check in tại không thể bỏ lỡ

  • Địa chỉ: Số 101 Nguyễn Thái Học, T.P Hội An, tỉnh Quảng Nam. 
  • Giá vé tham khảo: 35.000 VNĐ/người/lượt
  • Giờ mở cửa tham quan: Từ 8h30 – 17h45
  • Thời lượng tham quan tham khảo: 20 phút

Nhà cổ Tấn Ký được xem là “bảo tàng sống” của phố cổ Hội An và cũng là ngôi nhà cổ đầu tiên được vinh danh là Di tích lịch sư văn hóa Quốc Gia, UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Ngôi nhà cổ Tấn Ký được xây dựng vào năm 1741, đến nay đã có tuổi đời hơn 200 năm tuổi. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, thường xuyên đối mặt với những thiên tai như bão gió, lũ lụt nhưng nơi đây vẫn giữ vẫn như nguyên vẹn các giá trị kiến trúc, văn hóa. Điều đặc biệt là nhà cổ Tấn Ký được xây dựng không dùng đến bất kỳ một chiếc đinh nào, mà dựa vào sự liên kết các khớp nối bằng mộng, tạo nên một lối kiến trúc độc đáo nhưng vẫn vững chắc theo năm tháng.

nhà cổ Tấn Ký Hội An
Nét đẹp cổ kính được gia chủ xây dựng từ các loại gỗ quý (Nguồn: Sưu tầm)

Nhà cổ Phùng Hưng

  • Địa chỉ: Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam.
  • Giờ mở cửa tham quan: Từ 8h00 – 18h00.

Nhà cổ Phùng Hưng xây dựng theo lối kiến trúc giao thoa độc đáo của 3 nền văn hóa Trung – Nhật – Việt vào năm 1780 – thời kỳ hưng thịnh nhất của bến cảng Hội An. Ngôi nhà cổ nằm ngay gần Chùa Cầu nổi tiếng, thuận lợi cho du khách di chuyển giữa 2 địa điểm tham quan. Ngôi nhà được xây dựng từ gỗ lim đắt tiền thể hiện sự giàu có thịnh vượng của gia chủ ngày xưa. Nhà cổ Phùng Hưng đã trải qua 8 đời, con cháu. Đời sau luôn có ý thức bảo vệ thật tốt di tích, kiến trúc toàn vẹn những di sản mà đời trước để lại.

nhà cổ phùng hưng hội an
nét kiến trúc cổ xưa được gìn giữ nguyên vẹn (Nguồn: Sưu tầm)

Nhà cổ Quân Thắng

  • Địa chỉ: Số 77 Trần Phú, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam.
  • Giờ mở cửa tham quan: Từ 8h00 – 18h00.

Nhà cổ Quân Thắng do một gia đình thương nhân giàu có xây dựng vào đầu thế kỷ 19. Ngôi nhà sử dụng chất liệu bằng gỗ được chính tay các nghệ nhân làng mộc Kim Bổng chạm khắc tinh xảo. Nhà cổ Quân Thắng tuy có số tuổi đời hơn 150 năm nhưng được bình chọn là ngôi nhà cổ đẹp nhất nhờ sự kết hợp pha trộn thiết kế phương Tây và Trung Hoa. Khám phá không gian sống bên trong của một gia đình giàu có ngày xưa được bố trí rõ ràng từng chức năng mỗi căn phòng, đồ vật trang trí đồng bộ, tinh tế, sang trọng.

nhà cổ quân thắng
Không gian giếng trời giúp ngôi nhà đón ánh sáng tự nhiên, thoáng mát (Nguồn: Sưu tầm)

Nhà cổ Đức An

  • Địa chỉ: Số 129 Trần Phú, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam.
  • Giờ mở cửa tham quan: Từ 8h00 – 18h00.

