Những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc sẽ giúp du khách khám phá thành phố xinh đẹp này một cách trọn vẹn và đầy thú vị nhất. Những lời khuyên và kinh nghiệm từ bài viết này sẽ là dấu ấn không thể thiếu trong hành trình của bạn. Hãy nhanh tay ghi lại những bí kíp từ D&K Travel để chuẩn bị sẵn sàng khám phá Đà Nẵng – vùng đất biển xanh, nắng vàng!

Một vài địa điểm nên đến khi du lịch Đà Nẵng tự túc

Bãi biển Mỹ Khê

Được nhắc đến như một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, bãi biển Mỹ Khê với nước xanh trong, bãi sạch và cát trắng mịn sẽ khiến bạn thích mê. Đến đây trong chuyến du lịch Đà Nẵng tự túc, bạn không chỉ được tắm biển mà còn có cơ hội tham gia các hoạt động thú vị như lướt ván, đi thuyền cano hay lái xe moto nước. Đặc biệt, đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp tại thành phố biển này.

Vị trí: Nằm ngay tại khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn chỉ cần đi qua cầu quay Sông Hàn, sau đó đi thẳng đường Phạm Văn Đồng khoảng 1,5 km là đến bãi biển Mỹ Khê.

Bãi biển Mỹ Khê – Du lịch Đà Nẵng tự túc (Nguồn: Sưu tầm)

Cầu Rồng Đà Nẵng

Là biểu tượng của thành phố và ẩn dụ cho sự vươn mình ra biển lớn, Cầu Rồng đẹp nhất vào buổi tối khi 1.500 đèn LED được thắp sáng, tạo ra hiệu ứng màu sắc lung linh. Du lịch Đà Nẵng, bạn hãy thử một lần xem màn trình diễn phun nước và lửa vô cùng đặc sắc vào mỗi tối thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần. Khi du lịch Đà Nẵng tự túc bạn nhất định phải ghé thăm cầu rồng nhé!

Vị trí: Xuất phát từ đường Võ Nguyên Giáp, bạn rẽ trái sang Võ Văn Kiệt rồi đi thẳng là sẽ gặp Cầu Rồng. Hoặc nếu xuất phát từ đường Trần Phú, bạn chỉ cần rẽ trái là đến chân cầu.

Du lịch Đà Nẵng tự túc (Nguồn: Sưu tầm)

Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn là một quần thể gồm 5 núi đá vôi: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn, và Thổ Sơn. Điểm tham quan này gây ấn tượng không chỉ bởi cảnh quan hùng vĩ và rêu phong, mà còn bởi những kiến trúc văn hóa mang đậm dấu ấn lịch sử. Bạn có thể lựa chọn đi thang máy hoặc leo bậc thang bộ lên đỉnh núi để ngắm toàn cảnh thành phố. Đấy là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng tự túc.

Vị trí: Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Du lịch Đà Nẵng tự túc (Nguồn: Sưu tầm)

Ngọn hải đăng Tiên Sa

Với màu vàng rực rỡ và cao trên 200m, Hải đăng Tiên Sa là một trong những ngọn hải đăng cổ đẹp nhất tại Việt Nam. Đây cũng là một điểm ngắm đất trời giao hòa tuyệt vời mà bạn có thể đến thăm khi du lịch Đà Nẵng tự túc.

Vị trí: Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng.

Du lịch Đà Nẵng tự túc (Nguồn: Sưu tầm)

Chợ Hàn

Với hai cổng nằm trên hai tuyến đường lớn là Bạch Đằng và Trần Phú, Chợ Hàn là điểm đến của cả người dân địa phương và khách du lịch. Tại đây, bạn có thể tìm thấy đủ loại hàng hóa đa dạng như quần áo, túi xách, quà lưu niệm và đặc sản làm quà (các loại mắm, đồ sấy khô,…).

Vị trí: 110 Trần Phú, Hải Châu, Đà Nẵng.

