Các bảo tàng ở Đà Nẵng là những điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đến thăm thành phố biển này. Bên cạnh ẩm thực phong phú và cảnh quan tươi đẹp, các bảo tàng cũng là một món “đặc sản tinh thần” đặc trưng của Đà Nẵng, dành cho những tâm hồn yêu nghệ thuật. Vậy các bảo tàng ở Đà Nẵng có những điểm đặc sắc gì? Mời bạn cùng D&K Travel khám phá trong bài viết này nhé!

Bảo tàng Úp ngược – Bảo tàng ở Đà Nẵng

Một địa chỉ không thể bỏ qua chính là Bảo tàng Úp Ngược. Tên gọi độc đáo của nơi này xuất phát từ cách bài trí các vật dụng, tất cả đều trong tình trạng “bị đảo lộn.”

Bảo tàng Úp Ngược có tổng cộng 10 căn phòng để bạn khám phá, mỗi căn phòng đều đại diện cho một chủ đề và màu sắc khác nhau. Dù chụp ảnh ở góc phòng nào, du khách cũng sẽ có những bức ảnh “triệu like” tại bảo tàng ở Đà Nẵng này.

  • Địa chỉ: Số 44 Hồ Xuân Hương, Phường Mỹ Khê, Quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng.
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 19:00.
  • Giá vé: Người lớn từ 1m3: 130.000 VNĐ/ vé; trẻ em từ 0,9 – 1,3m: 70.000 VNĐ/ vé; trẻ em dưới 0,9m: miễn phí.
Bảo tàng Úp ngược – Bảo tàng ở Đà Nẵng (Nguồn: Sưu tầm)

Bảo tàng Sáp

Nằm trong khu tổ hợp vui chơi của Bà Nà Hills, Bảo tàng Sáp là điểm đến check-in được nhiều du khách trong nước và quốc tế yêu thích. Đây cũng là bảo tàng sáp đầu tiên và lớn nhất ở Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Bảo tàng ở Đà Nẵng này có hơn 49 bức tượng sáp của các nhân vật nổi tiếng khác nhau. Mỗi bức tượng đều được chế tác tỉ mỉ và chi tiết, khắc họa gần như chính xác ngoại hình của từng nhân vật. Nếu có dịp đến Bà Nà Hills, bạn đừng bỏ qua cơ hội tham quan và chụp ảnh tại nơi này.

  • Địa chỉ: Tầng 2 khu vui chơi tổng hợp Fantasy Park, Bà Nà Hills, TP. Đà Nẵng.
  • Giờ mở cửa: 8:30 – 17:00.
  • Giá vé tham khảo: Người lớn và trẻ em trên 1,3m: 100.000 VNĐ/ vé; Trẻ em dưới 1,3m: miễn phí.
(Nguồn: Sưu tầm)

Bảo tàng ở Đà Nẵng – Bảo tàng Đà Nẵng 3D

Bảo tàng 3D Đà Nẵng là loại hình bảo tàng đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam sau khi đã gặt hái thành công ở nhiều quốc gia như Malaysia, Thái Lan, Australia,…

Thực tế, bảo tàng có diện tích 4.000m2, được chia thành 9 khu vực với hơn 130 tác phẩm theo 9 chủ đề riêng biệt, do gần 20 họa sĩ Hàn Quốc thực hiện. Những tác phẩm này xoay quanh các vật thể 3D, sử dụng nghệ thuật ngụy trang có độ khó cực cao để tạo ra cảm giác sống động như thật.

  • Địa chỉ: Lô C2-10, Trần Nhân Tông, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giá vé: Khách Việt Nam: 140.000 VNĐ/vé người lớn và 100.000 VNĐ/vé trẻ em cao 1m – 1m3; Khách nước ngoài: 200.000 VNĐ/vé người lớn và 100.000 VNĐ/vé trẻ em cao 1m – 1m3
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 18h00
(Nguồn: Sưu tầm)

Bảo tàng Chăm – Bảo tàng ở Đà Nẵng

Bảo Tàng Điêu Khắc Chăm Đà Nẵng được thành lập vào năm 1902, khi các nhà khảo cổ học Pháp tại Việt Nam tiến hành các cuộc khai quật khảo cổ quy mô lớn và cần nơi để lưu giữ, trưng bày hiện vật. Tuy nhiên, đến năm 1915 công trình mới được khởi công, và vào năm 1919, bảo tàng do người Pháp đảm nhận chính thức được khánh thành và đi vào hoạt động.

Bảo tàng ở Đà Nẵng này nổi tiếng với kiến trúc độc đáo, kết hợp hài hòa giữa phong cách phương Đông và phương Tây. Với diện tích lên đến 6.673m2, bảo tàng lưu trữ hơn 2.000 cổ vật, trong đó khoảng 500 hiện vật được trưng bày tại các gian khác nhau, sắp xếp theo vị trí địa lý để phục vụ khách tham quan.

Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc độc đáo, mang đậm nét văn hóa của triều đại Chăm Pa, như các tác phẩm tái hiện cuộc sống của người Chăm Pa, tượng Bồ tát Tara, và đàn thờ Mỹ Sơn E1. Ngoài ra, bảo tàng cũng cung cấp cơ hội tìm hiểu sâu hơn về giá trị văn hóa lâu đời và những câu chuyện xoay quanh lịch sử hình thành bảo tàng.

  • Địa chỉ: Số 02, Đường 2 tháng 9, Đà Nẵng
  • Giá vé: Người lớn: 60.000 VNĐ/người/lượt; Sinh viên: 10.000 VNĐ/người/lượt
  • Giờ mở cửa: 7h30 – 17h00 các ngày trong tuần (kể cả ngày Lễ, Tết)
(Nguồn: Sưu tầm)

Bảo tàng Phật học

Bảo tàng Phật giáo đầu tiên ở Việt Nam nằm trong khuôn viên rộng 700m² của Chùa Quan Thế Âm, Quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng. Được mở cửa từ tháng 1/2016, bảo tàng này hiện lưu giữ hàng trăm hiện vật cổ về Phật giáo, trở thành một điểm tham quan hấp dẫn trong hành trình khám phá Ngũ Hành Sơn.

Bảo tàng ở Đà Nẵng này trưng bày khoảng hơn 200 hiện vật, kết tinh những giá trị văn hóa độc đáo như: Tượng Bồ tát Quan âm tống tử, Bồ tát Quan âm cưỡi long ngư, và nhiều bộ linh tượng cổ như Thích Ca, Dược Sư, Di Lặc, Phật Bồ Tát Mật Tông, Quán Âm, Chămpa, Di Đà, cùng với các chuông đồng, bộ trượng tám thế,… Ngoài ra, chùa còn lưu giữ nhiều hiện vật quý giá khác như tượng Phật, mộc bản kinh Phật, lư đồng cổ, và đồ thờ cúng, có niên đại từ thế kỷ VII đến cuối thế kỷ XIX, XX.

  • Địa chỉ: 48 Sư Vạn Hạnh, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa tham khảo: 7h – 17h 
  • Giá vé tham khảo: miễn phí
(Nguồn: Sưu tầm)

Bảo tàng Đồng Đình

Bảo tàng Đồng Đình, được xây dựng trên diện tích khoảng 5000 ha tại bán đảo Sơn Trà, tận dụng tối đa lợi thế của địa hình tự nhiên. Kết quả là nơi đây sở hữu hệ sinh thái rừng và biển vô cùng độc đáo, với hàng ngàn loại cây, các loài thú và thảo dược quý hiếm.

Bên cạnh việc bảo tồn thiên nhiên một cách đặc sắc, Bảo tàng Đồng Đình còn nổi bật với lối kiến trúc đẹp mắt, mang nét thô sơ và gần gũi. Đặc biệt, phong cách thiết kế của bảo tàng ở Đà Nẵng này được gắn liền với thời đại lịch sử của các hiện vật và cổ vật trưng bày, giúp tái hiện một cách trọn vẹn đời sống và văn hóa lịch sử, khiến người xem như được đắm mình vào những câu chuyện của quá khứ.

  • Địa chỉ: Suối Bụt, Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giá vé: 30.000 VND/người/lần (chưa bao gồm nước uống)
  • Giờ mở cửa: 7h30 – 17h00 các ngày trong tuần
(Nguồn: Sưu tầm)

Bảo tàng tre trúc – Bảo tàng ở Đà Nẵng

Tạm rời xa sự xô bồ, ồn ào của phố thị, du khách có thể đến bảo tàng ở Đà Nẵng này để hòa mình vào không gian yên bình, thanh khiết, được tạo nên bởi một mê cung rộng lớn với hàng trăm loài tre. Bảo tàng tre trúc nằm trong khuôn viên của Sơn trà Tịnh Viên và hoàn toàn miễn phí, nên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá địa điểm thú vị này.

  • Địa chỉ: tiểu khu 64, đường Lê Văn Lương, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa tham khảo: 6h30 – 18h hằng ngày
  • Giá vé tham khảo: miễn phí
(Nguồn: Sưu tầm)

Bảo tàng Hoàng Sa

Nhà Trưng bày Hoàng Sa là một bảo tàng tại Đà Nẵng có giá trị thời đại quan trọng, với tổng diện tích 1.296m2. Nơi đây trưng bày hơn 300 tư liệu về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Nhà Trưng bày Hoàng Sa không chỉ có vai trò quan trọng trong nghiên cứu và giáo dục, mà còn góp phần khơi dậy lòng yêu nước và ý thức chủ quyền trong mỗi người dân Việt Nam. Hiện nay, ngoài việc mở cửa miễn phí cho khách tham quan trực tiếp, bảo tàng ở Đà Nẵng này còn cung cấp dịch vụ bảo tàng ảo, cho phép tham quan và tìm hiểu các tư liệu, bản đồ, hình ảnh thông qua máy tính có kết nối mạng.