Nhà cổ Đức An không chỉ có giá trị lịch sử lâu đời mà nơi đây còn là cái “nôi” nuôi dưỡng tư tưởng của các nhà yêu nước nổi tiếng như: Huỳnh Thúc Kháng, Phan Chu Trinh, Trần Quý Cáp,… Đây chính là nơi bán sách Hán Nôm, văn phòng phẩm, cửa hiệu sách độc nhất của tỉnh Quảng Nam lúc bấy giờ. Sau này nhà sách Đức An trở thành tiệm bán thuốc Đức An, nhưng bên trong vẫn âm thầm xuất bản lưu hành sách báo tiến bộ, cổ vũ tinh thần dân tộc. Nhà cổ Đức An còn tự hào là nơi sinh ra nhà cách mạng yêu nước Cao Hồng Lãnh. Cả cuộc đời ông dành trọn cho con đường cách mạng, dùng chính căn nhà mình làm nơi liên lạc và tổ chức hội họp của Đảng.

Nhà cổ Đức An
Nhà cổ Đức An nằm ngay trung tâm phố cổ Hội An (Nguồn: Sưu tầm)

Bảo tàng Lịch sử – Văn hóa Hội An

  • Địa chỉ: 10B Trần Hưng Đạo, P. Sơn Phong, TP. Hội An
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 17:00  (riêng ngày 25 hằng tháng đóng cửa để kiểm tra định kỳ)

Bảo tàng lịch sử văn hóa Hội An không chỉ đơn thuần là một địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn là minh chứng sống động của thương cảng phồn thịnh, sầm uất một thời. Không gian bảo tàng chỉ với 800m2 nhưng trưng bày hàng trăm hiện vật, bao gồm hiện vật gốc và tư liệu hình ảnh với nhiều chủ đề, được sắp xếp, phân khu theo tiến trình thời gian.

bảo tàng lịch sử văn hóa Hội An
Điểm dừng chân tìm hiểu về con người, văn hóa Hội An ngày trước (Nguồn: Sưu tầm)

Làng gốm Thanh Hà

  • Địa chỉ: Phạm Phán, Thanh Hà, Hội An, Quảng Nam
  • Thời gian tham quan tham khảo: 8:00 sáng đến 17:30 mỗi ngày
  • Giá vé tham khảo: Người lớn là 35.000 VNĐ/người và trẻ em là 15.000 VNĐ/người

Làng gốm Thanh Hà nằm bên sông Thu Bồn, cách trung tâm thành phố Hội An khoảng 3km về phía Tây. Đến đây du khách tìm về sự yên bình, mộc mạc của một làng quê và tìm hiểu thêm về làng gốm truyền thống lâu đời của người dân xứ Hội. Ngôi làng nghề nhỏ một thời huy hoàng làm nên những sản phẩm gốm dùng để tiến vua. Trải qua bao sóng gió thăng trầm của thời gian, làng nghề gốm tưởng chừng bị rơi vào quên lãng, lại một lần nữa vực “sống lại” nhờ vào tình yêu nghề và tâm huyết của nghệ nhân nơi đây. Ngoài tìm hiểu về làng nghề gốm, bạn đừng bỏ qua trải nghiệm nhào nặn tạo hình cho món đồ gốm độc đáo từ chính bàn tay bạn.

làng gốm thanh hà
Tự tay tạo hình cho món đồ gốm của chính bạn (Nguồn: Sưu tầm)

Làng rau Trà Quế – top địa điểm tham quan nổi tiếng Hội An

  • Địa chỉ:  Trà Quế, xã Cẩm Hà, Hội An, Quảng Nam.
  • Giá vé tham khảo: 35.000 VNĐ/người

Làng rau Trà Quế là nơi cung cấp nguồn rau sạch cho người dân xứ Hội, nằm bên cạnh dòng sông Cổ Cò, cách trung tâm thành phố Hội An 3km về hướng Tây Bắc. Hãy thử trải nghiệm một ngày làm nông dân tại làng rau Trà Quế, bạn sẽ được các cô chú nông dân hướng dẫn trồng trọt, chia sẻ những kinh nghiệm để cây trồng phát triển tốt. Chiều tà, dạo quanh cánh đồng, hít thở không khí trong lành, gió mát liu riu thổi từ con sông, bạn sẽ thấy yêu cuộc sống bình dị nhẹ nhàng nơi đây.

làng rau Trà Quế Hội An
Những cánh đồng rau sạch xanh mướt được chăm bón cẩn thận (Nguồn: Sưu tầm)

Rừng dừa Bảy Mẫu

  • Địa chỉ:  Tổ 2, xã Cẩm Thanh, Hội An, Quảng Nam.
  • Giá vé tham khảo: 30.000 VNĐ/người.
  • Giá thuê thuyền thúng: 150.000 – 200.00 VNĐ/thuyền.

