Bên cạnh việc tham quan và khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng, trải nghiệm ẩm thực Đà Nẵng là điều không thể thiếu trong chuyến hành trình. Những món ăn được chế biến từ hải sản được đánh bắt tươi sống luôn được du khách quan tâm, trong đó bún hải sản Đà Nẵng là món ăn nhất định phải thử khi ghé thăm thành phố này. Cùng D&K Travel khám phá 9 quán bún hải sản nổi tiếng được chính người dân địa phương giới thiệu cho du khách ghé trải nghiệm.

1. Bún hải sản Thanh Hương

  • Địa chỉ:
    •  5 Nguyễn Chí Thanh, P.Thạch Thang, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
    • 15 Phan Đăng Lưu, P. Hòa Cường Bắc,  Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 05:30 – 13:00 và 16:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 25.000 – 60.000 VNĐ

Bún hải sản Thanh Hương quán luôn nằm trong danh sách các địa điểm ăn ngon tại Đà Nẵng. Cô chủ quán người gốc Quảng Ninh nên bún hải sản ở đây được kết hợp hài hòa giữa 2 văn hóa ẩm thực Bắc và Trung. Đặc biệt, chả được làm từ những con mực tươi, có độ ngọt, dai tự nhiên. Một tô bún hải sản Thanh Hương có rất nhiều topping như tôm, bề bề, chả mực, chỉ nhìn thôi đã khiến chiếc bụng cồn cào.

bún hải sản thanh hương
(Nguồn: Sưu tầm)

2. Quán bún Thái hải sản – Bà Liên

  • Địa chỉ: 170 Lê Độ, P. Chính Gián, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 15:30 – 24:00
  • Giá tham khảo: 40.000 – 55.000 VNĐ

Một số bạn không thể tìm được quán bún Thái hải sản Bà Liên 100 Phan Thanh vì quán đã chuyển về địa chỉ mới 170 Lê Độ. Tô bún Thái ở đây ngập tràn topping với tôm sú, bề bề, nghêu, ghẹ, chả viên. Khác biệt với các quán bún thường ăn kèm với rau sống, quán Bà Liên dùng rau muống trụng kết hợp với nước dùng nóng hổi, hương vị đậm đà. 

Đặc biệt, quán có loại nước chấm hải sản “thần thánh” được pha chế theo công thức riêng, ngon đến mức du khách phải mua vài ba chai đem về để dành và làm quà biếu cho người thân, bạn bè.

quán bún hải sản ngon ở đà nẵng
(Nguồn: Sưu tầm)

3. Quán Ông Thành – bún hải sản ngon ở Đà Nẵng

  • Địa chỉ: 147 Phạm Như Xương, P. Hòa Khánh Nam, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 6:30 – 22:00
  • Giá tham khảo: 40.000 – 55.000 VNĐ

Vừa bước vào quán Ông Thành, du khách sẽ ấn tượng với khu vực tủ trưng bày hải sản gọn gàng, bày biện hấp dẫn, nguyên liệu chủ yếu là hải sản tươi đã được sơ chế kỹ lưỡng. Tô bún hải sản có đầy đủ mực, bạch tuộc, tôm, thịt bò cuộn nấm kim châm, nghêu,… và nước dùng có vị chua cay nhẹ vô cùng hấp dẫn.

bún thái hải sản đà nẵng
(Nguồn: Sưu tầm)

4. Nhà hàng The Thai Cuisine Đà Nẵng

  • Địa chỉ:
    •  Lô A26, đường 2 tháng 9, P. Bình Hiên, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
    • 107 Hồ Nghinh, P. Phước Mỹ, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 90.000 VNĐ

Nếu bạn đang tìm một không gian sang trọng để thưởng thức bún hải sản Đà Nẵng thì nhà hàng Thai Cuisine là sự lựa chọn lý tưởng. The Thai Cuisine là chuỗi hệ thống đồ ăn Thái chuẩn vị có mặt trên khắp cả nước nên chất lượng là điều không cần bàn cãi. Đến với nhà hàng, bạn sẽ cảm nhận sự chỉnh chu từ không gian quán, cách phục vụ cho đến đồ ăn được bày trí tinh xảo, mang đậm phong cách Thái Lan. 

Phần nước dùng được lấy từ nước súp tom yum chua cay kết hợp với lá chanh tươi kích thích vị giác. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hải sản tươi ngon, giòn ngọt tự nhiên.

bún thái hải sản đà nẵng
(Nguồn: Sưu tầm)

5. Bún hải sản ngon tại Đà Nẵng – Vị Bắc

  • Địa chỉ: 194B Đống Đa, P. Thuận Phước, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 21h00
  • Giá tham khảo: 30.000 – 40.000 VNĐ

Khác với những quán bún hải sản mà nãy giờ D&K travel giới thiệu, nước dùng bún ở Vị Bắc được hầm từ xương và rau củ, vị vừa vặn, không quá cay cũng không quá chua. Chủ quán ở đây là người gốc Bắc đã sinh sống tại Đà Nẵng khá lâu, các món ăn đặc sản Đà Nẵng ở quán đã được biến tấu theo hương vị miền Bắc. Nếu bạn là người miền Bắc vào Đà Nẵng sinh sống hoặc du khách không quen vị ở đây, hãy ghé đến quán Vị Bắc nằm trên đường Đống Đa nhé!

