Bánh tráng kẹp Đà Nẵng là một đặc sản hấp dẫn, thu hút mọi người nhờ hương vị thơm ngon và sự kết hợp độc đáo của nhiều loại topping đặc biệt. Nếu chưa từng thử qua, bạn nên lưu ngay danh sách 15 quán ngon nhất được D&K Travel tổng hợp dưới đây để có thể thưởng thức hương vị chuẩn khi du lịch đến Đà Nẵng nhé!

Đôi nét về bánh tráng kẹp Đà Nẵng

Bánh tráng kẹp được làm từ loại bánh tráng ngon, có độ dày vừa phải để sau khi nướng giữ được sự giòn tan hấp dẫn. Phần nhân bánh rất đa dạng, bao gồm trứng cút, hành phi, pate, mỡ hành, chà bông, khô bò… Nhân bánh được phết trực tiếp lên mặt bánh tráng và nướng chín. Bánh tráng kẹp thơm ngon nhất khi nướng trên lò than.

Nước chấm của món bánh tráng kẹp tạo nên hương vị đặc sắc cho món ăn này. Món nước chấm sền sệt, sánh mịn được làm từ sa tế, ớt xay nhuyễn, đường và nhiều gia vị đặc biệt. Nước chấm đậm đà làm dậy mùi và tạo nên dấu ấn ẩm thực đáng nhớ cho món bánh tráng kẹp Đà Nẵng.

Có hai loại bánh tráng kẹp Đà Nẵng:

  • Bánh tráng kẹp khô là loại phổ biến hơn, ăn giòn tan và thơm phức. Bánh được cắt thành miếng hình tam giác, nướng trên bếp than hồng, quẹt thêm bơ, đập trứng cút và thêm bò khô, pate, sau đó rải hành lá lên.
  • Bánh tráng kẹp ướt có phần nhân đầy đặn hơn, chỉ cần cắn một miếng là đã ngập miệng. Bánh tráng được nhúng trong nước lạnh cho mềm rồi đặt lên bếp than hồng và rải nhân lên trên. Loại này ăn dai dai và có độ mềm mại hơn bánh tráng kẹp khô.
Đôi nét về bánh tráng kẹp Đà Nẵng (Nguồn: Sưu tầm)

Những quán bánh tráng kẹp Đà Nẵng ngon

Bánh tráng kẹp Dì Hoa

Quán này nổi tiếng là một trong những nơi bán bánh tráng kẹp Đà Nẵng ngon nhất, là điểm đến yêu thích của giới trẻ ở quận Hải Châu. Theo cảm nhận, bánh tráng ở đây rất ngon, vừa nướng lên còn nóng hổi và thơm lừng. Khi chấm cùng tương ngọt, món ăn càng trở nên hấp dẫn hơn, khiến bao thực khách mê mẩn. Theo lời kể, loại tương này do chính quán tự pha chế, có độ sền sệt và đủ vị mặn – ngọt – cay.

Không chỉ bán đa dạng các loại bánh tráng kẹp như bánh tráng kẹp trứng, kẹp pate trải, kẹp pate cuộn, kẹp bò khô trải… quán Dì Hoa còn có nhiều món khác. Chẳng hạn, nếu thích, bạn có thể gọi các món như bánh tráng khô bò, mít trộn, cóc mắm, xoài ruốc, gỏi gan rim…

Quán tuy nằm ở khu vực trung tâm và gần cầu Thị Lý nhưng lại núp trong hẻm nên hơi khó tìm. Tuy nhiên, nhờ hương vị ngon đặc biệt, quán đã thu hút không ít khách hàng trung thành không ngại mưa gió, mong có một lần được đến thưởng thức bánh tráng kẹp Dì Hoa.

Địa chỉ: 62A/2A Núi Thành, Hải Châu, Đà Nẵng

(Nguồn: Sưu tầm)

Bánh tráng kẹp Bà Năm

Quán bánh tráng kẹp Bà Năm nằm ngay trên con phố có nhiều quán bánh tráng kẹp khác nhưng vẫn giữ được bản sắc và thu hút một lượng thực khách đáng kể. Bên cạnh món bánh tráng kẹp Đà Nẵng thương hiệu, thực đơn quán còn rất phong phú và hấp dẫn, bao gồm các món ăn chơi như ổi xí muội, ốc đá, mít trộn, ram cuốn cải…

Công thức nướng bánh tại đây là công thức gia truyền, kết hợp cùng nước chấm sốt bò tương ớt ngon, đậm đà, đảm bảo ăn một lần là sẽ nghiện ngay.