(Nguồn: Sưu tầm)

Chợ đêm Helio

Hoạt động từ 17:00 đến 22:30 mỗi ngày, Helio là một địa điểm vui chơi về đêm ở Đà Nẵng mà bạn nhất định phải ghé qua. Sở hữu ba khu vực chính với hàng trăm gian hàng ẩm thực, phụ kiện và sự kiện theo chủ đề mỗi tháng, đây là nơi vui chơi quen thuộc của giới trẻ Đà Thành. Bạn không nên bỏ qua chợ đêm Helio khi du lịch Đà Nẵng tự túc.

Vị trí: Đường 2 tháng 9, Hòa Cường, Hải Châu, Đà Nẵng.

(Nguồn: Sưu tầm)

Phố cổ Hội An

Trải qua hàng nghìn năm vẫn giữ nguyên vẻ đẹp cổ kính và sự giao hòa Đông – Tây, phố cổ Hội An là điểm du lịch được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Những điểm “chưa đi chưa biết Hội An” dưới đây sẽ giúp bạn quay ngược thời gian về cảng thị phồn hoa một thời:

  • Nhà cổ Tấn Ký: Với tuổi đời 200 năm, đây là ngôi nhà cổ nhất Hội An vẫn giữ gìn trọn vẹn nét xưa cũ. Nhà cổ tọa lạc tại địa chỉ 101 Nguyễn Thái Học, Minh An, Hội An.
  • Hội quán Quảng Đông: Ảnh hưởng bởi lối kiến trúc của người Hoa, hội quán mang vẻ đẹp công phu và tinh xảo. Hiện nay, nơi này được sử dụng để trưng bày các hiện vật từ gốm sứ được lưu truyền. Bạn có thể ghé thăm điểm đến này tại 176 Trần Phú, Minh An, Hội An.
  • Chùa Cầu: Nằm ngay vị trí trung tâm phố cổ và bắt ngang qua dòng sông Hoài, Chùa Cầu là nơi bạn nên dừng chân đầu tiên khi đến Hội An.

Dọc theo những con đường trong khu phố mang đậm nét lịch sử, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những tiệm may với áo quần tinh xảo, tiệm đồ thủ công mỹ nghệ, tiệm bán đèn lồng và những hàng quán bán đặc sản mang hương vị đất Quảng. Tất cả tạo nên một phố Hội cổ nhưng không cũ, khiến cho chuyến du lịch Đà Nẵng tự túc của bạn càng trở nên đáng nhớ.

Để dễ dàng khám phá mọi ngóc ngách của phố cổ, bạn có thể đặt tour du lịch Đà Nẵng – Hội An đi kèm với hướng dẫn viên bản địa. Lúc này, không chỉ là thăm thú các điểm đến nổi tiếng, bạn còn có cơ hội nghe những câu chuyện lịch sử và trải nghiệm các hoạt động dân gian thú vị.

(Nguồn: Sưu tầm)

Bán đảo Sơn Trà

Được ví như một viên ngọc quý giữa lòng Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà thu hút khách du lịch bởi thiên nhiên hữu tình với rừng xanh, bãi tắm tuyệt đẹp, cát trắng, rạn san hô xinh đẹp và các cung đường như tranh vẽ.

Các địa điểm du lịch Đà Nẵng tự túc mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đến bán đảo Sơn Trà bao gồm:

  • Chùa Linh Ứng: Nằm ở khu vực Bãi Bụt của bán đảo, Chùa Linh Ứng nổi tiếng với nét kiến trúc truyền thống kết hợp tinh tế với hiện đại, bao gồm các khu vực chính như giảng đường, nhà tổ, chánh điện. Đặc biệt, nơi đây sở hữu Tượng Phật Quan Thế Âm cao 67m, với sau lưng là núi trập trùng và trước mắt là biển xanh rộng lớn.
  • Đỉnh Bàn Cờ: Nổi tiếng với bức tượng điêu khắc ông tiên đánh cờ, Đỉnh Bàn Cờ không làm bạn thất vọng bởi cung đường lên đỉnh ôm quanh núi, quanh co đẹp như cõi tiên và tầm nhìn bao trọn thành phố và biển trời ngoạn mục.
  • Mũi Nghê: Nếu bạn là tín đồ lặn biển và yêu thích vẻ đẹp của những rạn san hô đủ sắc màu, Mũi Nghê chính là điểm dừng chân hoàn hảo. Với 42 loài san hô quý, bạn sẽ sẵn sàng dành cả một chiều khám phá vẻ đẹp của lòng đại dương.