Nằm cách làng rau Trà Quế khoảng 7km, rừng dừa Bảy Mẫu là địa điểm yêu thích được khách du lịch lựa chọn ghé thăm. Ngoài những hoạt động vui chơi – giải trí thú vị như làm đồ handmade bằng lá dừa, đạp xe đạp qua cầu gỗ, thưởng thức ẩm thực địa phương,… bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm lênh đênh trên sông bằng thuyền thúng, băng qua khu rừng dừa xanh mát và xem màn trình diễn thuyền thúng đầy phấn khích.

Rừng dừa Bảy Mẫu Hội An
Trải nghiệm ngồi thuyền thúng khám phá rừng dừa Bảy Mẫu (Nguồn: Sưu tầm)

Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An một địa điểm thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch hằng năm đến với tỉnh Quảng Nam. Nơi đây in dấu bao công trình kiến trúc cổ xưa được bảo tồn còn nguyên vẹn như: nhà ở, hội quán, đền, chùa… từ những năm 80 đến nay. Phố cổ Hội An như một “bảo tàng sống” về các công trình kiến trúc, giá trị văn hóa phi vật thể phong phú và đa dạng. Người dân phố Hội vẫn duy trì nếp sống bình dị, nguyên sơ hòa cùng nhịp sống khu phố cổ không ồn ào, tấp nập như chốn thành thị. Dạo quanh khu phố cổ Hội An nhìn ngắm phố phường cổ kính, thưởng thức các món đặc sản phố Hội và lưu giữ những tấm ảnh checkin thật đẹp cùng đèn lồng lung linh sắc màu.

phố cổ hội an
Những khu nhà truyền thống mang nét đẹp cổ kính phố Hội (Nguồn: Sưu tầm)

Thánh địa Mỹ Sơn

  • Địa chỉ: Xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 17h30 (mỗi ngày, kể cả ngày Lễ, Tết)
  • Vé vào cổng: 150.000 đồng (bao gồm phí vào Thánh địa Mỹ Sơn và Bảo tàng Champa). Giá này chỉ áp dụng cho các chuyến tham quan Mỹ Sơn tự túc không có dịch vụ hướng dẫn viên du lịch. Nó bao gồm một chuyến đi ô tô điện dài 2 km đến trung tâm Mỹ Sơn và các khu biểu diễn nghệ thuật.

Theo tạp chí Lonely Planet cho biết một trong ’15 điều tuyệt vời nhất nên làm ở Việt Nam’ là đến thăm Thánh địa Mỹ Sơn. Quần thể chùa và tháp bằng gạch đỏ tuyệt đẹp gần Hội An mang đến cái nhìn sâu sắc về các ngôi đền với kiến trúc của nền văn hóa Champa được kết tinh trong các di tích vật chất lâu đời. Thánh địa Mỹ Sơn bộc lộ những giá trị lịch sử, văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật phát triển qua thời gian dài trên chín thế kỷ (từ thế kỷ thứ 4 đến thế kỷ thứ 13). Hầu hết các phong cách kiến trúc của người Chăm đều có mặt ở Mỹ Sơn, và chính các đền tháp ở Mỹ Sơn đã tạo nên tiêu chí cơ bản để nhận dạng phong cách kiến trúc Chăm.

Thánh địa Mỹ Sơn
Thánh địa Mỹ Sơn (Nguồn: Sưu tầm)

Bãi biển An Bàng

Bãi biển An Bàng ở Hội An là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho nhiều du khách trong và ngoài nước. Tọa lạc tại phường Cẩm An, tỉnh Quảng Nam, cách trung tâm phố cổ Hội An chỉ 3km về phía Đông, bãi biển An Bàng là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Việt Nam. Nằm trong top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới của CNN, bãi biển An Bàng ở Hội An, Việt Nam đã thu hút rất nhiều sự chú ý.