bún thái hải sản đà nẵng
(Nguồn: Sưu tầm)

6. Bún Thái hải sản ngon – Nguyễn Hữu Thọ

  • Địa chỉ: 44 Nguyễn Hữu Thọ, P. Hòa Thuận Tây, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 05:30 – 13:00 và 16:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 25.000 – 60.000 VNĐ

Quán bún Thái hải sản nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ được rất nhiều người dân địa phương và du khách yêu thích. Bởi hương vị được chế biến lại theo khẩu vị người Việt, đặc biệt là người miền Nam. Tô bún Thái hải sản ngập tràn topping ăn kèm rau muống chẻ sợi nhỏ cùng chén nước chấm siêu ngon, sẽ thật tiếc nếu bạn chưa được thử món bún này.

bún thái hải sản
(Nguồn: Sưu tầm)

7. Bếp Dung – Top quán bún hải sản Đà Nẵng ngon nhất

  • Địa chỉ: 48 Lê Đình Dương, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 56.000 VNĐ

Với không gian rộng lớn, thoáng đãng, nhân viên nhiệt tình, nhanh nhẹn, quán thường xuyên phục vụ khách đoàn với số lượng lớn. Bếp Dung chuyên về bánh canh cua và bún hải sản, tuy quán mới mở nhưng thu hút được rất nhiều khách hàng đến thưởng thức và đánh giá tốt. Đặc biệt là món bún hải sản, với những con bề bề to chắc thịt vô cùng tươi được lột sẵn để khách hàng thưởng thức trọn vẹn.

bún thái hải sản đà nẵng
(Nguồn: Sưu tầm)

8. Bún thái hải sản Đà Nẵng – Trần Bình Trọng

  • Địa chỉ: 06 Trần Bình Trọng, P. Phước Ninh, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 21:30
  • Giá tham khảo: 40.000 – 45.000 VNĐ

Quán bún Thái hải sản Đà Nẵng nằm trên đường Trần Bình Trọng khiến bao du khách phải dừng chân lại bởi mùi hương thơm nức từ nồi nước dùng. Một tô giá 45K full topping mực, cá, tôm, thịt bò, chả cá và kèm đĩa rau muống giòn tươi xanh. Vị nước dùng chua cay, thơm lừng nhất định bạn phải ghé đến thử nếu có dịp đến Đà Nẵng nhé! Được cô chủ quán giới thiệu thì hủ tiếu thái rất đáng để bạn trải nghiệm đấy.

bún thái hải sản đà nẵng
(Nguồn: Sưu tầm)

Bún hải sản Đà Nẵng mang hương vị đậm đà, nước dùng chua chua, cay cay rất kích thích vị giác. Với 1 tô bún hải sản tươi ngập tràn topping vô cùng hấp dẫn nhưng giá cả phải chăng là điều bất ngờ với thực khách được trải nghiệm. Hy vọng review của D&K Travel về 8 quán bún hải sản sẽ giúp bạn có chuyến foodtour tại Đà Nẵng thêm phần thú vị và trọn vẹn hơn.

D&K Travel là công ty chuyên tổ chức tour du lịch Đà Nẵng chất lượng, uy tín, giá rẻ: tour du lịch đến các địa điểm vui chơi, văn hóa. giải trí,  ẩm thực…; đi kèm với các dịch vụ như: book khách sạn, book vé máy bay, thuê xe du lịch… Liên hệ hotline 0795.263.777 – 096.512.8642 để được tự vấn và nhận ngay ưu đãi hấp dẫn!

>> Khám phá thêm những thông tin về du lịch Đà Nẵng: siêu thị đặc sản Đà Nẵng, nhà hàng Đà Nẵng, đặc sản Đà Nẵng làm quà, khu phố ẩm thực Đà Nẵng, món ngon Đà Nẵng, chợ hải sản Đà Nẵng, kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, mắm nêm Đà Nẵng, khu du lịch Đà Nẵng, quán cà phê đẹp ở Đà Nẵng, cảnh đẹp Đà Nẵng,

Tin tức liên quan

Khám phá hương vị đặc sắc của bánh ram ít Huế
Ăn Uống
Khám phá hương vị đặc sắc của bánh ram ít Huế
Bánh ram ít là một món ăn dân dã quen thuộc với người dân Huế. Khi nhắc đến ẩm thực Huế, khó ai có...
Bỏ túi ngay 10 địa chỉ bán tôm chua Huế uy tín, chuẩn vị
Ăn Uống
Bỏ túi ngay 10 địa chỉ bán tôm chua Huế uy tín, chuẩn vị
Mắm tôm chua Huế, tuy là một món ăn dân dã, nhưng lại ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng những ai từng thưởng...
Thưởng thức hến xúc bánh tráng món ăn đậm chất Cố đô
Ăn Uống
Thưởng thức hến xúc bánh tráng món ăn đậm chất Cố đô
Hến xúc bánh tráng là một món ăn dân dã, bắt nguồn từ miền Trung đầy nắng và gió. Không chỉ giúp bồi bổ...
Bỏ túi 10 món ngon của ẩm thực đường phố Đà Nẵng
Ăn Uống
Bỏ túi 10 món ngon của ẩm thực đường phố Đà Nẵng
Ẩm thực đường phố Đà Nẵng nổi tiếng với sự đa dạng và hương vị đặc trưng, làm say lòng du khách từ khắp...