Địa chỉ: 96/93 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, Đà Nẵng

(Nguồn: Sưu tầm)

Bánh tráng Dì Sương

Đây là quán bánh tráng kẹp Đà Nẵng lâu đời nhất nhì trong thành phố, nên về độ ngon thì chẳng có gì phải bàn cãi. Bánh tráng kẹp Dì Sương cũng nằm trên con phố bánh tráng kẹp trên đường Điện Biên Phủ. Một đĩa bánh tráng kẹp tại đây đồng giá 17,000đ, không quá mắc. Nếu gọi mua về, quán cũng có hộp đựng sạch sẽ, nhưng tốt nhất bạn nên ăn tại chỗ vì bánh vừa nướng ra sẽ giòn thơm hơn.

Theo review của các thực khách, bánh tráng ốp la có 2 trứng, hành phi, tôm khô, hành lá vị ổn; bánh tráng kẹp pate giòn rụm, pate thơm béo; bánh tráng trứng cuốn thì dẻo mềm và nhiều trứng rất thơm. Để thỏa mãn thực khách, quán còn bán thêm các món như nem chua rán, cá viên, khoai tây chiên, gỏi xoài khô bò, xoài dầm mắm, pizza trứng cút…

Địa chỉ: K130/62 Điện Biên Phủ, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng

Bánh tráng Dì Hoàng

Quán bánh tráng kẹp Dì Hoàng có không gian khá thoáng, với cả khu vực trong nhà và ngoài trời, rất thích hợp cho những buổi tụ họp bạn bè. Tuy nhiên, do nằm trong ngõ nhỏ nên quán tương đối khó tìm, nhưng nếu bạn đã là tín đồ của món bánh tráng kẹp Đà Nẵng thì chắc hẳn sẽ không ngại chút trắc trở này.

Thực đơn của quán khá đầy đủ các món ăn vặt như xoài dầm mắm, cá bò nướng, nem chua rán, phô mai que, khoai tây chiên… Tuy nhiên, món bánh tráng kẹp vẫn được xem là best-seller vì hầu như ai cũng muốn thử một lần. Chẳng hạn, bạn có thể thử pate cuốn với phần vỏ mềm và pate thơm đúng chuẩn nhà làm, bánh tráng ốp la thì có nhiều hành, trứng nhưng không bị tanh cho lắm, chấm với nước bò nêm vừa miệng và không cay.

Địa chỉ: K142/46/09 Điện Biên Phủ, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng

(Nguồn: Sưu tầm)

Bánh tráng kẹp Bà Già

Quán bánh tráng kẹp Bà Già đã có mặt ở Đà Nẵng từ rất lâu và nằm sâu trong một con hẻm cụt, nên không phù hợp cho những ai thiếu kiên nhẫn. Quán do một mình bà cụ quản lý, tự tay nướng bánh khi có khách, sau đó lại tranh thủ gói bánh. Vì bà đã có tuổi nên thời gian làm bánh sẽ lâu hơn so với người khác. Do đó, khách ghé tiệm thường thích tự cuốn, tự nướng và tự pha tương để tiết kiệm thời gian.

Bánh tráng bà làm thì giòn rụm, nhân đậm đà và đủ loại từ pate, trứng, ruốc… Tốt nhất bạn nên đi theo nhóm nhiều người để có thể thưởng thức nhiều vị hơn. Đơn giản mà ngon nhất có lẽ là bánh tráng nướng ruốc, chỉ cần quẹt mắm ruốc rồi nướng bánh tráng lên mà vị ngon thì thần sầu. Bánh tráng pate hay trứng cũng ngon, nhưng lạ miệng nhất có lẽ là bánh tráng mực. Bánh tráng mực được kẹp với mực rim rồi nướng lên, vị mặn của mực hòa quyện với bánh cực hợp mà không hề thấy dai hay cứng.

Nước chấm ở quán bánh tráng kẹp Đà Nẵng cũng khá độc đáo, quán chuẩn bị sẵn một khay để khách tự pha theo ý thích, gồm ruốc, nước kho, nhưng nước bò thì phải mua riêng. Nhìn chung, hương vị của quán xứng đáng 10/10 điểm và khiến thực khách muốn ghé thêm nhiều lần nữa.

Địa chỉ: 383/31 Cách Mạng Tháng 8, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

(Nguồn: Sưu tầm)

Quán 49

Quán 49 nằm ngay trên mặt tiền đường Lý Thái Tổ với tấm bảng hiệu khá lớn, nên du khách muốn ghé ăn cũng dễ dàng hơn. Điểm đặc biệt của quán so với nhiều nơi bán bánh tráng kẹp Đà Nẵng khác là có nước tương pha xì dầu rất độc đáo, chấm không bị ngán. 