Nhờ khí hậu ôn hòa nên bạn có thể ghé thăm thành phố Hội An vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, chuyến đi đến bãi biển An Bàng vào khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9 có thể mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

Biển An Bàng
Biển An Bàng (Nguồn: Sưu tầm)

Làng mộc Kim Bồng

Làng mộc Kim Bồng không phải là nơi duy nhất còn lưu giữ những nét trang phục truyền thống của Hội An mà còn được coi là cội nguồn của các thế hệ thợ thủ công ngày nay. Cùng với làng Thanh Hà và làng Trà Quế, làng Kim Bồng là minh chứng cho một vùng đất sầm uất, lâu đời và thịnh vượng của Hội An – cố đô của Việt Nam trong thế kỷ 16.

Với vị trí thuận lợi, xã thuận lợi, làng mộc Kim Bồng từng là nơi buôn bán sầm uất, nơi giao lưu của nhiều thương nhân nước ngoài thời phong kiến. Ngày nay, làng vẫn giữ được truyền thống và phát triển kỹ thuật điêu khắc được coi là “đặc sản” của làng. Đằng sau sự nổi tiếng của địa điểm du lịch Kim Bồng chính là sự tinh xảo trong các sản phẩm thủ công cũng như lịch sử lâu đời của một ngôi làng cổ.

Làng mộc Kim Bồng
Làng mộc Kim Bồng (Nguồn: Sưu tầm)

Chợ Hội An

Chợ Hội An là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của văn hóa, ẩm thực Việt Nam. Hội An đặc biệt nổi tiếng với những khu chợ mộc mạc nhưng giàu văn hóa. Người ta không thể bỏ lỡ cơ hội tham quan các khu chợ ở Hội An. Chợ Hội An nằm sát sông Hoài và nằm ngay trung tâm Phố cổ Hội An – nơi được UNESCO công nhận là di sản Thế giới. Chợ có thiết kế và kiến trúc chịu ảnh hưởng của Pháp nên thu hút khá nhiều du khách đến đây.

Chợ trung tâm Hội An có nhiều mặt hàng đa dạng, bao gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô và các món ăn địa phương của Việt Nam như cao lầu, bánh hỏi, chè, bánh mì Hội An với giá dao động từ 10.000 – 40.000 đồng. 

Chợ Hội An
Chợ Hội An (Nguồn: Sưu tầm)

VinWonders Nam Hội An – địa điểm vui chơi hấp dẫn

  • Địa chỉ: Khu phức hợp Vinpearl Nam Hội An, đường Võ Chí Công, phường Bình Minh, quận Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam
  • Diện tích: 50 ha
  • Giờ mở cửa: 9:00- 20:00

VinWonders Nam Hội An là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất miền Trung và là sự lựa chọn lý tưởng cho hành trình giải trí bất tận kết hợp những trải nghiệm văn hóa độc đáo của Việt Nam và thế giới. Đặt chân vào hành trình khám phá VinWonders Nam Hội An,  du khách trong nước và quốc tế sẽ có cơ hội trải nghiệm sự kết hợp độc đáo giữa các hoạt động vui chơi giải trí với văn hóa, nghệ thuật và thiên nhiên. 

Nơi đây là sự hòa quyện hoàn hảo giữa những giá trị truyền thống độc đáo của Hội An hòa cùng bầu không khí sôi động của một công viên giải trí đẳng cấp thế giới.VinWonders Nam Hội An (trước đây là Vinpear Land Nam Hội An) là khu vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam, cách trung tâm thành phố Hội An khoảng 17km. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận ngay được sự hùng vĩ, hiện đại và vẻ đẹp ngay từ cổng vào, với sự rộng lớn ngoài sức tưởng tượng của công viên ngay trước mắt. 

VinWonders Nam Hội An
VinWonders Nam Hội An (Nguồn: Sưu tầm)

Chùa Cầu – địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hội An

Chùa Cầu ở Hội An là biểu tượng mang tính biểu tượng của Phố cổ Hội An, là điểm thu hút khách du lịch và là công trình được thiết kế đẹp mắt. Nơi đây vinh dự được in trên tờ tiền 20.000 đồng của Việt Nam. Nằm trong Phố cổ Hội An – Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, Chùa Cầu là một trong những điểm đến văn hóa hấp dẫn nhất ở Việt Nam. Được xây dựng vào thế kỷ 17, di tích này đã chứng kiến vô số thay đổi, kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai qua nhiều thế kỷ.

