Hồ Hòa Trung là điểm đến lý tưởng để tạm rời xa khói bụi thành phố, đặc biệt vào những ngày hè oi ả tại Đà Nẵng. Khi dạo bước trên thảm cỏ xanh mướt và hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ pha chút lãng mạn, mọi mệt mỏi của cuộc sống dường như tan biến. Hãy cùng D&K Travel khám phá vẻ đẹp của nơi này nhé!

Đôi nét về Hồ Hòa Trung

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km, Hồ Hòa Trung là một điểm đến thu hút không chỉ du khách mà còn cả người dân địa phương. Đây là hồ nhân tạo, phục vụ việc cung cấp nước cho hoa màu và sinh hoạt của cư dân hai xã Hòa Liên và Hòa Ninh.

Nơi này gây ấn tượng với cánh đồng cỏ xanh ngút ngàn, hồ nước rộng lớn và dãy núi hùng vĩ bao quanh, tạo nên không gian yên bình và tĩnh lặng. Nhờ vẻ đẹp tự nhiên đó, nơi đây ngày càng trở thành điểm dừng chân được giới trẻ “săn đón” trong những năm gần đây.

Đôi nét về Hồ Hòa Trung (Nguồn: Sưu tầm)

Cách di chuyển đến Hồ

Theo kinh nghiệm của những người đã đến Hồ Hòa Trung, xe máy là phương tiện được nhiều bạn trẻ yêu thích vì sự linh hoạt và tiện lợi. Bạn có thể tự do điều chỉnh thời gian di chuyển và tận hưởng cảnh đẹp dọc hai bên đường một cách thoải mái. Nếu chưa có xe máy, bạn có thể tham khảo các dịch vụ cho thuê xe tại Đà Nẵng hoặc tại nơi lưu trú.

Từ trung tâm thành phố, bạn có hai cách di chuyển đến Hồ tùy vào mùa:

  • Mùa khô: Xuất phát từ đường Hoàng Văn Thái, rẽ phải vào Quốc lộ 1A, sau đó rẽ vào đường Tân Ninh và chạy thẳng là tới hồ.
  • Mùa nước lên: Đi theo Quốc lộ 1A, sau đó rẽ vào đường Âu Cơ. Từ đây, tiếp tục chạy theo hướng giáo xứ Hòa Ninh và rẽ phải vào đường bê tông. Đi thẳng sẽ thấy con đường mòn dẫn đến lòng hồ.

Những trải nghiệm thú vị tại Hồ Hòa Trung

Cảnh sắc thiên nhiên trong lành

Với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, bầu không khí trong lành, cùng tiếng chim hót líu lo và tiếng sóng nhẹ lăn tăn trên mặt hồ, Hồ Hòa Trung mang lại cho bạn những phút giây thư giãn, giúp xua tan mọi mệt nhọc sau những giờ học tập hay làm việc căng thẳng.

Nơi đây cũng là thiên đường cho những ai yêu thích chụp ảnh. Không giống như các khu du lịch khác với những tiểu cảnh được đầu tư cầu kỳ, nơi này mang vẻ đẹp mộc mạc mà thiên nhiên ban tặng. Khung cảnh bao gồm hồ nước trong xanh, bầu trời ngập tràn ánh nắng, đồng cỏ trải dài và những dãy núi xa xa. Chỉ cần giơ máy ảnh hoặc điện thoại lên, bạn sẽ dễ dàng có được những bức ảnh “ngàn like”.

(Nguồn: Sưu tầm)

Cắm trại 

Nhắc đến những điểm cắm trại cực HOT và cực CHILL tại Đà Nẵng, chắc chắn không thể bỏ qua Hồ Hòa Trung. Đây là nơi lý tưởng để bạn tổ chức các hoạt động vui chơi, đàn hát cùng bạn bè, hoặc tận hưởng những buổi picnic qua đêm dưới bầu trời sao. Khi cắm trại tại nơi này, đừng quên dậy sớm để ngắm bình minh tuyệt đẹp nhé!

Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các hoạt động giải trí như câu cá hoặc tham gia các trò chơi vận động khác, giúp chuyến đi thêm phần thú vị và đáng nhớ.

