Đà Nẵng nổi tiếng là thành phố có nhiều bãi biển trong xanh cùng bờ cát mịn, trong đó không thể không kể đến bãi biển Xuân Thiều với nét đẹp hoang sơ và yên bình. Hãy cùng D&K Travel khám phá kinh nghiệm du lịch bãi biển Xuân Thiều Đà Nẵng qua bài biết dưới đây nhé!

Giới thiệu về bãi biển Xuân Thiều

Bãi biển Xuân Thiều Đà Nẵng (hay còn gọi là biển Đỏ) là bãi biển hoang sơ, tự nhiên và sạch đẹp với cát trắng, biển xanh… Đặc biệt, vào lúc bình minh hay hoàng hôn, biển như khoác lên “chiếc áo choàng” màu đỏ đầy quyến rũ. Đây cũng là lý do tại sao biển Xuân Thiều còn có tên là Biển Đỏ.

biển Xuân Thiều thành phố Đà Nẵng
(Nguồn: Sưu tầm)

Bãi biển Xuân Thiều ở đâu?

Bãi biển Xuân Thiều nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 13km về hướng Tây Bắc (mất khoảng 20 phút di chuyển bằng ô tô), thuộc phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu.

Không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp, bãi biển Xuân Thiều còn là nơi yên bình, thơ mộng với bãi cát trắng mịn và biển xanh bát ngát. Điều này đã làm cho bãi biển Xuân Thiều trở thành điểm đến bình yên thu hút khách du lịch.

Cách di chuyển đến bãi biển Xuân Thiều

Để di chuyển đến biển Xuân Thiều tương đối dễ dàng, từ trung tâm thành phố bạn đi theo con đường ven biển Nguyễn Tất Thành. Chỉ cần đi dọc theo con đường này bạn sẽ thấy biển Xuân Thiều hiện ra trước mắt với dải cát trắng mịn và dòng nước trong xanh. Tùy vào sở thích và nhu cầu cá nhân mà du khách có thể lựa chọn cho mình phương tiện đi lại sao cho phù hợp.

  • Xe máy, ô tô cá nhân: là loại phương tiện được nhiều người sử dụng nhất vì có thể chủ động được thời gian và dễ dàng kết hợp khám phá các cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp trên tuyến Đà Nẵng.
  • Xe taxi, xe dịch vụ: nếu bạn muốn tiện lợi, nhanh chóng, thoải mái và đảm bảo an toàn thì sử dụng các dịch vụ ô tô đưa đón chắc chắn là lựa chọn tốt nhất.

Nếu có nhu cầu thuê xe, bạn có thể tham khảo các dịch vụ đặt xe tại D&K Travel. D&K Travel là công ty chuyên tổ chức tour du lịch Đà Nẵng chất lượng, uy tín, giá rẻ: tour du lịch đến các địa điểm vui chơi, văn hóa. giải trí,  ẩm thực…; đi kèm với các dịch vụ như: book khách sạn, book vé máy bay, thuê xe du lịch… Liên hệ hotline 0795.263.777 – 096.512.8642 để được tự vấn và nhận ngay ưu đãi hấp dẫn!

Đi biển Xuân Thiều thời điểm nào là đẹp nhất?

Kinh nghiệm đi biển Xuân Thiều được nhiều người chia sẻ thì du khách nên đến đây trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 là lý tưởng nhất. Vì vào khoảng thời gian này Đà Nẵng bước vào mùa khô, trời có nắng, phù hợp cho việc vui chơi dã ngoại trên biển, bơi lội, tắm nắng. Ngoài ra, những tháng này hầu như không có mưa nên thuận tiện cho du khách tham quan và khám phá thành phố .

Vào khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8, nhiệt độ tăng cao vì vào mùa hè nên có phần nóng bức. Nếu bạn và gia đình đi tham quan bãi biển Xuân Thiều vào thời gian này thì đừng quên thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da.