Ngoài các loại bánh tráng đồng giá 12,000 đồng, thì quán còn có menu ăn vặt khá phong phú với xoài dầm, ổi xí muội, gỏi khô bò… và các loại nước như nước sâm bí đao tươi, nước me, trà tắc, trà đào…

Địa chỉ: 49 Lý Thái Tổ, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng

(Nguồn: Sưu tầm)

Bánh tráng kẹp Trần Kế Sương

Đối với những tín đồ mê ăn vặt, địa chỉ thưởng thức bánh tráng kẹp Đà Nẵng ngon không thể không kể đến bánh tráng kẹp Trần Kế Xương. Bánh tráng kẹp của quán có nhân rất đầy đặn, đậm vị và đặc biệt ở chỗ nước chấm được pha sền sệt rất ngon, hấp dẫn. Thực đơn của quán cũng phục vụ nhiều loại bánh tráng kẹp nhân khác nhau cho thực khách thoải mái lựa chọn như trứng ướt, ruốc, bò khô, pate khô, pate ướt,…

Địa chỉ: số 9/3 đường Đoàn Thị Điểm, Hải Châu, Đà Nẵng

Bánh tráng cô Thê

Quán ăn ngon Đà Nẵng không thể không kể đến quán cô Thê ở quận Hải Châu. Những chiếc bánh kẹp của cô luôn được trang trí đầy đủ topping và pate kẹp trong bánh được chính cô chuẩn bị, đảm bảo sạch sẽ và mang hương vị đặc trưng riêng. Bánh tráng kẹp của quán đi kèm với nước chấm bò vị lạ miệng, độc đáo. Đặc biệt, cô Thê rất vui tính và phục vụ nhiệt tình, mang lại cảm giác thoải mái và thân thiện cho thực khách.

Địa chỉ: K34/4 Trưng Nữ Vương, Hải Châu, Đà Nẵng

Bánh Dì Bi

Gợi ý địa chỉ bánh tráng kẹp Đà Nẵng ngon mà bạn nên tới thưởng thức là quán dì Bi. Quán của dì nằm sâu trong ngõ hẻm Hùng Vương, không gian không quá rộng rãi nhưng rất sạch sẽ và thoáng mát. Bánh tráng nướng pate và bánh tráng cuốn dẻo là hai món ăn nổi bật, được rất nhiều người yêu thích trong số 7 món bánh ở quán dì Bi. Nước chấm ăn kèm với bánh tráng của quán dì Bi là nước sốt me hoặc nước bò khô. Khi ăn, bạn có thể tùy ý lựa chọn loại nước chấm phù hợp với khẩu vị và sở thích của mình.

Địa chỉ: K325/21 Hùng Vương, Hải Châu, Đà Nẵng

(Nguồn: Sưu tầm)

Bánh tráng kẹp Đà Nẵng Cô Tý

Nếu bạn muốn thưởng thức bánh tráng kẹp Đà Nẵng ngon và giá rẻ thì nhất định phải đến quán cô Tý. Vị trí của quán cô Tý nằm ở đầu ngõ, không gian khá nhỏ nhưng món bánh tráng được đánh giá rất chất lượng. Mỗi chiếc bánh tráng kẹp ở quán cô Tý đều được chế biến với đầy đủ nhân. Đối với bánh tráng thập cẩm, nhân sẽ gồm pate, trứng, hành lá, hành phi. Bánh tráng dẻo kết hợp cùng với nước chấm có vị cay cay, ngọt ngọt rất ngon miệng.

Địa chỉ: số 172 Lê Đình Dương, Hải Châu, Đà Nẵng

Bánh tráng kẹp Dì Em

Để ăn bánh tráng kẹp rẻ ở Đà Nẵng, bạn nên tìm đến quán Dì Em. Đây là điểm đến được đánh giá là ngon, rẻ và đảm bảo sạch sẽ. Tín đồ ăn vặt Đà Nẵng thường yêu thích quán Dì Em bởi dù quán ở vỉa hè nhưng dì chủ luôn chế biến món ăn với sự vệ sinh, sạch sẽ. Bánh tráng kẹp được phục vụ luôn đảm bảo độ nóng hổi, giòn và ngập đầy nhân bên trong. Nước chấm của bánh tráng kẹp quán Dì Em cũng được pha đậm đà theo công thức riêng nên chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm ẩm thực thú vị và ngon miệng cho bạn.