Chùa cầu Hội An
Chùa cầu Hội An (Nguồn: Sưu tầm)

Gợi ý các tour du lịch khám phá Hội An

Hội An của Việt Nam là cái tên quen thuộc với hầu hết du khách khi đến thăm đất nước hình chữ S này. Hội An là một khu phố cổ đầy vẻ đẹp quyến rũ và kiến trúc cổ kính. Và đó thực sự là một thiên đường ẩn dưới sự yên tĩnh của nó. Hiện nay, Hội An thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và lưu trú.

Tour du lịch Hội An trong 1 ngày

Hội An nổi tiếng với rừng dừa Bảy Mẫu, một địa điểm sinh thái tuyệt vời ở Hội An. Trong chuyến tham quan thành phố Hội An 1 ngày  bạn không chỉ đến với phố cổ Hội An nổi tiếng mà còn cả làng dừa thú vị với nhiều hoạt động thú vị. Chuyến tham quan sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên!

  • 9:00 : Du khách sẽ bắt đầu chuyến đi với địa điểm đầu tiên là làng dừa Cẩm Thành (cách Phố cổ Hội An 5km về phía Đông Nam). Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm đi thuyền thúng quanh rừng dừa, tìm hiểu về cuộc sống đời thường của ngư dân Việt Nam, gia đình và cộng đồng của họ. Trong chuyến đi, người lái đò sẽ làm những đồ trang trí thiên nhiên vô cùng đáng yêu như mũ, nhẫn, ly bằng lá dừa cho bạn. Chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác bồng bềnh trên sóng nước và tham gia cuộc đua thuyền thúng không kém phần vui nhộn giữa các thúng với nhau trong tiếng trống nhạc reo hò rộn ràng.
  • Khoảng 11h-12h: Bạn nên nghỉ ngơi ăn trưa thưởng thức các món ăn truyền thống ở Hội An. 
  • 14h-19h: Sau đó bạn đi đến phố cổ Hội An, đây là một trong những trung tâm thương mại lớn ở Đông Nam Á trong thế kỷ 16 do thời kỳ chiếm đóng sớm của thương nhân phương Tây. Bạn đi bộ đến thăm nhà cổ Tấn Ký, Chùa Cầu Nhật Bản, chợ Hội An… và tìm hiểu về cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương.

Tour du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm

Khi tham gia tour du lịch Hội An và Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm, du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh ngoạn mục, thưởng thức ẩm thực địa phương ngon miệng và hiểu biết chân thực về lối sống địa phương.

Ngày 1:

  • Buổi sáng: Bắt đầu ngày mới bằng việc thưởng thức những món ngon độc đáo của Hội An. Sau đó, bạn hãy khám phá các di tích lịch sử của thành phố như nhà cổ Tấn Ký, hội quán Phúc Kiến, hội quán Quảng Đông, nhà cổ Phùng Hưng và nhà cổ Quân Thắng. Hãy nghỉ ngơi vào buổi trưa và thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn như mì Quảng, Cao Lầu và cơm gà.
  • Buổi chiều, đoàn tiếp tục hành trình khám phá phố cổ Hội An đầy mê hoặc, nơi du khách sẽ bắt gặp những địa danh nổi bật như Chùa Cầu, Chùa Ông. Sau đó, bạn hãy thỏa thích lạc lối giữa những con hẻm chật hẹp của phố cổ khi check-in những chỗ ở cổ kính. Khi màn đêm buông xuống, hãy đắm mình trong bầu không khí sôi động của phố đèn lồng Hội An, tản bộ dọc theo dòng sông Hoài đẹp như tranh vẽ và tham gia vào truyền thống thả đèn hoa đăng đẹp đẽ!