Từ tháng 9 trở đi, Đà Nẵng vào mùa mưa nên có phần se lạnh, mưa nhiều, độ ẩm cao nên các hoạt động như tham quan và tắm biển sẽ không phù hợp. Do đó, bạn có thể cân nhắc và tìm hiểu về thông tin thời tiết trước khi đi nhé.

du khách tham quan biển Xuân Thiều
(Nguồn: Sưu tầm)

Bãi biển Xuân Thiều có những hoạt động gì thú vị?

Biển Xuân Thiều không chỉ xinh đẹp mà còn thu hút du khách với nhiều hoạt động vui chơi đầy thú vị.

Tắm và hòa mình vào làn nước biển trong xanh

Hoạt động yêu thích nhất của du khách mỗi khi tham quan các bãi biển chắc chắn sẽ là bơi lội, tắm biển. Được hòa mình vào làn nước biển trong xanh mát lạnh, giải tỏa sự nóng bức và xua tan những mệt mỏi căng thẳng sau những ngày dài làm việc… chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không muốn bỏ lỡ.

Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách tắm biển, tại đây luôn có nhân viên cứu hộ túc trực thường xuyên từ 5h đến 7h30 sáng và buổi chiều sẽ từ 15h đến 19h. 

du khách tắm biển xuân thiều
(Nguồn:Sưu tầm)

Trải nghiệm các trò chơi thú vị trên bãi biển Xuân Thiều

  • Mô tô nước

Mô tô nước được thiết kế giống như một chiếc xe máy tay ga, tuy nhiên thay vì chạy trên đường thì mô tô nước sẽ chạy trên biển. Người chơi chỉ cần nghe hướng dẫn là có thể tự mình lái mô tô nước lướt như bay trên mặt biển. Bạn không cần phải lo lắng khi trải nghiệm môn thể thao này vì sẽ có những người hướng dẫn tận tình, đảm bảo an toàn cho bạn trong quá trình tham gia.

chơi mô tô nước tại biển Xuân Thiều
(Nguồn: Sưu tầm)
  • Dù lượn

Không ít các bạn trẻ đam mê trò chơi này vì được đu lượn trên không, được nhìn thấy phong cảnh tươi đẹp với tầm nhìn có một không hai, được tận hưởng gió biển và cảm giác sự tự do khi đu lượn trên bầu trời. Hoạt động này đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và trang bị đồ bảo hộ an toàn cho người chơi.

chơi dù lượn
(Nguồn: Sưu tầm)
  • Chèo sup

Sup là chiếc thuyền nhỏ mà người chơi sẽ phải đứng và giữ thăng bằng trên thuyền, sau đó dùng mái chèo để chèo trên mặt nước. Chèo sup là hoạt động được rất nhiều bạn trẻ yêu thích nhưng điều kiện để được chèo sup là thời tiết phải thật đẹp, biển lặng, không có sóng để đảm bảo an toàn cho du khách.

Du khách tham gia hoạt động chèo sup trên biển Xuân Thiều
(Nguồn: Sưu tầm)

Ngắm “biển đỏ” tuyệt đẹp vào thời khắc bình minh và hoàng hôn

Không phải tự nhiên mà người ta gọi biển Xuân Thiều là biển Đỏ. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh biển đỏ rực cả một vùng trời khi bình minh và hoàng hôn xuất hiện, tạo nên một bức tranh cuốn hút và quyến rũ.

bình minh tại biển Xuân Thiều
Ngắm bình minh tại bãi biển Xuân Thiều (Nguồn: Sưu tầm)

Ngoài bãi biển Xuân Thiều, khách du lịch thường khám phá thêm các bãi biển nổi tiếng khác tại Đà Nẵng

Bãi biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê được Forbes – tạp chí kinh tế hàng đầu nước Mỹ bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Bãi biển Mỹ Khê cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 3km, nằm trải dài trên đường Võ Nguyên Giáp thuộc phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà. Du khách có thể dễ dàng di chuyển bằng xe máy, ô tô hay bất cứ phương tiện nào để đến đây, ngay cả đi bộ.