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các tour du lịch giá rẻ đến bán đảo Sơn Trà trong vòng nửa ngày hoặc một ngày trên các trang review du lịch địa phương.

(Nguồn: Sưu tầm)

Khách sạn, homestay đáng ở

Là thiên đường du lịch, Đà Nẵng được đầu tư và phát triển mạnh ở mảng dịch vụ khách sạn. Từ resort đến homestay, khách sạn phong cách sang chảnh lẫn vintage, du khách đều có vô vàn sự lựa chọn khi đi du lịch Đà Nẵng tự túc.

  • Khách sạn sang trọng: Với những ai có ngân sách lớn, khách sạn 4-5 sao với chất lượng dịch vụ hoàn hảo, những căn phòng view biển hoặc view núi cực “chill” như Pullman Danang Beach Resort, Fusion Maia Danang,… chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm trên cả tuyệt vời.
  • Khách sạn tầm trung: Đáp ứng phân khúc khách hàng tầm trung, những khách sạn 2-3 sao với vị trí trung tâm thành phố và mức giá từ 400.000 đến 800.000 đồng/đêm. Những cái tên chắc chắn sẽ làm du khách hài lòng như Sea Garden Hotel, Bamboo Green Hotel,…
  • Nhà nghỉ và homestay: Các nhà nghỉ hoặc homestay với giá thấp hơn sẽ là lựa chọn thích hợp cho học sinh – sinh viên hay những ai thích trải nghiệm nơi lưu trú địa phương. Một số homestay đẹp, giá rẻ là Mộc House, D – Green Hostel, Rose Homestay,…

Với sự đa dạng về lựa chọn chỗ ở, Đà Nẵng đảm bảo mang lại cho du khách những trải nghiệm lưu trú tuyệt vời, phù hợp với mọi ngân sách và sở thích.

Gợi ý lịch trình du lịch Đà Nẵng tự túc

Ngày 1

Buổi sáng:

  • Chùa Linh Ứng: Tham quan ngôi chùa nổi tiếng nằm ở bán đảo Sơn Trà với kiến trúc tinh tế và tượng Phật Quan Thế Âm cao 67m.
  • Bảo tàng Điêu khắc Chăm: Khám phá bộ sưu tập độc đáo các hiện vật của nền văn hóa Chăm Pa.
  • Ngũ Hành Sơn: Tham quan quần thể năm ngọn núi đá vôi với các chùa và hang động đẹp.

Buổi chiều:

  • Khám phá Phố cổ Hội An: Tham quan các điểm nổi bật như Nhà cổ Tấn Ký, Hội quán Quảng Đông, và Chùa Cầu. Dạo quanh các con phố cổ và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Buổi tối:

  • Du thuyền sông Hàn: Trải nghiệm ngắm cảnh Đà Nẵng về đêm trên sông Hàn.
  • Dạo chơi Cầu Rồng, Cầu sông Hàn, Cầu Thuận Phước: Chiêm ngưỡng các cây cầu nổi tiếng với ánh đèn lung linh.

Ngày 2

Buổi sáng:

  • Khu du lịch Bà Nà Hills: Khám phá điểm du lịch nổi tiếng với các khu vui chơi, cầu Vàng, và các hoạt động giải trí thú vị.

Buổi chiều tối:

  • Dạo chơi Cầu Rồng: Ngắm cầu Rồng phun lửa và nước vào buổi tối cuối tuần.
  • Ăn uống tại chợ đêm Sơn Trà: Thưởng thức ẩm thực đường phố tại chợ đêm Sơn Trà.
  • Thưởng thức chè kem: Ghé các quán chè kem ở dọc đường Bạch Đằng.