Ngày 2: 

  • Buổi sáng: Bạn thưởng thức bữa sáng ngon miệng trước khi bắt đầu chuyến phiêu lưu mua sắm tại chợ Hội An để tìm một số món quà lưu niệm độc đáo. Sau khi mua sắm xong, đã đến lúc trả phòng và bắt đầu hành trình đến Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng.
  • Buổi chiều: khám phá Làng thủ công đá Non Nước nổi tiếng, núi Thủy Sơn và nhiều địa danh nổi tiếng như chùa Linh Ứng, tháp Xá Lợi và động Vân Thông. Tiếp đó, bạn sẽ có cuộc phiêu lưu vào động Tàng Chơn, vọng Giang Đài, chùa Tam Thai sau đó hạ sơn bằng đường bộ.
Cù Lao Chàm
Cù Lao Chàm (Nguồn: Sưu tầm)

Tour du lịch Hội An 3 ngày 1 đêm

Ngày 1: Bạn sẽ khám phá bán đảo Sơn Trà, tham quan Ngũ Hành Sơn đầy mê hoặc và kết thúc một ngày tại phố cổ Hội An quyến rũ.

  • Buổi sáng: Bắt đầu ngày mới với bữa sáng ngon miệng trước khi bắt đầu hành trình đến bán đảo Sơn Trà tráng lệ, báu vật thực sự của Đà Nẵng. Đến với điểm đến đầy mê bạn sẽ tham quan Chùa Linh Ứng Bãi Bụt và Phật Quán Thế Âm để thể hiện lòng tôn kính của mình.
  • Buổi trưa: du khách nghỉ ngơi và thưởng thức bữa trưa ngon miệng tại nhà hàng địa phương. 
  • Buổi chiều: bắt đầu hành trình đến Ngũ Hành Sơn và khám phá làng điêu khắc đá Hòa Hải nổi tiếng cùng với các địa danh nổi tiếng khác như chùa Linh Ứng, tháp Xá Lợi và động Vân Thông. Tiếp tục cuộc phiêu lưu của bạn bằng cách đến Phố cổ Hội An, nơi bạn có thể khám phá các địa điểm mang tính biểu tượng như Chùa Cầu, Chùa Ông, Phố đèn lồng và Hội quán Phúc Kiến. 
  • Buổi tối: hãy thưởng thức ẩm thực thú vị của Hội An, thưởng thức các món ăn như cao lầu, cơm gà, mì Quảng và bánh ướt thịt nướng. Đi dạo thong thả dọc theo bờ sông Hoài đầy mê hoặc, nơi bạn có thể thả những chiếc đèn lồng tuyệt đẹp lên bầu trời đêm.

Ngày 2: Hội An – Cù Lao Chàm 

  • Buổi sáng: Hãy bắt đầu với bữa sáng thú vị với các món đặc sản độc đáo của Hội An. Sau đó, quý khách đến cảng du lịch Cửa Đại, lên thuyền đi Cù Lao Chàm. Khi đến đảo, hãy bắt đầu hành trình khám phá bằng cách ghé thăm Bãi Làng và sau đó đi đến bảo tàng biển. Đừng quên ghé thăm chùa Hải Tạng. Kết thúc các hoạt động buổi sáng bằng chuyến đi bộ dưới nước thú vị trong làn nước trong vắt của Cù Lao Chàm, nơi bạn có thể lặn với ống thở và chiêm ngưỡng san hô tuyệt đẹp.
  • Buổi trưa: thưởng thức một loạt các món ngon hải sản ngon miệng trong khi đắm mình trong sự thanh bình của hòn đảo. Cuối ngày, hãy khám phá ngôi làng quyến rũ nơi người dân địa phương chế biến món bánh ít lá gai tinh tế, một món ăn truyền thống của đảo Cù Lao Chàm. Bắt đầu chuyến du ngoạn bằng ca nô đến Bãi Ông, nơi có vô số hoạt động ly kỳ đang chờ đợi, bao gồm bơi và lặn để chứng kiến ​​những thành tạo san hô đầy mê hoặc. Khoảng 15h30, đoàn có mặt tại cảng Cù Lao Chàm để hoàn tất các thủ tục cần thiết cho chuyến hành trình trở về đất liền.

Ngày 3: Hội An- Bà Nà.