(Nguồn: Sưu tầm)

Câu cá tại hồ

Có thể bạn chưa biết, nhưng Hồ Hòa Trung là một điểm câu cá yêu thích của nhiều cần thủ. Với đặc tính là hồ nước ngọt, nơi đây là môi trường sống của nhiều loại cá như rô phi, cá rô, thác lác, diêu hồng, cá chép,…

Chỉ cần mang theo vài cần câu và một ít mồi, bạn có thể vừa thư thả câu cá vừa tận hưởng cảnh đẹp lãng mạn bên hồ. Thành quả sau buổi câu có thể mang lại cho bạn một bữa tiệc cá nướng thơm lừng và hấp dẫn ngay tại chỗ, tạo nên trải nghiệm tuyệt vời giữa thiên nhiên.

(Nguồn: Sưu tầm)

Chèo thuyền du ngoạn

Chỉ với 20.000đ/người, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm hoạt động thú vị này tại Hồ Hòa Trung. Nơi đây vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, chưa bị các công ty du lịch khai thác nhiều. Những chiếc thuyền bạn thuê có thể là thuyền độc mộc do người dân địa phương dùng để nuôi cá, hoặc bạn cũng có thể mang theo thuyền kayak của riêng mình.

Cảm giác lênh đênh trên mặt hồ, hít thở bầu không khí trong lành, ngắm nhìn cảnh sắc xanh ngắt và những ngọn đồi xa xa sẽ giúp bạn quên đi mọi lo âu, đồng thời xua tan cái nóng mùa hè, mang lại sự thư thái và sảng khoái tuyệt vời.

(Nguồn: Sưu tầm)

Ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn

Khung cảnh bình minh và hoàng hôn mê đắm tại Hồ Hòa Trung, Đà Nẵng, luôn khiến bao người say mê, không nỡ rời xa.

Bạn có thể đến sớm hoặc cắm trại qua đêm để đón những tia nắng đầu tiên của buổi sáng, khi không khí trong lành và mát mẻ bao trùm khắp không gian. Vào buổi chiều, ánh nắng vàng cam dịu nhẹ nhuộm cả bầu trời, phản chiếu lên mặt hồ yên ả, tạo nên một bức tranh thiên nhiên lãng mạn và thanh bình. Cảnh tượng ấy khiến người ta khó mà không vấn vương, lưu luyến.

(Nguồn: Sưu tầm)

Giá dịch vụ tại Hồ

Hồ Hòa Trung là một trong những địa điểm du lịch miễn phí vé ở Đà Nẵng, vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn nơi này để tham quan và trải nghiệm. Chỉ mất khoảng 40 phút di chuyển, bạn sẽ được tự do hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí yên bình tại đây.

Dù có một số dịch vụ tại Hồ có tính phí, nhưng chi phí cũng rất hợp lý, không đáng lo ngại. Cụ thể:

  • Phí thuê ghe/thuyền độc mộc: khoảng 20.000đ/người
  • Phí thuê lều trại: khoảng 200.000đ cho nhóm 6 người.

Những mức phí này rất phù hợp để bạn có một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn.

Một vài lưu ý khi đến Hồ Hòa Trung

Mỗi mùa, Hồ Hòa Trung đều mang đến nét quyến rũ riêng, nhưng khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10 được coi là đẹp nhất để khám phá trọn vẹn cảnh sắc nơi đây. Vào thời điểm này, nước hồ cạn, để lộ những thảm cỏ xanh mướt như một thảo nguyên, lý tưởng cho các hoạt động vui chơi và cắm trại.

Thời điểm tốt nhất trong ngày để cắm trại là từ buổi chiều đến sáng hôm sau. Bạn sẽ có cơ hội ngắm hoàng hôn, chiêm ngưỡng bầu trời sao đêm và chào đón bình minh rực rỡ vào sáng sớm.

Lưu ý:

  • Xem dự báo thời tiết trước khi đi để tránh mưa giông hoặc gió mạnh.
  • Chuẩn bị đồ ăn, nước uống và các dụng cụ nấu ăn cần thiết, vì tại hồ không có dịch vụ hỗ trợ.
  • Giữ gìn vệ sinh và dọn dẹp trước khi rời đi, giúp bảo vệ vẻ đẹp trong trẻo của hồ.
  • Đường vào hồ có đoạn đất đỏ khó di chuyển, nên hãy cẩn thận để đảm bảo an toàn cho chuyến đi.