Hội tụ đầy đủ các tiêu chí đưa ra về giao thông thuận lợi, bờ cát trải dài, thời tiết và khí hậu phù hợp cho những môn thể thao ngoài trời, mức độ an toàn dành cho du khách, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn,…nên biển Mỹ Khê thu hút được nhiều lượng khách đến đây tham quan và vui chơi.

bãi biển Mỹ Khê xinh đẹp
(Nguồn: Sưu tầm)

Bãi biển Tiên Sa

Nằm gần cảng Tiên Sa, bãi biển Tiên Sa cũng là một trong những bãi biển Đà Nẵng thu hút sự chú ý của du khách. Nơi đây không chỉ gắn liền với huyền thoại về các nàng tiên giáng trần mà còn mê hoặc lòng người bởi vẻ đẹp thơ mộng, quyến rũ. Hơn nữa, bãi biển Tiên Sa còn được biết đến là điểm đến lý tưởng để du khách nghỉ dưỡng, cắm trại và tổ chức các sự kiện khi du lịch Đà Nẵng. 

Nước biển ở đây trong xanh, sóng êm dịu tạo nên một cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và phiền muộn, hãy lên kế hoạch ghé thăm bãi biển Tiên Sa một lần.

Bãi biển Tiên Sa
(Nguồn: Sưu tầm)

Bãi biển Non Nước

Bãi biển Non Nước nằm trên địa phận phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8km theo hướng Đông Nam. Với những bờ cát trắng mịn trải dài 5km, bãi biển như một dải lụa xanh mát uốn lượn dưới chân núi Ngũ Hành Sơn tạo nên bức họa thiên nhiên tuyệt đẹp. 

Năm 2005, bãi biển Non Nước được Forbes (tạp chí hàng đầu của Mỹ) bình chọn là một trong 6 bãi biển đẹp nhất thế giới. Mặc dù đã mở cửa đón du khách từ nhiều năm trở lại đây nhưng bãi biển này vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ vốn có của mình.

bãi biển Non Nước
(Nguồn: Sưu tầm)

Bãi biển Xuân Thiều là điểm đến du lịch hấp dẫn. Qua bài viết trên hy vọng các bạn sẽ bỏ túi thêm được một địa điểm du lịch biển thú vị mỗi khi đến Đà Nẵng.

>> Bài viết liên quan: 

>> Khám phá thêm: kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, địa điểm du lịch Đà Nẵng, kinh nghiệm du lịch Hội An – Đà Nẵng

Tin tức liên quan

Bỏ túi thời điểm du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất
Điểm đến
Bỏ túi thời điểm du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất
Du lịch Đà Nẵng mùa nào là lý tưởng nhất và tận hưởng trọn vẹn chuyến đi của bạn? Đà Nẵng nằm trong vùng...
Bỏ túi nhanh 10 quán ăn ngon rẻ ở Đà Nẵng
Ăn Uống
Bỏ túi nhanh 10 quán ăn ngon rẻ ở Đà Nẵng
Trải nghiệm ngay những quán ăn ngon rẻ ở Đà Nẵng để chuyến du lịch của bạn trở nên hoàn hảo. D&K Travel sẽ...
Kinh nghiệm du lịch Huế Đà Nẵng đầy đủ A – Z
Điểm đến
Kinh nghiệm du lịch Huế Đà Nẵng đầy đủ A – Z
Du lịch Huế Đà Nẵng như thế nào? Ở đâu? Ăn gì, chơi gì? Đây là những câu hỏi mà bất kỳ ai đang...
Bỏ túi kinh nghiệm càn quét Chợ Cồn Đà Nẵng
Điểm đến
Bỏ túi kinh nghiệm càn quét Chợ Cồn Đà Nẵng
Chợ Cồn Đà Nẵng là một điểm đến rất thú vị, nơi bạn có thể khám phá nhiều điều độc đáo mà khó có...