Địa chỉ: số 33 Trần Nhân Tông, Thanh Khê, Đà Nẵng

Quán Cô Nương

Quán cô Nương cũng là một trong những địa điểm bán bánh tráng kẹp lâu đời ở Đà Nẵng. Quán của cô có địa chỉ khá dễ tìm, được nhiều học sinh, sinh viên và người đi làm yêu thích, thường chọn mỗi khi tan học, tan ca. Chất lượng món bánh tráng kẹp Đà Nẵng của cô cũng được khách hàng đánh giá rất cao bởi luôn phục vụ full nhân, ăn nóng giòn, hương thơm hấp dẫn. Thực đơn của quán cũng phục vụ thêm nhiều món ăn vặt và cả trà sữa, nước uống để đáp ứng nhu cầu của thực khách.

Địa chỉ: số 66/1 Ông Ích Đường, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

(Nguồn: Sưu tầm)

Quán Hải Linh

Ở quận Sơn Trà, bạn có thể thưởng thức bánh tráng kẹp Đà Nẵng ngon và được phục vụ chuyên nghiệp tại quán Hải Linh trên đường Nguyễn Văn Siêu. Đây là quán vỉa hè nhưng luôn đông khách và được đánh giá về chất lượng rất cao. Bánh tráng của quán đa dạng từ loại kẹp, cuốn, dải và nhân gồm pate, trứng, hành, ruốc, bò khô,… Giá cả bánh tráng của quán rất phải chăng, chỉ từ 10.000đ bạn sẽ được thưởng thức món bánh nóng giòn, chấm cùng sốt bò vừa miệng.

Địa chỉ: số 108 Nguyễn Văn Siêu, Sơn Trà, Đà Nẵng

Bánh tráng nướng kẹp Làng yogurt Cây Bàng

Quán bánh tráng kẹp Đà Nẵng thu hút nhiều bạn trẻ không thể bỏ qua là quán Làng yogurt Cây Bàng. Thực đơn của quán đa dạng và phong phú, từ món bánh tráng kẹp cho đến hoa quả dầm, ốc hay yogurt,… Bánh tráng kẹp ở quán vừa mềm vừa dẻo và mang mùi thơm hấp dẫn, đảm bảo làm hài lòng mọi thực khách. Kết hợp vị cay, mặn của bánh tráng kẹp cùng với vị ngọt, mát của mít trộn, yogurt tạo ra một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và thú vị cho bữa ăn của bạn.

Địa chỉ: chân cầu Trần Thị Lý, Sơn Trà, Đà Nẵng 

(Nguồn: Sưu tầm)

Bánh Tráng Nướng – Đào Duy Từ

Hầu hết các món bánh tráng kẹp Đà Nẵng tại đây đều có giá là 12,000đ nên khá rẻ. Quán nằm trên vỉa hè và không gian cũng khá nhỏ chỉ đủ kê 5 chiếc bàn nhưng không lúc nào hết tấp nập. Menu của quán 49 trên đường Đào Duy Từ có đầy đủ các loại từ kẹp, cuốn đến trải với nhiều hương vị khác nhau như pate, trứng, bò khô, cùng với các topping đa dạng, ăn kèm với nước chấm bò siêu ngon.

Địa chỉ: 49 Đào Duy Từ, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Bánh tráng kẹp Đà Nẵng là một món ăn vặt được rất nhiều người dân Đà Nẵng và du khách yêu thích. Với phần nhân đa dạng, hương vị thơm ngon, và lớp vỏ giòn tan quyến rũ, bánh tráng kẹp trở thành một trong những thức quà nhất định phải thử khi ghé thăm Đà Nẵng sôi động. Còn chần chừ gì mà không khám phá Đà Nẵng ngay để thưởng thức những món ăn ngon ngất ngây này.

Tin tức liên quan

Top những địa điểm picnic Đà Nẵng siêu đẹp
Điểm đến
Top những địa điểm picnic Đà Nẵng siêu đẹp
Khi đến các địa điểm picnic Đà Nẵng, bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn bầu không khí trong lành của thiên nhiên. Ngoài...
Ghé thăm những ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Nẵng
Điểm đến
Ghé thăm những ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Nẵng
Các ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Nẵng không chỉ là điểm đến tôn giáo mà còn là những công trình kiến trúc và...
Chinh phục đèo Hải Vân – cung đèo đẹp nhất Việt Nam
Điểm đến
Chinh phục đèo Hải Vân – cung đèo đẹp nhất Việt Nam
Việc chinh phục Đèo Hải Vân từ lâu đã trở thành một trải nghiệm đầy hấp dẫn cho những tín đồ yêu thích phượt...
Không gian cổ kính của nhà cổ Tích Thiện Đường
Điểm đến
Không gian cổ kính của nhà cổ Tích Thiện Đường
Nhà cổ Tích Thiện Đường là một địa điểm du lịch đặc biệt ở Đà Nẵng, thu hút du khách bởi giữa nhịp sống...