Những địa điểm nổi tiếng gần Hồ Hòa Trung

Gần Hồ Hòa Trung có một số địa điểm du lịch hấp dẫn mà bạn có thể kết hợp khám phá trong chuyến đi của mình:

Rạn Nam Ô

Rạn Nam Ô nằm cách Hồ khoảng 12 km. Đây là một điểm dã ngoại lý tưởng không thể bỏ qua. Mặc dù chỉ rộng khoảng 2 ha, rạn Nam Ô mang trong mình khung cảnh kỳ ảo với làn nước trong xanh và nhiều khối đá lớn nhỏ có hình thù độc đáo. Vào mùa nước lên, những viên đá này được phủ bởi lớp rêu xanh rất hấp dẫn.

Khu du lịch Bà Nà Hills

Từ cung đường Bà Nà – Suối Mơ, nếu bạn không rẽ vào Quốc lộ 1A để đến Hồ, mà đi thẳng, bạn sẽ đến được Bà Nà Hills – khu du lịch trên núi hàng đầu Việt Nam. Nơi đây được mệnh danh là “chốn tiên cảnh” hay “thiên đường nơi hạ giới” với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, trữ tình nhưng cũng rất hùng vĩ. Bà Nà còn nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc độc đáo và khu vui chơi trong nhà lớn nhất Việt Nam, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Suối Lương Đà Nẵng

Cách Hồ khoảng 16km, khu du lịch sinh thái Suối Lương là một nơi lý tưởng cho những chuyến đi vào mùa hè. Nơi đây không chỉ có thiên nhiên trong lành, khí hậu mát mẻ mà còn có suối và nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Đặc biệt, Suối Lương còn có nhà hàng và khách sạn lưu trú, rất phù hợp cho những ai muốn tìm điểm dã ngoại và nghỉ lại qua đêm.

Hồ Hòa Trung Đà Nẵng không chỉ đóng vai trò là nguồn cung cấp nước cho sinh hoạt và trồng trọt của người dân địa phương, mà còn đã trở thành một điểm đến lý tưởng cho những chuyến đi cuối tuần. Hãy đến đây để chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên hữu tình và tận hưởng những phút giây thư giãn đáng nhớ. Không gian yên bình cùng cảnh sắc tuyệt đẹp sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời, giúp xua tan mọi lo âu trong cuộc sống.

D&K Travel là công ty chuyên tổ chức tour du lịch Đà Nẵng chất lượng, uy tín, giá rẻ: tour du lịch đến các địa điểm vui chơi, văn hóa. giải trí,  ẩm thực…; đi kèm với các dịch vụ như: book khách sạn, book vé máy bay, thuê xe du lịch… Liên hệ hotline 0795.263.777 – 096.512.8642 để được tự vấn và nhận ngay ưu đãi hấp dẫn!

Tin tức liên quan

Bỏ túi thời điểm du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất
Điểm đến
Bỏ túi thời điểm du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất
Du lịch Đà Nẵng mùa nào là lý tưởng nhất và tận hưởng trọn vẹn chuyến đi của bạn? Đà Nẵng nằm trong vùng...
Bỏ túi nhanh 10 quán ăn ngon rẻ ở Đà Nẵng
Ăn Uống
Bỏ túi nhanh 10 quán ăn ngon rẻ ở Đà Nẵng
Trải nghiệm ngay những quán ăn ngon rẻ ở Đà Nẵng để chuyến du lịch của bạn trở nên hoàn hảo. D&K Travel sẽ...
Kinh nghiệm du lịch Huế Đà Nẵng đầy đủ A – Z
Điểm đến
Kinh nghiệm du lịch Huế Đà Nẵng đầy đủ A – Z
Du lịch Huế Đà Nẵng như thế nào? Ở đâu? Ăn gì, chơi gì? Đây là những câu hỏi mà bất kỳ ai đang...
Bỏ túi kinh nghiệm càn quét Chợ Cồn Đà Nẵng
Điểm đến
Bỏ túi kinh nghiệm càn quét Chợ Cồn Đà Nẵng
Chợ Cồn Đà Nẵng là một điểm đến rất thú vị, nơi bạn có thể khám phá nhiều điều độc đáo mà khó có...