Ngày 3

Buổi sáng:

  • Dạo biển Mỹ Khê: Thư giãn và tắm biển tại bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng.
  • Mua Chả Bò Đà Nẵng thương hiệu Bà Tâm: Mua chả bò về làm quà.
  • Mua sắm tại chợ Cồn và chợ Hàn: Khám phá và mua sắm tại các chợ nổi tiếng của Đà Nẵng.

Buổi chiều tối:

Kết thúc chuyến du lịch Đà Nẵng tự túc: Chuẩn bị hành lý và tư trang để trở về nhà.

Các món ăn nhất định phải thử khi du lịch Đà Nẵng tự túc

Gỏi cá Nam Ô

Đi du lịch Đà Nẵng tự túc, nếu bạn là người sành ăn, không thể bỏ lỡ món gỏi cá Nam Ô. Cá trong gỏi thường là cá trích, đã được sơ chế kỹ lưỡng để loại bỏ hoàn toàn xương. Thịt cá tươi sống được trộn đều với củ riềng, gừng, tỏi và thính. Món ăn được thưởng thức cùng bánh tráng, rau sống và nước chấm đặc biệt, tạo nên hương vị đặc trưng của vùng Nam Ô.

Bạn có thể thưởng thức gỏi cá Nam Ô tại các địa chỉ sau:

  • Quán ăn Thanh Hương: Số 1026 Nguyễn Lương Bằng, Liên Chiểu, Đà Nẵng.
  • Các quán ăn nằm trên đường Nguyễn Tất Thành hoặc dưới chân cầu Nam Ô.

Mì Quảng

Mặc dù mì Quảng có nguồn gốc từ Quảng Nam, nhưng khi đến Đà Nẵng, bất kỳ du khách nào cũng không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn này. Mì Quảng được làm từ các nguyên liệu đơn giản như thịt gà, thịt heo, tôm,… nấu cùng nước dùng thơm béo. Khi được đổ ra tô, mì được thêm một ít bánh đa và rau sống, tạo nên hương vị đặc trưng khó quên.

Các địa điểm nổi tiếng với món mì Quảng tại Đà Nẵng:

  • Mì xứ Quảng: Số 2 Phan Đăng Lưu, Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Mì Quảng bà Mua: Số 19 – 21 Trần Bình Trọng, Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Mì Quảng bà Lữ: Số 126 Hàm Nghi, Hải Châu, Đà Nẵng.
(Nguồn: Sưu tầm)

Bánh tráng cuốn thịt heo

Dù mì Quảng có nguồn gốc từ Quảng Nam nhưng bất kỳ du khách nào đến du lịch Đà Nẵng tự túc cũng không quên thưởng thức món ăn này. Bao gồm các nguyên liệu đơn giản như thịt gà, thịt heo, tôm,… cùng với nước dùng thơm béo, mì Quảng khi được đổ ra tô, thêm một ít bánh đa và rau sống đã tạo nên hương vị khó cưỡng. 

Một số quán ăn mì Quảng nổi tiếng ở Đà Nẵng:

  • Mì xứ Quảng: Số 2 Phan Đăng Lưu, Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
  • Mì Quảng bà Mua: Số 19 – 21 Trần Bình Trọng, Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
  • Mì Quảng bà Lữ: Số 126 Hàm Nghi, Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
(Nguồn: Sưu tầm)

Bê thui Cầu Mống

Bê thui Cầu Mống là món ăn nổi tiếng khắp thành phố Đà Nẵng với hương vị ngon đậm đà. Thịt bê được thái lát mỏng và nướng nóng hổi, sau đó cuốn cùng bánh tráng và rau sống. Khi chấm vào mắm cá cơm, thực khách có thể thưởng thức hương vị ngọt ngào từ thịt, vị thơm nồng của rau sống và hậu vị cay của ớt, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt không thể quên. Thật thiếu sót nếu bỏ qua món ăn này khi du lịch Đà Nẵng tự túc.

Các địa chỉ nổi tiếng để thưởng thức bê thui Cầu Mống tại Đà Nẵng là:

  • Số 100 Điện Biên Phủ, Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.
  • Số 8, Bắc Sơn, Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
(Nguồn: Sưu tầm)

Bún mắm nêm

Đây là một món ăn được cư dân địa phương yêu thích đặc biệt. Nó gồm những lát thịt heo nướng giòn, nem chua hoặc nem rán, và rau sống. Điểm đặc biệt của món ăn là hương vị tuyệt vời khi chấm cùng chén nước mắm nêm. 