  • Địa chỉ: Đường Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Giá vé: Miễn phí
  • Giờ mở cửa: 7h30 – 17h30, từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần
(Nguồn: Sưu tầm)

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng có tổng diện tích 1.875m² và không gian trưng bày 1.185,5m², chia thành 3 tầng như sau:

  • Tầng 1: Là khu vực đại sảnh, nơi dành riêng cho nghệ thuật thiếu nhi và khu trưng bày chuyên đề ngắn hạn.
  • Tầng 2: Bao gồm 5 chuyên đề mỹ thuật của Đà Nẵng, các khu vực lân cận và trên toàn quốc.
  • Tầng 3: Trưng bày các bức tranh mỹ thuật từ thời xa xưa và các sản phẩm thủ công truyền thống.

Bảo tàng ở Đà Nẵng này hiện lưu giữ hơn 1000 tác phẩm mỹ thuật hiện đại, mỹ thuật dân gian và thủ công truyền thống. Ngoài ra, bảo tàng thường xuyên tổ chức các chuyên đề ngắn hạn để giới thiệu các tác phẩm với chủ đề, nội dung và hình thức đa dạng, hấp dẫn.

  • Địa chỉ: Số 78, Lê Duẩn, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá vé: 20.000 VND/vé/ người (áp dụng giảm 50% với sinh viên)
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 17h00 các ngày trong tuần
(Nguồn: Sưu tầm)

Bảo tàng Quân khu 5 – Bảo tàng ở Đà Nẵng

(Nguồn: Sưu tầm)

Được thành lập vào tháng 9 năm 1976, Bảo tàng Quân khu 5 hiện là bảo tàng quân sự lớn nhất Đà Nẵng, với diện tích lên tới 9.000m². Không gian trưng bày của bảo tàng được chia thành hai khu vực chính: khu vực ngoài trời (rộng 5.000m²) và khu vực trong nhà (rộng 3.000m²).

  • Khu trưng bày ngoài trời: Tại đây, du khách có thể tham quan và tìm hiểu về các loại vũ khí như xe tăng, máy bay, xe bọc thép, pháo và nhiều loại vũ khí khác.
  • Khu vực bên trong: Bao gồm 12 phòng trưng bày, với hàng nghìn hình ảnh, tư liệu và hiện vật liên quan đến quá trình hình thành và chiến đấu của Quân khu 5 từ những ngày đầu.

Bảo tàng ở Đà Nẵng này được xây dựng theo phong cách hiện đại, với kiến trúc đối xứng có tính nghệ thuật cao. Du khách có thể tìm hiểu về lịch sử dân tộc và chụp hình với các hiện vật để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ. Đặc biệt, trong khuôn viên bảo tàng còn có Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Quân khu 5, nơi tái hiện lại nơi ở và làm việc tại Phủ Chủ tịch của Bác Hồ với tỷ lệ 1:1.

  • Địa chỉ: Số 3, Duy Tân, Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Giá vé: Du khách trong nước: Miễn phí; Du khách nước ngoài: 20.000 VNĐ/người
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 11h00 và 14h00 – 17h00

Trên đây là 10 bảo tàng ở Đà Nẵng, được người dân địa phương và du khách thập phương yêu thích. Đây là một trong những điểm đến mà du khách không thể bỏ qua khi thăm thành phố biển này. Hy vọng những thông tin từ D&K Travel đã giúp bạn tìm thêm những địa điểm thú vị để khám phá Đà Nẵng.

Tin tức liên quan

Trải nghiệm Đà Nẵng về đêm khi du thuyền trên sông Hàn
Điểm đến
Trải nghiệm Đà Nẵng về đêm khi du thuyền trên sông Hàn
Trải nghiệm du thuyền trên sông Hàn ngắm cảnh thành phố về đêm thơ mộng luôn thu hút du khách mỗi khi đến Đà...
Thưởng thức đặc sản cá nục cuốn rau muống Đà Nẵng
Ăn Uống
Thưởng thức đặc sản cá nục cuốn rau muống Đà Nẵng
Cá nục cuốn rau muống là món ăn đậm đà hương vị ẩm thực Đà Nẵng. Nếu bạn có cơ hội du lịch đến...
Bỏ túi tip chinh phục thác Hòa Phú Thành Đà Nẵng
Điểm đến
Bỏ túi tip chinh phục thác Hòa Phú Thành Đà Nẵng
Thác Hòa Phú Thành nằm tại huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Với nhiều trò chơi cảm giác mạnh dưới nước vô cùng...
Top những địa điểm picnic Đà Nẵng siêu đẹp
Điểm đến
Top những địa điểm picnic Đà Nẵng siêu đẹp
Khi đến các địa điểm picnic Đà Nẵng, bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn bầu không khí trong lành của thiên nhiên. Ngoài...