  • Buổi sáng: Bạn sẽ bắt đầu chuyến hành trình khám phá Bà Nà Hills, khu vui chơi giải trí nổi tiếng ở Đà Nẵng. Đến Bà Nà Hills, bạn được đi trên hệ thống cáp treo hiện đại vô cùng kỳ ảo và hấp dẫn, đồng thời tận hưởng cảm giác bay trên bầu trời trong xanh giữa mây gió. Sau khi lên Cáp treo tham quan địa điểm đầu tiên là Hầm rượu Debay (gần 100 tuổi, quý khách có thể nghỉ ngơi và thưởng thức những ly rượu thơm nồng ở tầng 2 của Debay Wine Cella). Sau đó, quý khách sẽ tham quan Vườn hoa Le Jardin D’Amour (vườn hoa được thiết kế với nhiều khu vực đẹp đảm bảo những giây phút yên bình và lãng mạn được bao quanh bởi thiên nhiên đẹp như tranh vẽ). Địa điểm nổi tiếng nhất ở Bà Nà Hills thời gian gần đây chính là Cầu Vàng. Cây cầu có bàn tay khổng lồ nằm ở độ cao 1.400 mét so với mực nước biển, độ cao tạo ảo giác về một dải lụa ẩn mình trong mây trên bầu trời Đà Nẵng. Sau đó, quý khách sẽ tham quan chùa Linh Ứng Linh Tự, ngôi chùa cao nhất trong 3 ngôi chùa Phật Bà ở Đà Nẵng.
  • Buổi trưa: Ăn buffet tại nhà hàng ở làng Pháp và nghỉ ngơi một lát. Nếu bạn đi du lịch Bà Nà cùng gia đình và con nhỏ thì việc ghé thăm Fantasy Park với những trò chơi mạo hiểm sẽ rất thú vị. Công viên này mở ra một thế giới giải trí sống động, hấp dẫn với nhiều trò chơi thú vị vui nhộn và những cảm xúc bất ngờ cho các bé. Dạo chơi trong Rừng Tiên, khám phá Công viên khủng long, chinh phục đỉnh cao với Tháp rơi tự do cao 29m cùng hệ thống phim 3D, 4D, 5D hiện đại… cùng hơn 90 trò chơi miễn phí chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.
  • Buổi chiều: Sau khi tham quan Bà Nà Hills, bạn sẽ lại xuống đồi bằng cáp treo.

D&K Travel là công ty chuyên tổ chức tour du lịch Đà Nẵng chất lượng, uy tín, giá rẻ: tour du lịch đến các địa điểm vui chơi, văn hóa. giải trí,  ẩm thực…; đi kèm với các dịch vụ như: book khách sạn, book vé máy bay, thuê xe du lịch… Liên hệ hotline 0795.263.777 – 096.512.8642 để được tự vấn và nhận ngay ưu đãi hấp dẫn!

>> Khám phá thêm những thông tin về du lịch Hội An: nét đẹp của phố cổ Hội An, thả đèn hoa đăng ở phố cổ Hội An, địa điểm chụp hình đẹp ở Hội An, Hội An về đêm, nhà cổ Hội An, resort Hội An, villa Hội An, làng gốm Thanh Hà Hội An, chùa Cầu Hội An, Vinpearl Hội An, cao lầu Hội An

Tin tức liên quan

Bỏ túi thời điểm du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất
Điểm đến
Bỏ túi thời điểm du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất
Du lịch Đà Nẵng mùa nào là lý tưởng nhất và tận hưởng trọn vẹn chuyến đi của bạn? Đà Nẵng nằm trong vùng...
Bỏ túi nhanh 10 quán ăn ngon rẻ ở Đà Nẵng
Ăn Uống
Bỏ túi nhanh 10 quán ăn ngon rẻ ở Đà Nẵng
Trải nghiệm ngay những quán ăn ngon rẻ ở Đà Nẵng để chuyến du lịch của bạn trở nên hoàn hảo. D&K Travel sẽ...
Kinh nghiệm du lịch Huế Đà Nẵng đầy đủ A – Z
Điểm đến
Kinh nghiệm du lịch Huế Đà Nẵng đầy đủ A – Z
Du lịch Huế Đà Nẵng như thế nào? Ở đâu? Ăn gì, chơi gì? Đây là những câu hỏi mà bất kỳ ai đang...
Bỏ túi kinh nghiệm càn quét Chợ Cồn Đà Nẵng
Điểm đến
Bỏ túi kinh nghiệm càn quét Chợ Cồn Đà Nẵng
Chợ Cồn Đà Nẵng là một điểm đến rất thú vị, nơi bạn có thể khám phá nhiều điều độc đáo mà khó có...