Một số địa chỉ quán ăn ngon bạn có thể tham khảo: 

  • Quán Dì Liên tại số 52 Trần Bình Trọng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Quán Vân tại số K23/14 đường Trần Kế Xương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
(Nguồn: Sưu tầm)

Những lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng tự túc

Khi đi du lịch Đà Nẵng tự túc, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng về chỗ ở, các điểm tham quan và những địa điểm ăn uống. Tuy nhiên, đôi khi các chi tiết nhỏ lại bị bỏ qua. Để chuyến đi của bạn trọn vẹn từ đầu đến đuôi, hãy nhớ một số điều sau:

  • Dù mùa hè ở Đà Nẵng có khí hậu mát mẻ hơn nhiều so với các tỉnh thành khác, nhưng cũng rất nắng và nóng. Đừng quên mang theo áo khoác, mũ, dù và kem chống nắng.
  • Hãy chú ý tới “giờ vàng” của các cây cầu. Để tận hưởng đầy đủ vẻ đẹp và trải nghiệm thú vị, bạn nên đi vào giờ 21h00 để ngắm Rồng phun lửa và nước, và 23h00 để xem Cầu sông Hàn quay.
  • Đừng áp dụng tư duy đi du lịch như một chương trình truyền hình vì điều này có thể khiến bạn mệt mỏi và làm hỏng cả chuyến đi.
  • Đà Nẵng có môi trường an ninh rất tốt, bạn có thể yên tâm về vấn đề trộm cắp. Tuy nhiên, luôn cần cẩn thận và đề phòng.
  • Nếu bạn thuê xe máy, hãy đảm bảo đội mũ bảo hiểm đầy đủ, tuân thủ luật đường và tốc độ quy định, đồng thời mang theo giấy tờ cần thiết để tránh bị kiểm tra bởi cảnh sát giao thông.
  • Nếu bạn gặp phải vấn đề khi mua sắm, hãy liên hệ số điện thoại 02363.825.467 hoặc hotline 0903.502.480 của chi cục quản lý thị trường để nhận sự hỗ trợ.
  • Nếu khách sạn bạn lưu trú có dịch vụ cho thuê xe máy, bạn nên sử dụng dịch vụ này để tiện lợi và tránh nhiều thủ tục. Giá thuê xe tại các khách sạn thường chỉ từ 100.000 đồng/ngày.

Đây là những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc mà D&K Travel gợi ý. Hy vọng những lời khuyên này sẽ giúp ích cho chuyến đi Đà Nẵng sắp tới của bạn. Đà Nẵng là một thành phố đẹp bạn chắc chắn sẽ yêu mến và quay lại nơi này nhiều lần nữa. 

Tin tức liên quan

Top những địa điểm picnic Đà Nẵng siêu đẹp
Điểm đến
Top những địa điểm picnic Đà Nẵng siêu đẹp
Khi đến các địa điểm picnic Đà Nẵng, bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn bầu không khí trong lành của thiên nhiên. Ngoài...
Ghé thăm những ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Nẵng
Điểm đến
Ghé thăm những ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Nẵng
Các ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Nẵng không chỉ là điểm đến tôn giáo mà còn là những công trình kiến trúc và...
Chinh phục đèo Hải Vân – cung đèo đẹp nhất Việt Nam
Điểm đến
Chinh phục đèo Hải Vân – cung đèo đẹp nhất Việt Nam
Việc chinh phục Đèo Hải Vân từ lâu đã trở thành một trải nghiệm đầy hấp dẫn cho những tín đồ yêu thích phượt...
Không gian cổ kính của nhà cổ Tích Thiện Đường
Điểm đến
Không gian cổ kính của nhà cổ Tích Thiện Đường
Nhà cổ Tích Thiện Đường là một địa điểm du lịch đặc biệt ở Đà Nẵng, thu hút du khách bởi giữa nhịp sống...